All-new Honda Civic 2022 เผยโฉมเรียกกระแสก่อนขึ้นสายการผลิต

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 พ.ย 2563
แชร์ 3

ยังไม่เปิดตัวแต่นี่เป็นการเรียกน้ำย่อยสำหรับ All-new Honda Civic 2022 เจเนอเรชั่นที่ 11 ซึ่งเป็นแบบสุดท้ายก่อนขึ้นสายการผลิตจริงและคาดว่าจะมีการเปิดตัวปีหน้า

All-new Honda Civic 2021
All-new Honda Civic 2022 (โปรโตไทป์)

All-new Honda Civic 2022 เผยโฉมผ่านรถโปรโตไทป์ก่อนขึ้นสายการผลิตซึ่งจะไม่ต่างไปจากนี้ยกเว้นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่บางจุด โดย Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 11 นี้ จะมีเฉพาะตัวถังซีดาน แฮตช์แบ็ก รุ่นแรงกว่าปกติกับแรงพิเศษอย่าง Type R พร้อมกับปิดฉากตัวถัง Coupe แต่ก็ไม่เป็นไร เมืองไทยไม่เดือดร้อน

All-new Honda Civic 2021

อ่านเพิ่มเติม : All-new MG5 2021 สปอร์ตจัด พิกัดเดียวกับ Civic

ดีไซน์ไม่จัดจ้าน เน้นอยู่นานไร้เวลา

All-new Honda Civic 2021

All-new Honda Civic 2021

โฉมใหม่ของ Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 11 ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Timeless Design ซึ่งลดความจัดจ้านลงกว่าโฉมปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงยึดปรัชญา “Man-Maximum, Machine-Minimum” หรือการให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารมาก่อน

จริง ๆ ก็เป็นแนวคิดที่ใกล้เคียงกับคำว่า Inside out คือกำหนดโจทย์จากภายในก่อน (ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร พื้นที่ใช้สอย) แล้วค่อยแพ็กเกจส่วนต่าง ๆ (เครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือน เปลือกตัวถัง) ตามภายหลัง

All-new Honda Civic 2021

All-new Honda Civic 2021

อย่างไรก็ตาม All-new Honda Civic 2022 จะเน้นสัดส่วนที่แบน กว้าง และท่ายืนที่มั่นคงเพื่อแสดงความสปอร์ตมากกว่าการตกแต่งด้วยรายละเอียด ทำให้บุคลิกโดยรวมออกแนวปราดเปรียวแบบสุขุม พรีเมียมกว่าเดิม จะบอกว่าเป็น Civic ที่โตขึ้นหรือ Accord ที่อ่อนวัยลงก็ไม่น่าผิดนัก

ภายในมินิมอลและดิจิทัล

All-new Honda Civic 2021

โมเดิร์น เรียบง่าย รายละเอียดน้อย แต่ทันสมัยมากขึ้น คือคำอธิบายสั้น ๆ สำหรับภายในห้องโดยสารของ All-new Honda Civic 2022 ใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังเป็นเพียงภาพสเก็ตช์ โดยแผงหน้าปัดลดความวุ่นวายลงไปมาก ช่องแอร์ถูกซ่อนไว้ภายใต้ร่องคาดแผงหน้าปัดกรุลายรังผึ้ง (Honeycomb) มาตรวัดเรือนไมล์จะเป็นแบบดิจิทัล ส่วนจออินโฟเทนเมนต์ความละเอียดสูงที่ปักโดเด่นั้นมีขนาด 9 นิ้ว

ระบบความปลอดภัยดีขึ้น

All-new Honda Civic 2021

All-new Honda Civic 2022 จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยเต็มเหนี่ยว ทั้ง Active Safety และ Passive Safety ไล่ตั้งแต่เทคโนโลยีความปลอดภัย Honda Sensing ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่, เทคโนโลยีช่วยขับขี่ ตลอดจนถุงลมนิรภัยหลายจุด ซึ่ง Honda เคลมว่าออกแบบมาใหม่เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

นอกจากนี้ All-new Honda Civic 2022 จะใช้สถาปัตยกรรมโครงสร้างใหม่ที่แข็งแกร่งเรียกว่า Advanced Compatibility Engineering สามารถปกป้องผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงคนเดินถนนมากขึ้น (ชนแล้วบาดเจ็บน้อยกว่า) อีกทั้งยังช่วยให้การขับขี่สมูบรณ์กว่าเดิม ทั้งด้านคุณภาพ (นั่งสบาย) และการบังคับควบคุมที่ดี คล่องแคล่ว มีความเป็นสปอร์ต

All-new Honda Civic 2021

All-new Honda Civic 2021
All-new Honda Civic 2022 ขณะพลางตัววิ่งทดสอบในไทย

อย่างไรก็ตาม Honda ยังไม่ได้เปิดเผยกำหนดการเปิดตัวของ All-new Honda Civic 2022 ใหม่ ในครั้งนี้ แต่คาดว่าจะเป็นช่วงครึ่งหลังของปี 2021 เพราะเริ่มวิ่งทดสอบในไทยแล้วด้วย ส่วนรูปแบบตัวถังยังคงมีทั้งแบบ 4 ประตู ซีดาน 5 ประตู แฮตช์แบ็ก ส่วนตัวถัง 2 ประตู น่าจะต้องปิดฉากลง (ก็ Honda ยังไม่ยอมเอ่ยถึงจะให้แปลว่าอะไรดี) แต่เวอร์ชั่น Type R คอนเฟิร์มยังมีให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของสาวกต่อไป

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Honda Civic