ซื้อ Honda CR-V มือสอง รุ่นไหนดีที่คุ้มค่าและราคาโดนใจ ?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 13 ก.ค 2565
แชร์ 1

วันนี้เอาใจสายหมีกันบ้าง กับรถยนต์สายหมีอย่าง Honda CR-V ต้องบอกเลยว่า รถยนต์รุ่นนี้ค่อนข้างที่จะถูกถกถามกันบ่อยในเวอร์ชั่นมือสองว่าการใช้งานเป็นอย่างไร ดีไหม วันนี้เดี๊ยนจะมาพูดถึงเรื่องนี้กันค่ะว่าเจ้า CR-V ตัวนี้ในเวอร์ชั่นมือสอง เขามีอะไรดีบ้าง และรุ่นไหนที่น่าสนใจ ตามมาเลยค่ะ

crv มือสอง ดีไหม

ซื้อ Honda CR-V มือสอง รุ่นไหนดีที่คุ้มค่าและราคาโดนใจ ?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็มีรถยนต์สายหมีสุดน่ารัก มาบอกเล่าเก้าสิบให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน นั่นก็คือ Honda CRV มือสองนั่นเองค่ะ ซึ่ง Honda CR-V เป็นรถยนต์เอนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็ก หรือ Compact SUV (SUV ย่อมาจาก Sport Utility Vehicle) ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและพ่วงท้ายด้วยรางวัลมากมายในด้านมาตรฐานของรถยนต์ โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย แต่ถ้าหากจะกล่าวถึงเรื่องความคุ้มค่าในการซื้อ Honda CR-V มือสองมาใช้งานแล้วนั้น เดี๊ยนคิดว่ามันก็คุ้มค่าและก็ไม่ได้แย่อะไรมากมายขนาดนั้น และวันนี้เดี๊ยนจาพูดถึงเรื่องปัญหาและความค้มค่าของเจ้ารถยนต์รุ่นนี้กันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ราคา Honda CR-V มือสองพร้อมรุ่นที่แนะนำ

รุ่นรถ

ราคาเริ่มต้น

Honda CR-V 2009

439,000 บาท

Honda CR-V 2010

478,000 บาท

Honda CR-V 2011

479,000 บาท

Honda CR-V 2012

649,000 บาท

 

*** ดูเพิ่มเติมราคา Honda cr v 2020 มือสองที่มีขายในประเทศไทย

 

crv รุ่นไหนดี

Honda CR-V 2009 ที่สวยงามในเว็บ chobrod.com

crv ตัว ไหนประหยัดน้ำมัน

Honda CR-V 2010 ที่มีสภาพการใช้งานดี

crv ตัวไหนประหยัดน้ำมัน

Honda CR-V 2011

Honda CR-V มือสอง

Honda CR-V 2012 เพิ่มตัวเลือกอีกมากมายสำหรับลูกค้าที่สนใจตลาดรถมือสองฮอนด้า

ดูเพิ่มเติม
>> 
เทคนิคขายรถมือสอง ที่คุณอาจไม่เคยรู้
>> รวมรถกระบะ Toyota มือสองน่าซื้อ! ราคาไม่เกิน 400,000 บาท

Honda CR-V มือสอง

Honda CR-V มือสอง

การออกแบบและสมรรถนะโดยภาพรวม

CR-V รุ่น 2012 นี้จะมีตัวถังยาว ,535 มิลลิเมตร กว้าง 1,820 มิลลิเมตร (ไม่รวมกระจกมองข้าง) สูง 1,650 มิลลิเมตรระยะฐานล้อยาว 2,620 มิลลิเมตร ถ้าเราเทียบกับรุ่นก่อนๆ แล้วจะรู้ทันทีเลยว่าตัวถังรถนั้นสั้นลง 30 มิลลิเมตร เพราะว่าการออกแบบนั้นได้เพิ่มเติมเปลือกกันชนรีไซเคิล ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ให้มีขนาดสั้นลงกว่ารุ่นเดิมนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่ารุ่นนี้ดูสั้นลงและดูเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหลายส่วนอยู่และเห็นได้ชัด เพื่อการออกแบบในด้านต่างๆ ให้ดูสมตัวมากขึ้น เช่น การออกแบบทางด้านพลศาสตร์เพื่อช่วยให้ค่า สัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ CdA ลดลงได้ถึง 8% แต่ระยะฐานล้อและความกว้างต่างๆ ก็ยังคงเดิมนะคะ โดยภาพรวมแล้วรูปร่างของรุ่นนี้ก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นเดิมมากนัก อาจจะมีบางส่วนที่ดูลดระดับลงไป สั้นลงบ้าง เพื่อการออกแบบบางอย่างเพิ่มเติมเข้าไป อีกทั้ง รุ่นนี้เขายังถูกใส่กล่องสมองกล ECU (Engine Control Unit) และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง มาแล้วด้วยค่ะ เพื่อให้รับรองการเติมน้ำมันได้ทั้ง เบนซิน 91 เบนซอิน 95 แก็สโซฮอลล์ 91 แก็สโซฮอลล์ 95 E10 แก็สโซฮอลล์ E20 และสูงสุดถึงแก็สโซฮอลล์ E85 ส่วนน้ำมันที่ห้ามเติมนั้นจะเป็นน้ำมันดีเซลเพียงชนิดเดียวเท่านั้นค่ะ รุ่นนี้ถูกปรับมาให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น เพราะหลังจากที่รุ่นก่อนหน้านั้นผู้ใช้หลายรายพูดกันหนาหูเลยว่า CR-V กินน้ำมัน ดังนั้นรุ่นนี้จึงทำการบ้านในเรื่องของการประหยัดน้ำมันมาเรียบร้อยแล้วค่ะ

ภายในห้องโดยสารของ Honda CR-V

ภายในห้องโดยสารของ Honda CR-V 

ส่วนสีสันภายในของ CR-V นั้นก็จะไม่เหมือนรถยนต์รุ่นอื่นทั่วไป นั่นก็คือ สีของห้องโดยสารนั่นเองค่ะ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกภายนอกเป็นสีอะไร หากว่าเราเลือกสีน้ำเงิน Twilight Blue Metallic  ขาวมุก Orchid White หรือสีประจำโรงงาน Honda อย่าง เงิน Alabaster Silver Metallic  เราก็จะได้รถที่มีเบาะนั่งและแผงปัดคอนโซลเป็นสีดำล้วน แต่ถ้าหากว่าเราเลือกสีน้ำตาล น้ำตาล Urban Titanium Metallic สีเทา Polish Metal Mettalic  และสีดำมุก Crystal Black Pearl  เราก็จะได้รับเบาะนั่งและแผงหน้าปัดคอนโซลเป็นสีเบจค่ะ แต่ที่แน่ๆ คือทุกรุ่นนั้นบุเพดานด้วยผ้า ให้อารมณ์เป็นรถยุโรปรุ่นพรีเมียมเลยล่ะค่ะ มาในเรื่องของเบาะนั่งคู่หน้านั้นก็ไม่เหมือนเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนะคะ เพราะรุ่นนี้เขาเน้นที่ความสะดวกสบายแบบโซฟ้า มากกว่าจะเป็นเบาะนั่งแบบกระชับธรรมดาเสียอีก อีกทั้งเบาะคันขับยังปรับได้ด้วยสวิตช์ไฟฟ้า 8 ทิศทางอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> 
Honda Jazz Ge ความคุ้มค่าในราคาไม่เกิน 500,000 บาท
>> Five Fact : 5 เรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนจะซื้อ Honda CR-V 1.6 Turbo 2019

Honda CR-V 2012

Honda CR-V 2012

ปัญหาต่างๆ ของ Honda CR-V

ปัญหาเรื่องโครงสร้างช่วงล่าง

จะว่ามันเป็นปัญหาใหญ่ไหม มันก็ใหญ่อยู่ในระดับนึงค่ะ เพราะช่วงล่างของ Honda CR-V ในรุ่นดีเซลนั้นกระด้างอยู่พอควร ยิ่งเป็นรถมือสองก็ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ค่อนข้างจะไม่โอเคถ้าเลี่ยงได้รุ่นดีเซลไม่ควรจะถอยมาใช้งานนะคะ แต่ถ้าใครที่เป็นสายลุย ขับสนุก เครื่องยนต์ดีเซลจะเหมาะมากกว่าเบนซินค่ะ เพราะว่าทางช่วงล่างของรุ่นดีเซลนั้นเขาออกแบบมาเพื่อนเน้นลุยและขับสนุก จึงไม่ค่อยจะตอบโจทย์กลุ่มคนมีครอบครัวสักเท่าไหร่

เกียร์ของ Honda CR-V มีการเสื่อมสภาพเร็ว พบเจอในรถมือหนึ่งและมือสอง

เกียร์ของ Honda CR-V มีการเสื่อมสภาพเร็ว พบเจอในรถมือหนึ่งและมือสอง

ปัญหาที่คนใช้ Honda CR-V ต้องเจอ

ปัญหาเรื่องเกียร์เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ

ปัญหานี้เกิดขึ้นทั้งมือหนึ่งและมือสองค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ใช้งานมานานมากก็ตามที แต่พบปัญหาเกียร์หลุดอยู่บ่อยครั้ง ผู้ใช้บางรายที่ใช้ CR-V มือสองก็มีคนพบเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่ไม่น้อยเลยค่ะ วิธีแก้คือนำรถยนต์เข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนใหม่และก็ควรใช้อย่างระวังด้วยค่ะ เพื่อจะได้ถนอมการใช้งานและอุปกรณ์ของเราให้อยู่คงทน ราคาเปลี่ยนก็อาจจะโหดหน่อยนะคะ สำหรับรถยนต์ที่หมดประกันไปแล้ว 

เครื่องยนต์ Honda CR-V 2012

เครื่องยนต์ Honda CR-V 2012

สมรรถนะการขับขี่ของ Honda CR-V

พูดถึงเรื่องของการขับขี่และการใช้งานจริงของ Honda CR-V มือสองนั้น เรื่องความแรงนั้นก็ถือว่าแรงพอตัว ไม่ต่างจากรุ่นก่อนๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการออกตัว หรือว่าการแซง การตบสนองต่างๆ ก็ยังคงใช้งานได้ดี เรื่องของการประหยัดน้ำมันนั้น CR-V มือสองก็ยังคงไม่ทำให้เราผิดหวัง ประหยัดน้ำมันขึ้นเยอะเลยค่ะ ระหว่างไม่มีเสียงช่วงล่างกุกกักกวนใจ ขับสนุกถ้าเป็นในรุ่นดีเซล ก็จะออกแนวฮาร์ดคอหน่อย ใครชอบก็ลองดูนะคะ ในรุ่นมือสองนี้เรื่องความอืดของรถยนต์ก็พอมีบ้าง ขับไปนานๆ ความเร็วที่คงที่อาจจะมีการลดลงเล็กน้อยแต่ไม่ได้แย่อะไรค่ะ ส่วนเรื่องของช่วงล่างนั้นไม่มีปัญหาเลย ใช้ได้สบายมาก แต่เพื่อนๆ ก็ต้องเช็คกันให้ดีนะคะ เพื่อความรอบคอบและความปลอดภัย

วิดีโอเทสการขับขี่ของ HONDA CR-V

honda crv 2010 ปัญหา

ภาพรวมแล้ว Honda CR-V มือสองนั้นเป็นรถที่คุ้มค่าแก่การซื้อมาไว้ในครอบครอง

Honda CR-V มือสองนั้นเป็นทางเลือกที่ดีอีกหนึ่งทาง

เพราะว่าราคาก็ค่อนข้างจะถูก ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาแต่ปัญหาเหล่านั้นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรมากมายค่ะ เหมาะสำหรับใครที่มีเพื่อนเยอะหรือมากันแบบชาวแก็งค์ อีกทั้งตัวรถยนต์ก็ยังแรงดีไม่มีตกถึงแม้จะเป็นมือสองก็ตามที เพราะฉะนั้นไปถอยกันด่วนเลยค่ะ และถ้าใครอยากจะได้ Honda CR-V มือสองในราคาสุดพิเศษสามารถดูได้ที่เว็ปไซต์ Chobrod.com เลยค่ะ เพราะเว็บไซต์เราเป็นเว็บตลาดรถยนต์มือสองที่ใหญ่ที่สุด และรวบรวมรถยนต์มากมายหลายประเภทไว้ที่นี่แล้วที่เดียว เอาเป็นว่าใครสนใจก็ลองเข้าไปดูกันก่อนเลยจ้า ราคาโดนใจแน่นอน เดี๊ยนคอนเฟิร์ม!

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้
ดูรถ รถยนต์ฮอนด้ามือสอง รุ่นอื่นๆ