Nissan Frontier 2021 เปิดตัว ดูอลังการกว่า Navara เยอะเลย

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 ก.พ 2564
แชร์ 3

เตรียมขายอเมริกาช่วงซัมเมอร์ ซึ่ง Nissan Frontier 2021 เจเนอเรชั่นใหม่นี้คือใหม่จริง ต่างจาก Navara ไทยโดยสิ้นเชิง สดกว่า ใหญ่กว่า สตรองกว่า และทรงพลังมากด้วย

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

All-new Nissan Frontier 2021 หรือ Nissan Navara เจเนอเรชั่นใหม่ สำหรับตลาดอเมริกา เปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากลากขาย Frontier (D40) โฉมเดิม มานานถึง 15 ปี แม้ไทยที่จำหน่ายในชื่อ Navara จะเปลี่ยนเป็น (D23) หรือ NP300 แล้วก็ตาม แต่ล่าสุดจะไม่เป็นแบบนั้นและมันตรงกันข้ามกันเลย

อ่านเพิ่มเติม : Nissan March 2021 ใหม่ ปรับโฉมไปต่อ เปิดตัวเม็กซิโก

Nissan Frontier 2021 คือโฉมใหม่จริง ๆ

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

หลังจากที่อเมริกาประคองขาย Nissan Frontier (D40) มานานจนสาแก่ใจแล้ว ก็ขอเปลี่ยนเป็น All-new Nissan Frontier 2021 ที่ดีไซน์แตกต่างกันไปเลย โดยขอกระโดดข้าม NP300 (D23) โฉมปัจจุบัน ที่ไทยได้ใช้มาก่อนนานแล้วและล่าสุดก็เพิ่งปรับโฉมขายต่อไป

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย
Nissan Frontier (D40) ที่ขายในอเมริกาตอนนี้คือเก่ามาก

แน่นอนว่าเมื่ออเมริกาได้ของใหม่ที่เป็นของใหม่จริง ๆ ย่อมน่าตื่นตาตื่นใจกว่า ด้วยภาษาการออกแบบใหม่เอี่ยมของ Nissan บุคลิกแข็งแกร่ง โมเดิร์น บึกบึน ราวกับเป็นหนึ่งในเหล่า Autobot จาก Transformers ด้วยแนวเส้น สันเหลี่ยม และรูปทรงตั้งตรง บวกกับกระจังหน้าขนาดใหญ่คล้ายกับ Nissan Titan ย่อส่วน นอกจากนี้แม้มองด้วยตาเปล่ายังสังเกตได้ว่าขนาดตัวถังยังใหญ่บึ้ม มีความเป็นอเมริกันสไตล์ชัดเจน

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

ห้องโดยสารเหมือนห้องบังคับการ

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

สำหรับภายในห้องโดยสารของ Nissan Frontier 2021 นั้นไม่ปรากฏความอ่อนโยน อ่อนแอใด ๆ ให้เห็นแม้แต่น้อย การออกแบบได้แรงบันดาลใจจากอุปกรณ์สำหรับกิจกรรม Adventure สร้างความรู้สึกแข็งแกร่ง ปลอดภัย ทันสมัย สนุกสนานแต่จริงจังไม่ล้อเล่น ราวกับนั่งในหอบังคับการไฮเทค

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

นอกจากนี้ Nissan Frontier 2021 ยังเพียบพร้อมไปด้วยฟังชันก์ต่าง ๆ นา ๆ อย่างจอแสดงข้อมูลและความบันเทิง ขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ส่วนจอ MID สำหรับผู้ขับขี่ให้มาเป็น ขนาด 7 นิ้ว

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

ช่องเก็บของคอนโซลกลางจุดของได้ถึง 4 ลิตร (นึกถึงขวดน้ำอัดลม ขนาด 1 ลิตร 4 ขวด ก็ได้เอ้า ว่ามันขนาดไหน) และเอาไปอีก 5.7 ลิตร สำหรับกล่องเก็บของบนแผงประตูหลัง ขณะที่ช่องเก็บของประตูหน้ามีปริมาตรถึง 6.5 ลิตร !!!

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

ไม่เพียงแค่จุ Nissan Frontier 2021 ยังพยายามสร้างความสงบในห้องโดยสาร โดยการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกด้วยพรมปูพื้น กระจกบานประตูคู่หน้า Laminated กันเสียงแบบ Acoustic ส่วนเบาะนั่งก็เป็นเทคโนโลยี Zero Gravity ลดแรงกดทับ นั่งไกลสบายตัว ลดอาการเมื่อยล้า ซึ่งจุดนี้ผู้ใช้ Nissan ในไทยยุคหลัง ๆ น่าจะพอเข้าใจได้

บ้าพลังแบบอเมริกันสไตล์

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

Nissan Frontier 2021 ทุกรุ่นย่อย จะได้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ ขนาดความจุ 3.8 ลิตร เหมือนรุ่นก่อน แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่แล้ว จนเรียกม้าออกมาให้ใช้งานได้ 310 ตัว และแรงบิด 381 นิวตันเมตร เท่าเดิม (ปรับพาร์ตอีท่าไหนไม่รู้ ได้กำลังเท่าเดิม ซึ่งการตอบสนองอาจดีขึ้น อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นก็ได้ แต่ไม่ได้แจ้งไว้) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่บอกว่าออกแบบมาเพื่อความประหยัด อัตราเร่งกระฉับกระเฉง

พร้อมทั้งงานลุยและกิจกรรมต่าง ๆ

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

Nissan Frontier 2021 ใหม่ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมระบบ shift-on-the-fly 4-wheel drive สามารถเลือกปรับเป็นโหมด 2WD-4HI-4LO ได้ด้วยไฟฟ้า มี Limited-Slip เพื่อเพิ่มแรงยึดเกาะของหน้ายาง ยามต้องขับผ่านสภาพเส้นทางที่มีแรงเสียดทานต่ำ ยิ่งถ้าเป็นรุ่น Pro-4X ติดตั้งโช้คอัพ Bilstein สำหรับการใช้งานแบบออฟ-โรด และแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ป้องกันการกระแทกจากลุย Terrain

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

นอกจากนี้กระบะท้ายของ Nissan Frontier 2021 ถูกระบุเอาไว้ว่าแกร่งและอเนกประสงค์มาก ๆ มีการติดตั้งรางภายในกระบะ ซึ่ง Nissan เรียกว่า Utili-track (คล้ายรางลิ้นชักตู้) สำหรับติดตั้งกล่องหรือถาดอุปกรณ์เลื่อนไปเลื่อนมาได้ รวมถึงจุดยึดอุปกรณ์ไม่ให้กลิ้งไปแกว่งมา

อุปกรณ์ความปลอดภัยแน่น

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

รถยนต์ชั้นดีมีอะไร Nissan Frontier 2021 โฉมใหม่ ก็ไม่น้อยหน้า เช่น Nissan Intelligent Around View รวมถึง Nissan Safety Shield 360 อันประกอบไปด้วยหลายฟีเจอร์ ได้แก่

  • ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า พร้อมช่วยเบรก (ตรวจจับคนเดินถนนได้)
  • ระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหลัง
  • ระบบเตือนจุดอับสายตา
  • ระบบเตือนการจราจรขณะถอย
  • ระบบเตือนออกนอกช่องทางจราจร
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมี ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน ระบบอ่านป้ายจราจร ระบบเตือนผู้ขับขี่ให้ตื่นตัว ถุงลมนิรภัย 8 จุด ยังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่นย่อย

Nissan Frontier 2021 เข้าไทย

คงเห็นว่านาน ๆ มาที Nissan ก็เลยจัดให้แบบเต็มอิ่มสมกับการที่ถูกดองโมเดลยาวถึง 15 ปี ทีนี้คงเหลือแต่ไทยแล้วล่ะว่า โฉมต่อไปของ Nissan Navara จะใช้ดีไซน์เดียวกับตลาดอเมริกาไหม (แต่คงไม่แหละมันอาจใหญ่เกินไปสำหรับอาเซียน) ซึ่งน่าจะได้เห็นกันราว ๆ ปี 2022 ส่วนตอนนี้ขับโฉมเดิมหน้าใหม่ไปก่อนหรือหากใครยังไม่ถูกใจลองไปโชว์รูมข้าง ๆ ก่อนได้เลย

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Nissan Nissan Navara