Isuzu D-Max 2020 ได้ 5 ดาวเต็ม จากการทดสอบการชน Euro NCAP

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 15 ธ.ค 2563
แชร์ 8

คงดีกว่านี้มาก...หาก Isuzu D-Max 2020 ที่จำหน่ายในประเทศไทยจะมาพร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยทัดเทียมกับอารยประเทศซึ่งทำให้ผลการทดสอบออกมาน่าประทับใจดีทีเดียว

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู
All-new Isuzu D-Max 2020 ได้ 5 ดาว จากการทดสอบการชน ENCAP

ถึงจะเปิดตัวในไทยก่อนใครในโลก แต่จะมีความหมายแค่ไหนหาก All-new Isuzu D-Max ไม่ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาแบบครบ ๆ ตั้งแต่แรกเหมือนต่างประเทศ !!!

คงต้องรอต่อไป ถ้าต้องการให้ Isuzu D-Max 2020 ในไทย เป็นรถกระบะที่มีความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว ด้วยมาตรฐานการทดสอบการชนแบบเดียวกับอารยประเทศ เช่น ANCAP หรือ ENCAP เพราะแม้โครงสร้างตัวถังจะเหมือนกัน ได้ 5 ดาวจาก ASEAN NCAP เหมือนกัน แต่อาจปลอดภัยไม่เท่ากัน เพราะอุปกรณ์มาตรฐานในส่วนของความปลอดภัยแตกต่างกันเหลือเกิน

อ่านเพิ่มเติม : Nissan Terra 2021 ใหม่ปรับโฉม ข้ามไทยไปเปิดตัวตะวันออกกลาง

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู
ผลการทดสอบการชน Euro NCAP ได้ 5 ดาว

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู
ผลการทดสอบการชน Australia NCAP ได้ 5 ดาว

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู
ผลการทดสอบการชน Asean NCAP ได้ 5 ดาว

Isuzu D-Max 2020 ปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ENCAP

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู

Euro NCAP แจก 5 ดาว ในการทดสอบการชนรูปแบบต่าง ๆ (เป็นการทดสอบเพิ่มเติมบางส่วนจาก ANCAP สำหรับตลาดยุโรป) ให้กับ All-new Isuzu D-Max 2020 ซึ่งมีขั้นตอนการทดสอบ (Test Procedure) เข้มข้นกว่า ASEAN NCAP นอกจากนี้ All-new Isuzu D-Max 2020 ที่จำหน่ายในยุโรป รวมถึงออสเตรเลีย ยังติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยในทุกรุ่นย่อย มาเหนือกว่าของไทย เช่น  ถุงลมนิรภัย 8 จุด, ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันอย่าง ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบช่วยรักษาให้รถอยู่ในช่องทาง ระบบเตือนออกนอกช่องทาง ระบบช่วยดึงรถกลับฉุกเฉินขณะเปลี่ยนเลนเมื่อมีรถแซงขึ้นมาจากด้านหลัง (emergency lane keeping) เป็นต้น

ซึ่งจริง ๆ แล้วอุปกรณ์ความปลอดภัยใน All-new Isuzu D-Max มีมากกว่านี้และไม่ใช่เพิ่งมีภายหลัง เพราะ Isuzu มีทั้งหมดก่อนที่จะเปิดตัวในไทย มีมาตั้งแต่ตอนวิ่งทดสอบในต่างประเทศแล้ว (การเป็นที่แรกในโลกแทบไม่ได้มีความหมายอะไรเลย) แค่ไม่ยอมติดตั้งมาให้ก็เท่านั้น 

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู

เหลือแค่รอรุ่นปรับปรุงใหม่ ปรับโฉม จะใส่มาให้หรือเปล่าดีกว่า ?

Isuzu D-Max 2020 4 ประตู

อย่างที่เห็นกันว่ายอดขายกระบะในไทยตอนนี้ Isuzu D-Max 2020 ยังยืนหนึ่ง และถ้ายังเป็นเช่นนี้อยู่ต่อไปคงคาดเดาได้ยากว่า Isuzu จะยอมปล่อยระบบความปลอดภัยไฮเทคในมือออกมาให้คนไทยได้ใช้กันเมื่อไร ตอนปรับปรุงอุปกรณ์ ตอนปรับโฉม หรือตอนไหน ต้องรอให้ยอดขายดรอปลงสักหน่อยก่อนถึงจะยอมปล่อยของได้เสียก็ไม่รู้

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Isuzu D-max Isuzu