โตโยต้าเปิดตัว Hypercar รถแห่งอนาคตในงาน Le Mans

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 21 มิ.ย 2561
แชร์ 0

โตโยต้าเปิดตัวโชว์ Hypercar รถแห่งอนาคต Toyota GR Super Sport Concept เพื่อฉลองการได้ชัยชนะในรายการ 24 Hours of Le Mans 2018




Toyota GR Super Sport Concept 
 

Toyota Gazoo Racing (TGR) ได้ประกาศเผยโฉม Toyota GR Super Sport concept ไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดในงาน 24 Hours of Le Mans 2018 ที่ได้รับการถ่ายทอดจาก Toyota TS050 race car ที่สามารถคว้าช้ยในการแข่งขันในรายการ 24 Hours of Le Mans 2018 เมื่อปี 2016 ซึ่งล่าสุดอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Toyota GR Super Sport เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Tokyo Auto Salon 2018 โดยใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ V6 Biturbo ความจุ 2.4 ลิตร พร้อมเทอร์โบเช่นเดียวกับในรถแข่งจริงในสนาม Le Mans โดยถอดแบบมาจาก Toyota TS050 Hybrid ซึ่งเป็นรถแข่งประเภท LMP1 ที่ได้รับชัยชนะในรายการดังกล่าว เป็นการผสานกับระบบไฮบริด Toyota Hybrid System-Racing (THS-R) ให้สมรรถนะถึง 986 แรงม้า นอกจากนี้แซสซีส์และชิ้นส่วนด้านในก็ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบเดียวกับรถแข่งด้วย ทำให้รถมีน้ำหนักเบาลง

ดูเพิ่มเติม
>>Pininfarina Electric Hyperca รถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าขุมพลัง 1,073 แรงม้า
>>
BMW iRing Hypercar ที่เหนือกว่าซูเปอร์คาร์ไปอีกระดับ กับดีไซน์สวยๆจาก Peisert Design

การเปิดตัวของ Toyota GR Super Sport

การเปิดตัวของ Toyota GR Super Sport ​

ภายในของ toyota GR Super Sport Concept ที่สมรรถนะแรงเต็มสูบ

ภายในของ toyota GR Super Sport Concept ที่สมรรถนะแรงเต็มสูบ

toyota GR Super Sport Concept ที่มาพร้อมระบบไฮบริด

 toyota GR Super Sport Concept ที่มาพร้อมระบบไฮบริด

Mr. Shigeki Tomoyama ประธานบริษัท GAZOO Racing ได้กล่าวว่า “การแข่งขันรายการ World Endurance Championship มอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยม และเป็นรายการแข่งขันที่ Le Mans ได้นำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ในการแข่งขัน ทำให้เราสามารถส่งต่อเทคโนโลยีให้รถยนต์สำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปได้ เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเรายังคงมีจุดประสงค์เพื่อการผลิตรถยนต์เพื่อให้ผู้ขับได้รับประสบการณ์อย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ผู้ผลิตรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัยยังเสริมอีกว่า “โตโยต้าได้เริ่มการพัฒนารถซูเปอร์สปอร์ตเจเนอเรชั่นต่อไปแล้ว ซึ่งจะมาพร้อมระบบไฮบริด กับเทคโนโลยีประหยัดน้ำมันที่ได้ทีม TGR WEC ได้ทำการทดสอบ และปรับแต่งกว่า 6 ปี ทั้งยังมีการนำเสนอแพ็กเกจที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย”

แม้ว่าทางโตโยต้าจะยังไม่ได้ยืนยันว่าคอนเซ็ปต์คาร์ดังกล่าวนี้จะนำไปผลิตเพื่อจำหน่ายจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ๆคือน่าจะเอาลงแข่งในรายการ 24 Hours of Le Mans 2018 ปีหน้า ซึ่งการประกาศดังกล่าวก็ถือว่าก้าวหนึ่งของการพัฒนารถยนต์ และเป็นผลดีการสร้างซูเปอร์คาร์ในอนาคต 

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

ดูเพิ่มเติม
>>Bugatti Chiron รถสปอร์ต Hypercar สุดยอดรถหายาก จัดส่งให้ลูกค้าคันแรกในสหรัฐอเมริกา
>>
Rimac ยืนยันวันเปิดตัว hypercar Concept Two