Honda CR-V 2022 เจเนอเรชั่นใหม่ โผล่ทดสอบ ตัวถังใหญ่ขึ้นอีก

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 2 มี.ค 2564
แชร์ 3

หรือว่าจะเป็นการอัพเซกเมนท์จาก C ไปสู่ D เพื่อสู้กับเหล่ารถอเนกประสงค์ยุคใหม่ที่ใหญ่ชกข้ามรุ่นมา และชนกับ PPV ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อมากยิ่งขึ้น

Honda CR-V 2022 เจเนอเรชั่นใหม่ โผล่ทดสอบ ตัวถังใหญ่ขึ้นอีก

 Honda CR-V 2022 เจเนอเรชั่นใหม่ โผล่ทดสอบ ตัวถังใหญ่ขึ้นอีก

หลังจากการมาของ Honda HR-V 2021 ที่เพิ่งไปเปิดตัวไป ล่าสุดมีภาพ Spyshot จากเว็บไซต์ carscoops ที่เผยการทดสอบรถอเนกประสงค์รุ่นหนึ่ง พร้อมกับระบุว่านี่คือ Honda CR-V 2022 เจเนอเรชั่นที่ 6 

แม้จะไม่ยืนยันเพราะหลายอย่างเปลี่ยนไปเยอะ (เซฟไว้หน่อยเผื่อเป็นรุ่นใหม่) แต่ดูจากช่วงระยะเวลาทำตลาดหรือ Life Cycle น่าจะเป็น Honda CR-V 2022 เจเนอเรชั่นที่ 6 ด้วยรูปร่างสัดส่วนที่ใหญ่โตขึ้น มองจากด้านข้างจะเป็นช่วงฝากระโปรงและฐานล้อยาวขึ้นกว่าเดิม ทำให้พื้นที่ห้องโดยสารนั้นเพิ่มขึ้นด้วย และอาจปรับให้มีรุ่น 7 ที่นั่งสำหรับตลาดทั่วโลก หลังจากโฉมที่แล้วมีเพียงบางประเทศที่ได้ใช้ อย่างของไทยก็เปิดตัวด้วยรุ่น 7 ที่นั่ง ก่อนจะมาเพิ่มตัวเลือก 5 ที่นั่งภายหลัง (ก็ทำไงได้ 7 ที่นั่งแต่โดยสารได้แค่คนตัวเล็ก)

ในส่วนของดีไซน์ ออกแบบกระจังหน้าทรงคล้ายกับ Honda HR-V 2021 รวมถึงการเชื่อมต่อดีไซน์ให้ต่อเนื่องมาที่ชุดไฟหน้า ทำให้สื่อต่างประเทศหลายสำนักก็ให้ความเห็นไปทิศทางเดียวกันว่า นี่คือการภาษาการออกแบบใหม่ ที่เป็นเอกลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็น "Honda" โดยเริ่มต้นในรถเจเนอเรชั่นใหม่เริ่มตั้งแต่ Honda HR-V นี่แหละ

อ่านเพิ่มเติม
All-new Honda HR-V 2021 เผยโฉม เรียบง่าย สไตล์มินิมอล
Ford Ranger FX4 Max 2021 เบบี้แร็พเตอร์ เตรียมเปิดตัว 11 มีนาคมนี้


มีการตั้งข้อสังเกตุเพิ่มเติมว่าช่วงฝากระโปรงนอกจากยาวขึ้น ยังมีการยกตัวให้สูงกว่าเดิม เพิ่มพื้นที่ในห้องเครื่อง ซึ่งนั่นหมายความว่าเครื่องยนต์อาจจะใหญ่ขึ้นเพื่อใส่ระบบ e:HEV ตามแผนระดับโลก Honda Vision 2030 

Honda EU เคยให้แผนระยะยาวไว้ว่าจะไม่มีรถยนต์สันดาปล้วน (Pure-ICE) จำหน่ายในปี 2023 แน่นอนว่าเครื่องยนต์เบนบซินหายไป

Honda CR-V 2022

เมื่อมัดรวมข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ Honda CR-V 2022 เราแอบสะกิดใจกับข้อมูลที่ Honda EU ว่าจะไม่มีเครื่องยนต์ Pure-ICE ซึ่งไม่ได้หมายถึงการเสริมกำลังด้วยระบบเทอร์โบ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 3 พิกัดคือ 1.0 เทอร์โบ (ได้เห็นกันแล้วใน Honda City), 1.5 เทอร์โบ (ใน Civic) และ 2.0 เทอร์โบรุ่นใหม่ ให้กำลังสูงสุดถึง 280 แรงม้า ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 6 อาจประจำการใน CR-V

*** ดูเพิ่มเติมราคา รถ crv มือสอง เจ้าของขายเอง

Honda CR-V 2022

 Honda CR-V 2022

ฝากฝั่งประเทศจีนเคยเผยเทคโนโลยี Hybrid e+ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 145 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร เมื่อทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าเต้มกำลัง 183 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 315 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ที่เคลมวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วน 85 กิโลเมตร

ทั้งหมดนี้คือความเป็นไปได้จาก Honda CR-V 2022 เจเนอเรชั่นที่ 6 โดยกำหนดการเปิดตัวอาจจะเริ่มต้นในช่วงปีหน้า (2022) จะมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด หรือสุดท้ายจะเป็นแค่ระบบ Hybrid แบบ Accord คงต้องรอเวลาให้มีความแน่ชัดกว่านี้อีกสักหน่อย

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Honda CR-V Honda