Honda City Hybrid 2021 เปิดจองมาเลเซีย ไทยรอใช้ได้เลย

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 26 ส.ค 2563
แชร์ 3

พร้อมเปิดตัวมาเลเซียเป็นแห่งแรกช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ชูจุดเด่นอัตราเร่งเกินคลาส ด้วยเทคโนโลยี i-MMD และที่สำคัญ Honda City Hybrid 2021 มีโอกาสเปิดตัวในไทย

Honda City Hybrid

Honda City Hybrid 2021 พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแบบ World Premiere ที่มาเลเซียเป็นแห่งแรกช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งความน่าสนใจอยู่ตรงเทคโนโลยี i-MMD ที่ Honda เคลมว่ามีอัตราเร่งเหนือกว่ารถยนต์ C-Segment หรือเทียบเท่ารถ D-Segment ขุมพลัง 2.5 ลิตร หายใจธรรมดากันเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อเห็นทีต้องลองซื้อมาใช้ดู เพราะคงจะเปิดตัวในไทยด้วยเช่นกัน

Honda City Hybrid
ทีเซอร์โปรโมต Honda City RS i-MMD บลัฟคู่แข่งแหลก ตั้งแต่ Vios ยัน Camry

จาก Jazz สู่ City กับเทคโนโลยี i-MMD

Honda City Hybrid

Honda City Hybrid

โดย Honda City Hybrid 2021 ในมาเลเซีย จะมีในรุ่นย่อย RS ซึ่งน่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (คือมอเตอร์ขับเคลื่อนและมอเตอร์เจเนอเรเตอร์) โดย Honda เรียกว่า i-MMD ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า และแรงบิด 253 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ e-CVT อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. น่าจะต่ำกว่า 10 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดประมาณ 175 กม./ชม. เหมือน Honda Jazz Hybrid โฉมใหม่

>> บางทีคุณอาจสนใจ honda city มือสอง

Honda City Hybrid

Honda City Hybrid
Honda City Hybrid พยายามตั้งตนเป็นบิดาแห่งอัตราเร่ง

อย่างไรก็ตาม Honda มาเลเซีย ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังของ Honda Hybrid 2021 ออกมานอกจากบอกว่าเป็น i-MMD ส่วนขุมพลังเบนซิน ก็ยังมีให้เลือกตามปกติเป็นขนาด 1.5 ลิตร ไม่เหมือนไทย 

Honda City Hybrid 2021 ระบบความปลอดภัยมากขึ้น

Honda City Hybrid
Honda LaneWatch

Honda City Hybrid
เบรกมือไฟฟ้า

นอกจากเทคโนโลยี i-MMD แล้ว Honda City Hybrid 2021 ใหม่ ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันมาให้ เช่น กล้องมองภาพข้างตัวรถ Honda LaneWatch, ระบบเตือนจุดอับสายตา และเบรกมือไฟฟ้ามาให้ในรุ่นย่อยบน ๆ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Honda City Hybrid 2021 เปิดตัวในไทยปีนี้หรือปีหน้า ?

Honda City Hybrid

Honda City Hybrid 2021 มีกำหนดเปิดตัวมาเลเซียช่วงไตรมาสที่ 4 โดยไม่ระบุช่วงเวลา แต่คาดว่าจะเป็นเดือนตุลาคม ดังนั้น Honda City Hybrid จะไม่มีทางเปิดตัวในเร็วไปกว่านี้ ถ้าโชคดีก็คงเจอกันในงาน Motor Expo 2020 แต่จะซ้อนกับ Honda City Hatchback หรือเปล่า เราก็ยังไม่ทราบแน่ชัด

>>> ดูเพิ่มเติม honda city ราคา

Honda City Hybrid

Honda City Hybrid 2021 ราคาเท่าไรถ้าเปิดตัวในไทย

Honda City Hybrid

เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้ แต่ไม่อยากจะคิด เพราะทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ Honda City ไม่ใช่อีโคคาร์ราคาถูกเท่าไรนัก ซึ่งตัวท็อป เกรด RS ตั้งไว้ถึง 7.39 แสนบาท เราเลยไม่คาดหวังว่าเวอร์ชั่น Hybrid ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร จะอยู่ในสถานะไหน (ไม่น่าจะเข้าเกณฑ์อีโคคาร์) ราคาไหน ต่อให้ได้สิทธิพิเศษจากการเป็นรถพลังงานไฟฟ้า Honda ก็คือ Honda วันยังค่ำ


ทีเซอร์ Honda มาเลเซีย บลัฟแหลก อยากรู้เลยจะดีจริงไหม

อ่าน Isuzu D-Max อาจส่งตัวโหดสู้ Ranger Raptor และ Navara N-Trek Warrior
ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

แท็ก Honda City