พ่อบ้านญี่ปุ่นมีเฮ Honda Jazz ส่งไม้ต่อรถอเนกประสงค์ Honda Shuttle ตัวใหม่

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 15 พ.ค 2562
แชร์ 0

สำหรับรถอเนกประสงค์สุดฮอตอย่าง Honda Jazz นั้น ถือเป็นรถที่อยู่คู่กับ Honda มาอย่างยาวนาน แถมยังได้รับความนิยมแบบสุดๆ ซึ่งล่าสุดก็ได้ส่งไม้ต่อสำหรับพ่อบ้านญี่ปุ่นโดยเฉพาะ กับรถอเนกประสงค์ Honda Shuttle ตัวใหม่นั่นเอง

สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ที่ครองใจคนรัก Honda อย่างรุ่น Jazz นั้น ถือเป็นรถยนต์ที่สร้างความประทับใจและความพรีเมียมมาอย่างยาวนาน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Honda Jazz นั้น ตอบโจทย์การใช้งานกับกลุ่มเพศหญิงมากกว่า เพราะตัวรถมีขนาดกะทัดรัด และใช้งานได้อย่างคล่องตัว แน่นอนว่าในกลุ่มลูกค้าเพศชายก็คงมีหลายคนที่ชอบรูปลัษณ์ของ Honda Jazz อยู่ไม่น้อย แต่ก็อยากให้ตัวรถมีความอเนกประสงค์มากกว่านี้

การเผยโฉมรถอเนกประสงค์ Honda Shuttle ในญี่ปุ่น

การเผยโฉมรถอเนกประสงค์ Honda Shuttle ในญี่ปุ่น

แน่นอนว่า Honda เองก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการเปิดเผยถึงการผลิตรถอเนกประสงค์ Honda Shuttle รุ่นใหม่ ที่ได้ยกแฟลตฟอร์มจาก Honda Jazz ชนิดที่เป็นสายเลือดเดียวกัน โดยจะเพิ่มความพรีเมียมและหรูหราแบบจัดเต็ม ตั้งแต่กระจังหน้าโครเมียมสไตล์ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของ Honda ตามมาด้วยกันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่ทรงสปอร์ต พร้อมไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ทรงสี่เหลี่ยม เสริมความโดดเด่นด้วยคิ้วโครเมียมติดขอบกันชนหน้า ชายล่างที่เปิดประตูแบบโครเมียม ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยด์ลายใหม่ที่ให้เลือกได้ถึง 2 ลาย คือ ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยาง 185/60 R15 และขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/55 R16 
สำหรับการออกแบบภายใน จะยังคงคอนเซ็ปต์ของ Honda Jazz เอาไว้ แต่จะมีการออกแบบและตกแต่งบางส่วนให้ดูสปอร์ตและโดดเด่นมากขึ้น นั่นก็คือ แผงคอนโซลหน้า แผงข้างประตู เบาะนั่งลายใหม่ 5 ที่นั่ง มีให้เลือกว่าจะใช้หุ้มวัสดุผ้าหรือหนัง เพิ่มที่วางแก้วในส่วนของผู้โดยสารตอนหลังขึ้นมา และปิดท้ายด้วยการเพิ่มคุณภาพการเก็บเสียงให้เงียบมากยิ่งขึ้น 

การออกแบบภายนอกของตัวรถ Honda Shuttle ที่เน้นความสปอร์ต

การออกแบบภายนอกของตัวรถ Honda Shuttle ที่เน้นความสปอร์ต

และในส่วนของการออกแบบภายใน Honda Shuttle ที่ยังคงเอกลักษณ์เดิมเอาไว้นั้น ได้แก่ การออกแบบให้สามารถพับเบาะได้ 2 พับ แบบ 60/40 ช่วยเพิ่มพื้นที่โดยสารและบรรทุกสิ่งของได้มากขึ้น สูงสุด 1,141 ลิตร โดยออฟชั่นต่าง ๆ ยังคงเหมือนเดิม ได้แก่ หน้าจอควบคุมเครื่องเสียงแบบสัมผัส รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Andriod เพิ่มประสิทธิภาพภายในห้องโดยสารด้วยระบบฟอกอากาศ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน ที่พอดีมือ 

การออกแบบภายในห้องโดยสารที่คล้ายคลึงกับ Honda Jazz

การออกแบบภายในห้องโดยสาร Honda Shuttle ที่คล้ายคลึงกับ Honda Jazz

แน่นอนว่าพละกำลังของ Honda Shuttle เองก็ได้รับการถ่ายทอดจาก Honda Jazz โดยสายเลือด มีให้เลือกทั้งหมด แบบ ได้แก่ 

  1. เครื่องยนต์ I-VTEC 1.5 ลิตร รหัส L15B มีพละกำลังถึง 129 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 153 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที ผสานกำลังกับเกียร์อัตโนมัติ CVT รวมกับ Paddle Shift โดยในรุ่นย่อยอย่าง G Honda SENSING มีให้เลือกทั้งการขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ 
  2. เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC Atkinson-cycle 1.5 ลิตร ในรุ่น Hybrid รหัส LEB-H1 ให้พละกำลังสูงถึง 110 แรงม้าน ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 134 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที โดยจะทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถให้กำลังที่ 22 แรงม้า แรงบิดที่ 160 นิวตันเมตร ผสานการทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบการขับเคลื่อน 2 แบบ คือ 2 ล้อ และ 4 ล้อ  โดยรุ่นย่อยทั้ง 3 รุ่น สามารถเลือกระบบการขับเคลื่อนได้ นั่นก็คือ Hybrid Honda SENSING, Hybrid X Honda SENSING และรุ่น  Hybrid Z Honda SENSING

ปิดท้ายด้วยระบบที่ช่วยเรื่องความปลอดภัย Honda Shuttle ไม่ว่าจะเป็น ระบบแจ้งเตือนและควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์ ผสานการทำงานกับระบบช่วยเบรก ปิดท้ายด้วยระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน แน่นอนว่า Honda ยังเพิ่มระบบที่พิเศษอย่าง ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติมาให้ใน Honda Shuttle ด้วยเช่นเดียวกัน 

ระบบความปลอดภัยที่มาพร้อมกับ Honda Shuttle

ระบบความปลอดภัยที่มาพร้อมกับ Honda Shuttle

สำหรับหลายคนคงอยากจะทราบว่า Honda Shuttle จะมีราคาจำหน่ายที่เท่าใด เพราะแค่เห็นรายละเอียดของตัวรถแล้วคงอยากจะรู้ราคาจำหน่ายชนิดที่ทนไม่ได้ บอกเลยว่าราคาจำหน่ายนั้นอยู่ที่ 1,775,520 - 2,721,600 เยน คิดเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ราว ๆ 512,000 - 785,000 บาท และความพิเศษก็คือรถอเนกประสงค์ Honda Shuttle รุ่นใหม่นี้ จะมีรุ่นย่อยห้เลือกทั้งหมด 12 รุ่นย่อยด้วยกัน แถมเพิ่มสีตัวถังมาอีกหนึ่งสี นั่นก็คือสีเขียวมุก หรือ British green pearl นั่นเอง แต่สำหรับแฟน ๆ ชาวไทยที่อยากจะครอบครองบอกเลยว่าคงอาจจะต้องอด เพราะ Honda Shuttle นั้นจะเปิดตัวและจำหน่ายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น เรียกได้ว่า งานนี้อดกันยาว ๆ และคงต้องภาวนาให้ Honda เห็นใจ และนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม 

>> พบกับความลงตัวของ All-new MG V80 สุดยอดรถตู้สมรรถนะเยี่ยม ราคาน่าคบ

>> จัดอันดับสุดยอด Top 5 รถประหยัดน้ำมัน ปี 62 การันตีด้วยสถิติสูงสุด

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Chobrod.com

BearsSmiley