BMW M3 และ M4 โฉมใหม่ เตรียมเปิดตัว บอกไม่ถูกว่าสวยไหม...แต่แซ่บ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 22 ก.ย 2563
แชร์ 0

สาวก BMW ว่าไงกับดีไซน์ Kidney Grille ใหญ่บึ้ม ของ BMW M3 และ M4 โฉมใหม่ สองตัวแรงประจำค่ายใบพัดฟ้าขาว ที่หลุดออกมาก่อนเวลาเปิดตัวในเดือนนี้ราวกับตั้งใจ

BMW M4

หลุดเหมือนตั้งใจ ชมภาพ BMW M3 และ BMW M4 โฉมใหม่ ปี 2021 เต็ม ๆ อวดจมูกขนาดใหญ่ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่นานนับจากนี้ แต่มันน่าแปลกตรงที่หลุดมาเป็นเซตทั้งทีกลับไม่มีภาพ BMW M3 Touring ซึ่งเป็นครั้งแรกที่รถตระกูล M จะมีตัวถัง Touring ให้เลือกมาให้ดูด้วย

ผิดเหรอ ถ้า BMW อยากมี Kidney Grille ทรงตั้งเหมือนครั้งอดีต ?

BMW M4

BMW M4
BMW 328 ความชอบธรรมที่ BMW สามารถใช้กระจังหน้าทรงตั้งขนาดใหญ่ได้

และนี่คือเซตภาพ Official ของ BMW M3 และ BMW M4 โฉมใหม่ ปี 2021 ชุดใหญ่ ชัดเจนสุดที่ถูกเผยแพร่บนอินสตาแกรมก่อนการเปิดตัวที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายน 2563 ซึ่งโดยปกติแล้วความน่าสนใจจะไปอยู่กับสมรรถนะมากกว่าดีไซน์ เพราะเป็นจุดเด่นของรถตระกูล M แต่ครั้งนี้คงต้องสะดุดกับ Kidney Grille ใหม่ ทรงตั้งขนาดมหึมา ด้วยแรงบันดาลใจจากบรรพบุรุษอย่าง BMW 328 จนหลายคนถึงกับอ้าปากค้างพร้อมกับตั้งคำถามในใจว่า...มันสวย (ใช่ไหม) หรือต้องอาศัยความเคยชินสักพัก ?

BMW M4

อย่างไรก็ตาม BMW M3 และ BMW M4 โฉมใหม่ จัดว่าเป็นรถที่สะดุดตา ทั้งจากจมูกทรงตั้งและช่องตักอากาศขนาดใหญ่ หรือแม้แต่ความกว้างของตัวถังที่ถูกขยายออกมาจนดูล่ำสัน ดิฟฟิวเซอร์ท้ายพร้อมท่อไอเสียขนาดเท่าแขน 4 ท่อ ประหนึ่งเสมือนเครื่องเตือนใจและประกาศกร้าวให้เพื่อนร่วมถนนรู้ว่ารถคันนี้โหดกว่า 3 Series และ 4 Series เวอร์ชั่นปกติมากอยู่นะ

BMW M4

อ่านเพิ่มเติม : Nissan Z 2021 เปิดตัวคันโปรโตไทป์ พร้อมบวกกับ Toyota GR Supra

แรงแบบ Performance Car ด้วยม้าเกือบ 500 ตัว

BMW M4

ทั้ง BMW M3 และ BMW M4 คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ เหมือนที่ประจำการใน BMW X3 M และ X4 M ให้กำลังสูงสุด 473 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 598 นิวตันเมตร แต่ถ้ายังไม่พอใจ BMW จะมี Competition Package ให้เลือก ซึ่งกำลังสูงสุดจะเพิ่มเป็น 503 แรงม้า ส่วนแรงบิดเท่าเดิม

ครั้งแรกกับ BMW M3 Touring

BMW M4

นี่อาจเป็นสิ่งที่พ่อบ้านเท้าหนักรอคอย เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่รถตระกูล M จะมีตัวถัง Touring (แวกอน) จำหน่ายจริง ๆ เสียที (ซึ่งแผนก M เคยมีแนวคิดนี้มาแล้วกับ M3 (E46) เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว แต่ครั้งนั้นทำออกมาแค่รถโปรโตไทป์) สำหรับลูกค้ากลุ่มที่อยากปลอดปล่อยบ้างเป็นบางเวลา แต่ยังต้องการพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า M3 Sedan หรือ M4 Coupe

BMW M4

BMW M4

อย่างไรก็ตาม สาวก BMW อาจต้องอดใจรออีกสักเล็กน้อยสำหรับรายละเอียดอย่างเป็นทางการของ BMW M3 และ M4 ที่มีกำหนดเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจากชื่อเสียงของแผนก M Division นั้น คงไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง แต่ส่วนเรื่อง Kidney Grille ดีไซน์ใหม่ขนาดใหญ่โต เราตอบแทนไม่ได้จริง ๆ ว่าสาวกจะปลื้มกับสิ่งนี้มากแค่ไหน

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS