Isuzu D-Max อาจส่งตัวโหดสู้ Ranger Raptor และ Navara N-Trek Warrior

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 17 ส.ค 2563
แชร์ 0

สู้ไม่สู้ Isuzu ออสเตรเลีย กำลังตัดสินใจส่งซูเปอร์กระบะ Isuzu D-Max สู้ Ford Ranger Raptor, Nissan Navara N-Trek Warrior และ Toyota Hilux Revo Rugged X ดีไหม !?

Isuzu D-Max 2020

Isuzu ยอมรับสนใจตลาดกระบะสมรรถนะสูง

ไม่รู้ว่าโปรเจกต์นี้จะได้เกิดไหม แต่สื่อยานยนต์ของออสเตรเลียรายงานว่า Isuzu ออสเตรเลียยอมรับ กำลังศึกษาและพิจารณาความเป็นไปได้สำหรับ Isuzu D-Max เวอร์ชั่นลุยโหด เพื่อประกบคู่แข่งไล่ตั้งแต่ตัวเปิดอย่าง Ford Ranger Raptor, Nissan Navara N-Trek Warrior และล่าสุด New Toyota Hilux Revo Rugged X

Isuzu D-Max 2020
Ranger Raptor จาก Ford เจ้าตลาดรถกระบะของออสเตรเลีย

Isuzu D-Max 2020
Navara N-Trek Warrior ขุนศึกทางฝุ่นของ Nissan สเปกต่างจากไทยเล็กน้อย

อยู่ในขั้นตอนศึกษาและพิจารณาความเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม Isuzu ยังแบ่งรับแบ่งสู้ โดยระบุว่าโปรเจกต์กระบะคลั่งลุย ซึ่งจะเป็นตัวท็อปของ Isuzu D-Max ยังไม่ถูกบรรจุลงไปในแผนและยังไม่มีการคอนเฟิร์ม (โฉมใหม่แบบเดียวกับไทย พร้อมขายออสเตรเลียเดือนกันยายน 2563 เนื่องจากที่ผ่านมาติดช่วงโควิด-19) แต่ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าแนวคิดนี้เป็นอะไรที่ดึงดูดใจมากและกำลังศึกษาความเป็นไปได้อยู่เช่นกัน

Isuzu D-Max 2020
เพราะติดช่วงโควิด-19 จ้า D-Max โฉมใหม่ เลยเปิดตัวออสเตรเลียล่าช้าไปหน่อย

“เราเห็นว่ามีลูกค้าบางกลุ่มชอบรถกระบะทรงประสิทธิภาพอย่าง Nissan Navara N-Trek Warrior และ Ford Ranger Raptor ซึ่งเรากำลังศึกษาความต้องการว่ารถกระบะกลุ่มนี้ว่ามีมากแค่ไหน แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะผลิตจริงในตอนนี้”

Isuzu D-Max 2020
Ranger Raptor ในออสเตรเลีย ราคาประมาณ 1.9 ล้านบาท ของไทยน่ะไม่แพงเลย !!!

เพราะอย่างที่ทราบและแทบจะเหมือนกันทุกตลาดว่ารถกระบะสมรรถนะสูง มากความสามารถกลุ่มนี้ มักมีราคาแพงกว่าปกติอยู่แล้ว โดยเฉพาะออสเตรเลียที่ต้องบวกค่าขนส่งเข้าไปอีก ตัวอย่างเช่น Ford Ranger Raptor ในออสเตรเลียตั้งไว้ที่ประมาณ 86,067 ดอลลาร์ (1.9 ล้านบาท)

Isuzu D-Max 2020
ถ้า Ranger Raptor แพงไปอย่าฝืน ลอง N-Trek Warrior สิ...ถูกกว่า

แม้แต่ Nissan Navara N-Trek Warrior ยังราคาสูงถึง 64,790 ดอลลาร์ (1.44 ล้านบาท) และคาดว่า New Toyota Hilux Revo Rugged X ก็คงอยู่ราว ๆ 70,000 ดอลลาร์ เพราะรุ่น SR5 ตัวท็อป ก็เกิน 60,000 ดอลลาร์ ไปแล้วเช่นกัน

Isuzu D-Max 2020
หรือจะ Toyota Hilux Revo Rugged X ดีล่ะ

ก็ไม่รู้ว่าหลังจากที่ Isuzu ออสเตรเลีย ได้ลองประเมินตลาดแล้วจะตัดสินใจกับโปรเจกต์ Isuzu D-Max สมรรถนะสูงกว่าปกติเพื่อการใช้งานเชิงออฟ-โรดนี้อย่างไร แต่ถ้าได้รับการอนุมัติคงใช้ไทยเป็นฐานการผลิตและส่งออกไปยังออสเตรเลียแน่นอน

แต่คำถามคือ ไหน ๆ ก็ต้องผลิตในไทยแล้ว Isuzu ประเทศไทย จะขายในบ้านด้วยไหม เพราะ Ford Ranger Raptor รวมถึง Nissan Navara N-Trek Warrior ขายไทยแล้วทั้งคู่ หรือจะต้องดิ้นรนไปทำไมกัน เพราะยังไงยอดขายทุกวันนี้ยืนหนึ่งจนเมื่อยแล้ว เดาใจเจ้าตลาดไม่ถูกเหมือนกัน

อ่าน MG Extender 2021 ใหม่ เตรียมเปิดตัว อวดดีไซน์ล้ำสมัย แถมทรงพลังสุด ๆ
ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถกระบะได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

ATS
แท็ก Isuzu D-max