ไฟฟ้าทั้งแผ่นดิน! VW วางแผนสร้างปั๊มชาร์จไฟฟ้า 2,800 แห่งทั่ว USA

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 19 ธ.ค 2560
แชร์ 1

VW วางแผนสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า 2,800 แห่งใน 17 เมืองใหญ่ทั้วสหรัฐฯ

Volkswagen e-Golf
Volkswagen e-Golf

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการชดเชยคดีโกงค่าปล่อยไอเสียกับรัฐบาลกลางสหรัฐฯ VW ตกลงจะสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศด้วยงบลงทุนสองพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และได้ก่อตั้งองค์กรเพื่อจัดการการลงทุนสาธารณูปโภคของรถพลังไฟฟ้าชื่อว่า Electrify America ล่าสุด ตัวองค์กรได้ประกาศสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า Level 2 จำนวนมากกว่า 2,800 แห่งภายในเดือนมิถุนายน 2019

สถานีจะถูกสร้างใน 17 เมืองใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ผ่าน 500 จุด แต่ละจุดจะมีสถานีหลายๆ แห่ง Electrify America กล่าวว่าทางบริษัทเลือกจุดที่ใกล้กับย่านธุรกิจหรือที่อยู่อาศัย ทำให้ลูกค้าสามารถชาร์จรถได้จากที่บ้านหรือขณะทำงาน สถานีประมาณ 3 ใน 4 จะตั้งอยู่ใกล้ออฟฟิศต่างๆ ส่วนที่เหลือตั้งอยู่ในย่านอพาร์ทเมนท์และคอนโด

มาร์ค แม็คแน็บ CEO ของ Electrify America กล่าวว่า “หนึ่งในอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของการใช้รถยนต์พลังไฟฟ้าสำหรับคนทั่วไปคือการเข้าใช้ที่ชาร์จไฟ” “การตั้งที่ชาร์จไฟสำหรับผู้คนที่หาเช้ากินค่ำจะช่วยให้พวกเขาเห็นว่ารถยนต์พลังไฟฟ้าเป็นรถที่สำคัญของพวกเขาได้ เพราะการชาร์จไฟนั้นสะดวกและไว้ใจได้ในที่ๆ พวกเขาต้องใช้เวลาอยู่”

สถานี Level 2 เหล่านี้ไม่ได้มีไว้แค่แวะชาร์จแปปเดียวแล้วไป เพราะสามารถเพิ่มระยะการเดินทางได้ชั่วโมงละ 20-25 ไมล์ สถานีเหล่านี้ตั้งใจมากกว่าเพื่อทำให้การมีรถพลังไฟฟ้านั้นทำได้สำหรับคนส่วนมาก จากการอ้างอิงของ Electrify America พนักงานที่มีสถานีชาร์จไฟอยู่ในที่ทำงานมีโอกาสเป็นเจ้าของรถพลังไฟฟ้ามากกว่าถึง 6 เท่า แต่ด้วยงบสองพันล้านที่จะลงทุนเป็นระยะ 10 ปีจากนี้ อาจได้เห็น fast-charger ตั้งอยู่ตามทางหลวงที่ผู้คนใช้กันมากซึ่งเชื่อมต่อเมืองใหญ่ๆ ต่อกัน

สถานีชาร์จไฟชุดแรกจะตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียที่เมืองเฟรสโน่, LA, ซาคราเมนโต้, ซาน ดิเอโก, ซาน ฟรานซิสโก และ ซาน โฆเซ่ แล้ว Electrify America จะขยายไปเมืองอื่นอย่าง บอสตัน, ชิคาโก, เดนเวอร์, ฮุสตัน, ไมอามี, นิวยอร์ค, ฟิลาเดลเฟีย, ปอร์ทแลนด์, ราเลห์, ซีแอทเทิล และ กรุงวอชิงตัน D.C.

สนใจซื้อหรือเช็คราคา Volkswagen ได้ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม:

>>>VW เผยภาพภายนอก Jetta 2019

>>>VW ทุ่มเงิน $40,000 ล้าน เป้าหมายเบอร์ 1 รถไฟฟ้า

แท็ก Volkswagen