MG Pilot 2021 ใหม่ เปิดตัวทายาทลำดับต่อไปของ HS ที่แซ่บขึ้น

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 29 ก.ย 2563
แชร์ 4

MG Pilot 2021 คือชื่อใหม่ในฐานะผู้สืบทอดทายาทต่อจาก MG HS ซึ่งจะมาพร้อมกับดีไซน์ล่าสุดสำหรับ MG Family บวกกับฟีเจอร์ทันสมัย ไฮเทคและแรงสะใจยิ่งกว่าเดิม

MG Pilot
New MG Pilot 2021 mg ตัวใหม่ 2021

MG Pilot
MG HS โฉมปัจจุบัน

เฉลยแล้ว MG Pilot 2021 ใหม่ จะเป็นทายาทลำดับต่อไปของ MG HS ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งานปักกิ่ง ออโต้ โชว์ 2020 (Beijing Auto Show 2020) พร้อมกับเอกลักษณ์ใหม่ MG Design Family เจเนอเรชั่น 3 ภายใต้การครอบครองของกลุ่ม SAIC ที่จะทวีความแซ่บ พรีเมียม และไฮเทคมากขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนเริ่มวางขายในจีนเดือนตุลาคม 2563

MG Pilot
รถ mg ใหม่คันจริงที่งาน ปักกิ่ง ออโต้ โชว์ 2020 ภาพโดยเว็บไซต์ Autohome

Pilot ร่างสองของ HS ที่แซ่บขึ้น

MG Pilot

mg ตัวใหม่ 2021

MG Pilot

mg ตัวใหม่ 2021

ถึงจะไม่ใหม่ทั้งหมด แต่ MG Pilot 2021 ใหม่ จะเป็นรถครอสโอเวอร์ เอสยูวี ทายาทสืบสายตระกูล HS บนไลน์อัพเดียวกัน (แต่จีนจะขายควบคู่กับ HS ไปก่อน เหมือนตอน HS มาแทนแต่ GS ก็ยังขายคู่กัน ซึ่งปัจจุบัน GS ถูกปลดออกแล้ว) ด้วยเอกลักษณ์ใหม่ของ MG Design Family เจเนอเรชั่น 3 ที่จะทวีความเกรี้ยวกราด ดุดัน และเพิ่มความซับซ้อนของรายละเอียด โดยเฉพาะในส่วนกระจังหน้า เพื่อช่วยให้ Pilot ดูสปอร์ตร้ายกว่า HS เดิม

MG Pilot

รวมไปถึงการปรับทรีตเมนต์ในหลายจุดให้ทันสมัยอยู่ในกระแสต่อไปได้โดยไม่รู้สึกว่าตกเทรนด์ เช่น ไฟหน้า LED ตีเกล็ด ไฟท้าย LED แบบ 3 มิติ ล้ออัลลอยลายใหม่ ภาพรวมจึงดูหรูขึ้น ทันสมัยและทะมัดทะแมงกว่า HS พอตัว

MG Pilot

MG Pilot

ภายในเรียกร้องความสนใจด้วยความหวือหวาและโทนสี

MG Pilot

MG Pilot
MG Pilot คันจริงที่งาน ปักกิ่ง ออโต้ โชว์ 2020 ภาพโดยเว็บไซต์ Autohome

MG Pilot
มาตรวัดดิจิทัล 3 มิติ

ห้องโดยสารของ MG Pilot 2021 ก็ยังคงพื้นฐานเดิมของ MG HS แต่มีการปรับดีไซน์ในส่วนของคอนโซลกลาง แผงอุปกรณ์ และจะพรีเซนต์ความไฮเทคด้วยมาตรวัดดิจิทัล ขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนเบาะนั่งในรุ่นสูงอย่าง Trophy ยังคงเป็นทรงสปอร์ต หวือหวา เหมือนเคย แต่มีโทนสีใหม่สบายตาเพิ่มมาให้เลือก

MG Pilot

MG Pilot

MG Pilot
หลังคากระจกบานใหญ่ช่วยให้ MG เป็นรถที่ดูดีมีระดับ

นอกจากนี้ Pilot ยังเติมความรื่นรมย์ในการเดินทางด้วยเทคโนโลยี NVH (ลดเสียงแรงสั่นสะเทือนและความกระด้างที่ส่งผลต่อผู้โดยสาร) ไฟสร้างบรรยากาศปรับได้ 256 สี (ไม่รู้ได้ใช้หมดไหม) หรือถ้าอยากได้แสงธรรมชาติเพื่อความผ่อนคลาย Pilot ก็ยังคงมีหลังคา Panoramic Glass Roof บานใหญ่ ตลอดจนเครื่องเสียง Bose คอยขับกล่อม ส่วนจออินโฟเทนเมนต์ จะขยับขยายขนาดเป็น 10.1 นิ้ว พร้อมระบบผู้ช่วยที่เป็น AI และมีอินเตอร์เน็ตไว้เชื่อมต่อโลกภายนอกหรือสั่งงานจากระยะไกลในยุค Internet of things ซึ่งน่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่มากทีเดียว

MG Pilot
MG ก็มี AI คอยรับคำสั่งแบบ Mercedes-Benz

MG Pilot

MG Pilot

MG Pilot
IoT (Internet of Things) ช่วยให้สั่งเปิดปิดอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้แม้อยู่ในรถ

MG Pilot
Wireless Charge ของมันต้องมีในยุคนี้

อ่านเพิ่มเติม : ใหญ่ขึ้น Honda HR-V 2021 โฉมใหม่ปรากฏตัว เตรียมเช็กบิล Toyota และ MG

ขุมพลังแรงขึ้น ทะลุไปถึง 231 แรงม้า

MG Pilot

MG Pilot 2021 ที่เปิดตัวในจีนจะมีให้เลือก 2 ขนาด 2 ระดับความจัดจ้าน ได้แก่

MG Pilot

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบ จับคู่กับเกียร์ DCT 7 สปีด ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 275 นิวตันเมตร

MG Pilot

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 เทอร์โบ จับคู่กับเกียร์ DCT 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร

ซึ่ง Pilot จะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมกับพยายามเซตแชสซีส์ให้ได้อารมณ์การขับขี่แบบรถยุโรป (คง Brit Dynamic นั่นละนะ) และยังมีระบบช่วยขับขี่เวอร์ชั่นใหม่ MG Pilot 2.0 โดยอาศัยกล้องกับเรดาร์ ส่วนจะมาไทยครบแค่ไหนไม่ทราบ แต่ที่ผ่านมา MG ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์ที่หวงอุปกรณ์เท่าไรนัก ถ้ามันจะช่วยให้รถ MG ดูน่าสนใจกว่าคู่แข่งอยู่แล้ว

MG Pilot
ระบบช่วยขับขี่ MG Pilot 2.0

MG Pilot
มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

คู่แข่งตัวจริงของ MG อาจเป็น Haval จากเครือ GWM

MG Pilot
MG Pilot จากเครือ SAIC

MG Pilot
Haval F7 จากเครื่อ GWM ที่ครองตลาด SUV ในจีน

Pilot จะเป็นรุ่นสืบทอดไลน์อัพ HS ด้วยการปรับดีไซน์ใหม่ ชื่อใหม่ และสุดท้ายแล้วคงมาแย่งตำแหน่งรถ SUV ขายดีจาก Toyota ในไทยอีกครั้ง แต่นั่นอาจไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นเท่ากับการที่ MG ต้องเจอ Haval ในเครือ Great Wall Motor ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถ SUV รายใหญ่สุด ยอดขายสูงสุดของจีน ซึ่งประกาศแล้วว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตในไทยปีหน้า การบุกตลาดยานยนต์ไทยของจีนทั้งฝั่งจากฝั่ง MG และตามด้วย GWM อาจเขย่าวงการยานยนต์ไทยได้แรงกว่าที่เคยเป็นมา

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
ดูเพิ่มเติม: รถ MG ราคา

ATS
แท็ก MG MG HS