Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ใหม่ ปรับดีไซน์ เพิ่มเวอร์ชั่น PHEV

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 16 ต.ค 2563
แชร์ 0

ยังไม่มีวี่แววว่าจะขายไทย แต่ล่าสุด Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ใหม่ปรับโฉมเปิดตัว ซึ่งนอกจากเปลี่ยนดีไซน์แล้วยังเพิ่มเวอร์ชั่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด ให้ด้วย

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV
Mitsubishi Eclipse Cross 2021

Mitsubishi เผยโฉม Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ใหม่ ปรับดีไซน์ให้สปอร์ต ปราดเปรียวมากขึ้น ปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่เพิ่มความมั่นใจในการบังคับควบคุม และที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือ Eclipse Cross ใหม่เวอร์ชั่นปรับโฉมนี้จะมีขุมพลังปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) ให้เลือก ซึ่ง Mitsubishi ก็เป็นหนึ่งในค่ายรถที่ได้รับการอนุมัติจาก BOI ในการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า PHEV ด้วย

ดีไซน์ใหม่สปอร์ตเพรียวขึ้น

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV
Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ใหม่

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV
Mitsubishi Eclipse Cross ก่อนปรับโฉม

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ในของ Mitsubishi Eclipse Cross 2021 จะอยู่ตรงการเลือกปรับกระจกฝาท้ายที่เคยยกสัน เล่นระดับ ให้กลายเป็นแบบชิ้นเดียวเหมือนรถครอสโอเวอร์ปกติ พร้อมกับเปลี่ยนชุดไฟท้ายใหม่ เพื่อให้ท้ายรถดูเพรียวขึ้นจากความหนาของฝาท้ายที่ลดลง

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV
Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ใหม่

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV
Mitsubishi Eclipse Cross ก่อนปรับโฉม

ส่วนด้านหน้ามีการเพิ่มรายละเอียดด้วยกระจังหน้าลายรังผึ้ง ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ดูเหมือนจะถูกจับย้ายตำแหน่งลงมาอยู่คู่กับไฟตัดหมอที่มุมกันชนล้อมกรอบโครเมียม ส่วนชุดไฟขอบฝากระโปรงซึ่งเป็นตำแหน่งไฟหน้าเดิม จึงเหลือแค่เพียงไฟ DRL และถูกออกแบบให้แคบบางลงไปอีก ที่เหลือเห็นจะมีล้ออัลลอยใหม่ลาย 5 ก้าน ซึ่งไม่ต่างจากเดิมมากนัก

ภายในปรับการตกแต่ง ปรับอุปกรณ์

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV

ห้องโดยสาร Mitsubishi Eclipse Cross 2021 จะใช้โทนสีดำ ตัดกับ Accent สีเงินของ Trim ตกแต่ง และเบาะหนังสีเทาอ่อน จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 นิ้ว ถูกขยับให้ใกล้มือ สะดวกในการใช้งานมากขึ้น

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV

มีระบบ Smartphone-link Display Audio ซึ่งถูกออกแบบมาให้รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนทั้ง iOS และ Android เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ สำหรับความปลอดภัยผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ตลอดจนระบบนำทางที่ไม่จำเป็นต้องอัปเดต (เพราะซิงค์กับ iPhone) และบอกสภาพการจราจรแบบ Real Time ได้ นอกจากนี้ Touchpad บริเวณคอนโซลกลางถูกถอดออกไปเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV
Touchpad ในรุ่นเดิมจะถูกตัดออก

เพิ่มทางเลือก PHEV

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV

อีกไฮไลต์ที่น่าสนใจของ Mitsubishi Eclipse Cross 2021 คือจะมีการเพิ่มขุมพลังแบบผสมหรือ Plug-in Hybrid เป็นอีกหนึ่งทางเลือก แต่ Mitsubishi เองก็ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดในส่วนนี้และไม่ได้มีสำหรับทุกตลาดที่จำหน่าย

ซึ่งประเด็นนี้ชวนให้คิดว่าที่ผ่านมา Mitsubishi ประเทศไทยไม่เปิดตัว Eclipse Cross เพราะรออัปเดต Mitsubishi Eclipse Cross PHEV ทีเดียวเลยหรือไม่ หลัง BOI อนุมัติส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า PHEV แม้ว่ากระแสก่อนหน้านี้จะพุ่งเป้าไปที่ Mitsubishi Outlander PHEV แต่รถเซกเมนต์ Compact SUV ตอนนี้กระแสก็ไม่ปังเท่าไร เนื่องด้วยราคาค่อนข้างสูง (และแพ้ทาง PPV) ดังนั้น Mitsubishi Eclipse Cross PHEV จึงค่อนข้างน่าสนใจกว่าหรือเปล่า ?

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV

นอกจากนี้ Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ยังมีการปรับปรุงระบบขับเคลือน 4 ล้อ (S-AWC) ให้มีการบังคับควบคุมที่แม่นยำและมั่นคงยิ่งขึ้น รวมถึงสปริงหน้า-หลังได้รับการปรับแต่งให้สมบูรณ์กว่าเดิม ตลอดจนโช้คอัพหลังยังเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่ขึ้นด้วย 

เริ่มวางตลาดเดือนพฤจิกายน 2563

Mitsubishi Eclipse Cross PHEV

ทั้งนี้ Mitsubishi Eclipse Cross 2021 จะเริ่มทำตลาดในเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นแห่งแรก ตามด้วยสหรัฐฯ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 ส่วน Mitsubishi Eclipse Cross PHEV จะมีจำหน่ายเพียงบางตลาด โดย Mitsubishi ไม่ได้มีการระบุว่า PHEV จะเลือกตลาดไหน นอกเสียจากยังไม่มีแพลนสำหรับสหรัฐฯ เท่านั้น นั่นหมายความว่าไทยเองก็พอมีลุ้น แม้เพียง 1% ก็ถือว่ายังมีแล้วกัน

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

อ่านเพิ่มเติม : Nissan Magnite 2021 พร้อมเปิดตัวอินเดีย 21 ต.ค. 63

ATS