Nissan รื้อผังบริหารใหม่ หวังเติบโตในระยะยาว

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 1 ต.ค 2563
แชร์ 0

ประกาศปรับองค์กรทั้งหมด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ซึ่ง Nissan คาดหวังว่าหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ Nissan จะคล่องตัว พร้อมแข่งขันและเป็นอมตะ

นิสสัน

“สวยเหรอ ไม่ขาย” ประโยคนี้อาจทำให้ใครหลายคนนึกถึงรถยนต์ค่าย Nissan ที่รถดี ๆ มีเยอะ แต่ทำไมไม่เอามาขาย หรือกว่าจะขายตลาดก็วายแล้ว แต่หลังจากนี้ Nissan ในไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพราะล่าสุด Nissan ได้มีประกาศการปรับผังองค์กรทั่วโลก โดยโครงสร้างใหม่จะเน้นตลาดหลัก ลดความอุ้ยอ้าย เพิ่มความคล่องตัวในการบริหารแต่ละภูมิภาค ซึ่งจะมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ปรับผัง ปรับผู้บริหารทั่วโลก

นิสสัน

นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 Nissan แต่ละภูมิภาคจะมีการปรับผังการบริหารใหม่ ดังนี้

นิสสัน
Asako Hoshino เป็น Chairwoman of Japan-ASEAN

  • Nissan กลุ่มประเทศอาเซียน (รวมไทย) จะถูกบริหารควบรวมกับ Nissan ญี่ปุ่น กลายเป็น Nissan Japan-ASEAN โดยมี Asako Hoshino รองประธานบริหาร Nissan จะเข้ามาดูแลในฐานะของประธานบริหาร ส่วน Yutaka Sanada ซึ่งเคยเป็นรองประธานอาวุโสที่ดูแล Nissan เอเชียและโอเชียเนีย ก่อนหน้านี้จะมีการประกาศอีกครั้งว่าถูกย้ายไปดูแลส่วนใดในอนาคต ขณะที่ตลาดจีนของ Nissan ไม่มีการเปลี่ยนแปลง คือให้ Shohei Yamazaki เป็นผู้ดูแลต่อไป

นิสสัน
Yutaka Sanada

นิสสัน
Gianluca De Ficchy ปรับเป็น senior vice president and chairman of management committee Europe และ AMIEO

  • Gianluca De Ficchy – เดิมเป็น รองประธานอาวุโสและประธานบริหารภาคพื้นยุโรป จะเพิ่มบทบาทไปดูแลในส่วนของภูมิภาค แอฟริกา, ตะวันออกกลาง, อินเดียและโอเชียเนีย (AMIEO) โดยให้ขึ้นตรงต่อ  Christian Vandenhende รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติงานและประธานบริหารฝ่ายคุณภาพ Nissan

นิสสัน
Guillaume Cartier เป็น vice chairman and senior vice president of marketing and sales of the AMIEO

  • Guillaume Cartier – เดิมเป็นรองประธานอาวุโสและประธานบริหารภาคพื้นแอฟริกา, ตะวันออกกลาง, อินเดียและโอเชียเนีย (AMIEO) จะปรับเป็นรองประธาน AMIEO และรองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดภูมิภาค AMIEO โดยจะขึ้นตรงต่อ Gianluca De Ficchy

นิสสัน
Jeremie Papin ยังคงเป็น vice chairman of the management committee North America

  • Jeremie Papin จะยังคงเป็นรองประธานฝ่ายบริหารของ Nissan อเมริกาเหนือ รวมถึงแคนาดาและเม็กซิโก

นิสสัน
Jose Roman เข้าไปดูแล NIBU

  • Jose Roman ยังคงดำรงตำแหน่งประธานและกรรมการบริหารของ Nissan เม็กซิโก แต่จะเพิ่มความรับผิดชอบในส่วนของการดูแลฝ่ายธุรกิจนำเข้าของ Nissan (NIBU) สำหรับเม็กซิโก โดยให้ขึ้นตรงกับ Jérémie Papin

นิสสัน
Guy Rodriguez เป็น senior vice president of marketing, sales and operations of Nissan South America

  • Guy Rodriguez เดิมเป็นประธานของ Nissan ละติน อเมริกา จะปรับเป็นรองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของ Nissan อเมริกาใต้

ทั้งนี้ Jérémie Papin และ Guy Rodriguez จะขึ้นตรงกับ Christian Vandenhende รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติงานและประธานบริหารฝ่ายคุณภาพ Nissan

นิสสัน
Christian Vandenhende

นิสสัน
Asako Hoshino

นิสสัน
Shohei Yamazaki

โดยทั้ง Christian Vandenhende (ดูแลภาพรวมทั้ง Nissan ยุโรป/อเมริกา/AMIEO), Asako Hoshino (ประธานบริหาร Nissan ดูแลญี่ปุ่นและอาเซียน) และ Shohei Yamazaki (ประธานบริหาร Nissan จีน) จะขึ้นตรงต่อ Ashwani Gupta กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan

นิสสัน
Ashwani Gupta

Nissan หวังก้าวไปข้างหน้า พัฒนาอย่างยั่งยืน

นิสสัน

การปรับทัพผู้บริหารของ Nissan ในแต่ละภูมิภาคทั่วโลกของ Nissan ใหม่ครั้งนี้ ทาง Nissan คาดหวังว่าจะช่วยให้ Nissan มีการบริหารจัดการทั้งระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งในส่วนของ Global หรือแยกตามภูมิภาค Nissan จะคล่องตัวมากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลง โปร่งใส และเติบโต สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างยั่งยืน

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
อ่านเพิ่มเติม : เช็กงาน Nissan Note 2021 โฉมใหม่วิ่งทดสอบ สวยสู้ City Hatchback ได้ไหม

ATS
แท็ก Nissan