โผล่แล้ว! แดนอิเหนา Datsun GO 2018 โฉมใหม่ จิ๋วแจ๋ว & เซฟน้ำมัน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 14 พ.ค 2561
แชร์ 2

แดนอิเหนา หรือประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้เพื่อนบ้านของเรามีรถที่ความคล่องตัวสูงและประหยัดน้ำมันถูกเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (น่าอิจฉามากๆๆ) รถที่ว่า คือ ดัทสัน หรือ Datsun GO และ GO+ รุ่นปี 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่อินโดนีเซีย โดยเคาะราคาเริ่มต้นสุดคุ้มเพียง 2.35 แสนบาท

ประเทศไทย สำหรับบรรดา Driver คนทำงานหรือผู้ขับขี่รถยนต์ในเมืองหลวง หลายๆ คนต่างถามหา รถขนาดเล็กประหยัดน้ำมันที่สามารถขับขี่ไปได้ทุกเส้นทาง ทั้งนี้เพื่อความคล่องตัวทางคมนาคมให้ได้มากที่สุด (กรุงเทพฯ รู้อยู่ Traffic เป็นอย่างไร.. ฮ่าๆ) อีกทั้งถ้าหากเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันด้วยยิ่งตอบโจทย์

แต่ที่ แดนอิเหนา หรือประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้เพื่อนบ้านของเรามีรถที่ความคล่องตัวสูงและประหยัดน้ำมันถูกเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (น่าอิจฉามากๆๆ) รถที่ว่า คือ ดัทสัน  หรือ Datsun GO และ GO+ รุ่นปี 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่อินโดนีเซีย โดยเคาะราคาเริ่มต้นสุดคุ้มเพียง 2.35 แสนบาท

 

All New Datsun 

ดัทสัน  โก  และ ดัทสัน  โกพลัส รุ่นปี 2018 นี้ (Datsun GO และ GO+ 2018)  ยังคงเป็นรถรุ่นเล็กราคาประหยัดในเครือนิสสัน สำหรับทำตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนโดยเฉพาะ

โดยทั้ง Datsun GO และ GO+  ทั้งสองคันปัดฝุ่นไฉไลกว่าเดิม โดยการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า (78 แรงม้าในรุ่น CVT) แรงบิดสูงสุด 104 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขณะที่เกียร์อัตโนมัติ CVT มีเฉพาะรุ่น GO เท่านั้น

นอกจากนี้  Datsun GO/GO+ โฉมไมเนอร์เชนจ์มีการปรับปรุงดีไซน์กันชนหน้าใหม่ เน้นเส้นสายที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ติดตั้งไฟ Daytime Running Light แบบ LED ทรงตั้ง, กระจังหน้าสีดำออกแบบใหม่, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว และล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว

ในส่วน ภายในห้องโดยสาร Datsun GO และ GO+  โฉมไมเนอร์เชนจ์  ได้มีการติดตั้งหน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัส 2DIN ขนาด 6.75 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน สามารถเล่นเพลงจากสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth ได้, ระบบปรับอากาศแบบเรียบง่าย, กระจกหน้าต่างไฟฟ้าทุกบาน, ไฟหน้าพร้อมระบบ Follow Me Home ที่สามารถส่องสว่างค้างไว้เป็นเวลา 30-120 วินาที เป็นต้น ขณะที่รุ่น GO+ มาพร้อมห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง

สำหรับราคาจำหน่าย Datsun GO 2018 ในอินโดนีเซีย เคาะราคาออกมาแล้ว ซึ่งเริ่มต้นที่ราว 235,000 บาท และ GO+ เริ่มต้นที่ 282,000 บาท

มองๆ ดูแล้ว จริงๆ แล้ว Datsun GO และ GO+ 2018 น่าจะนำเข้ามาจำหน่ายเปิดตลาดในเมืองไทยก่อนอินโดนีเซียมากกว่า เพราะคิดว่าน่า จะตอบโจทย์คนเมืองหลวงที่ต้องการขับรถที่มีความคล่องตัวสูงได้อย่างยอดเยี่ยม ในชั่วโมงเร่งด่วนที่รถสุดแสนจะติดแหงกทุกเส้นทางและทุกช่องจราจรเสียจริงๆ

ดูเพิ่มเติม:
>> 
เปิดตัว Datsun Cross 2018 ใหม่ ครอสโอเวอร์ราคาเบา
>> Datsun Redi-Go ปรับโฉมใหม่ เตรียมบุกเข้าตลาด อินเดีย ในเร็วๆนี้

Datsun GO และ GO+ 2018 เปิดตัวก่อนใคร ที่ประเทศอินโดนีเซีย

Datsun GO และ GO+ 2018 เปิดตัวก่อนใคร ที่ประเทศอินโดนีเซีย

Datsun GO และ GO+ 2018 เปิดตัวก่อนใคร ที่ประเทศอินโดนีเซีย

Datsun GO และ GO+ 2018 เปิดตัวก่อนใคร ที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

Datsun GO และ GO+ 2018 เปิดตัวก่อนใคร ที่ประเทศอินโดนีเซีย

Datsun GO และ GO+ 2018 เปิดตัวก่อนใคร ที่ประเทศอินโดนีเซีย 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง? ถ้าหาก Datsun GO และ GO+ 2018 ในอนาคตได้เข้ามา Observe ตลาดในเมืองไทย เพื่อนๆ อยากจะจับจองเป็นเจ้าของกันบ้างไหม? พูดคุยแลกเปลี่ยนกับChobrodกันได้ ที่กรอบข้อความด้านล่างกันเลย!!

แท็ก Datsun GO 2018