เลอค่า.. สมพระเกียรติ รถพระที่นั่ง เจ้าชายแฮร์รี่

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 21 พ.ค 2561
แชร์ 1

สมพระเกียรติและเป็นที่ปลื้มปิติของประชาชนทั่วโลกที่เฝ้ารอ กับ พิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และ พระคู่หมั้น น.ส. เมแกน มาร์เคิล อดีตนักแสดงชาวอเมริกัน เข้าพิธีเสกสมรสเป็นพระสวามีและพระชายาโดยสมบูรณ์แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2018 ที่ผ่านมา และได้รับตำแหน่ง ดยุคกับดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

โดยสายตาทุกคู่ จับจ้องด้วยความปลื้มปิติไปที่ทั้ง 2 พระองค์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ใช้ร่วมพิธีเสกสมรสในครั้งนี้ ดูเลอค่าและหรูหรา จนมิอาจประเมินค่าได้ เช่นเดียวกับ  “รถพระที่นั่งของเจ้าชายแฮร์รี่”  ที่หลายๆ คนที่ได้เฝ้าดูการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสจากทั่วทุกมุมโลก จะสังเกตมีรถพระที่นั่งของเจ้าชายแฮรี่ สีฟ้าๆ คันที่ใช้ในพิธีฯ  ทว่า ใครจะรู้บ้างว่า ไม่ใช่รถโบราณธรรมดาๆ แต่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสุดคลาสสิกที่มีมูลค่าสูงถึง 15 ล้านบาท

 

โดยรถรถพระที่นั่งเจ้าชายแฮร์รี่ คันสีฟ้าคันนี้ ได้แก่  Jaguar E-Type Concept Zero  หรือ  "จากัวร์ อี-ไทพ์ ซีโร่ รถโบราณไฟฟ้ามูลค่า 15 ล้านบาท ทั้งนี้ หากดูเผินๆ ก็เหมือนกับรถจากัวร์วินเทจธรรมดาๆ แต่ในความเป็นจริง รถคันนี้เป็นรถ Jaguar E-Type ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1968 และได้เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบไฟฟ้าล้วน (Fully Electric) ซึ่งถูกนำมาเปิดตัวเมื่อปลายปี  2017 ที่ผ่านมานี่เอง

โดย Jaguar E-Type Concept Zero  หรือ  จากัวร์ อี-ไทพ์ ซีโร่  ขับเคลื่อนการทำงาน ด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ซึ่งได้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ  เพื่อให้มีการดัดแปลงตัวรถน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ถูกติดตั้งไว้ด้านหน้ารถแทนที่เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเดิม ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลัง ทำให้รถคันนี้มีสัดส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังเหมือนเดิมทุกประการ

แม้จะเป็นรถโบราณ  ทว่า  สมรรถนะของ Jaguar E-Type Concept Zero  หรือ  จากัวร์ อี-ไทพ์ ซีโร่  ก็ไม่ใช่เล่นๆ  เพราะสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 5.5 วินาที เร็วกว่าเครื่องยนต์ 6 สูบเดิมราว 1 วินาที สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางประมาณ  274  กิโลเมตร / การชาร์จแต่ละครั้ง และใช้เวลาชาร์จประมาณ 6-7 ชั่วโมง

ขึ้นชื่อว่ารถโบราณ อีกทั้ง ยังครอบครองโดยเจ้าชาย  ย่อมต้องมีราคาสูงอยู่แล้ว จึงทำให้สื่อ Daily Mail ของอังกฤษระบุว่า  Jaguar E-Type Concept Zero คันนี้  มีราคาถึง 350,000 ปอนด์ หรือราว 15,200,000 บาทเลยทีเดียว แล้วเพื่อนๆ ล่ะ? มีความคิดเห็นกับรถโบราณสุดหรูและเลอค่าคันนี้อย่างไรบ้าง ร่วมแสดงความคิดเห็นมากันได้ที่ Chobrod.com  กันนะครับ

รถพระที่นั่ง Jaguar E-Type Concept Zero

รถพระที่นั่ง Jaguar E-Type Concept Zero  ​

รถพระที่นั่ง Jaguar E-Type Concept Zero   

รถพระที่นั่ง Jaguar E-Type Concept Zero  ​

รถพระที่นั่ง Jaguar E-Type Concept Zero

รถพระที่นั่ง Jaguar E-Type Concept Zero

ดูเพิ่มเติม:
>> 
Jaguar Land Rover ลอยแพแรงงาน 1000 คนสังเวยยอดรถดีเซลร่วง
>> Brexit พ่นพิษ Jaguar Land Rover ลดการผลิต!!