เพราะตลาดเปลี่ยนไป! Volvo ขอเปลี่ยนรถเก่าเป็นไฟฟ้าก่อนออกรถรุ่นใหม่

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 17 เม.ย 2561
แชร์ 1

Volvo ตั้งเป้าทำยอดขายให้ได้ปีละ 8 แสนคันภายในปี 2020

Volvo XC40 2018

Volvo XC40 2018

Volvo จะไม่เปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดตั้งแต่ตอนนี้ถึงปี 2020 แต่จะใช้ประโยชน์จากรุ่นที่มีอยู่ให้มียอดขายถึง 800,000 ต่อปีภายในช่วงเวลานั้น รถรุ่นอื่นเช่นเปิดประทุนหรือ SUV คูเป้ที่มีข่าวลือหลังการจดทะเบียนรุ่น XC50 จาก Volvo อาจเกิดขึ้นในอนาคตแต่ไม่ได้อยู่ในแผนผลิตภัณฑ์ปัจจุบัน

หัวหน้าสาขายุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของ Volvo เล็กซ์ เคิร์สเซมาเกอร์ส กล่าวว่า “มันคงจะดีที่มีรถเปิดประทุนหรือคูเป้ มันเหมือนครีมบนเค้กแต่คุณไม่ได้ต้องการกินเพื่ออยู่” เสริมอีกว่ารถใหม่จะเกิดหลังจากปี 2020 จุดโฟกัสตอนนี้ เล็กซ์กล่าวว่า คือการเปลี่ยนรถรุ่นปัจจุบันเป็นรถพลังไฟฟ้าเพื่อบรรุลความตั้งใจที่จะมีรถไฟฟ้าให้ได้ 25% ภายในปี 2025 “เราครอบคลุมตลาดไปแล้ว 98% ด้วยรถรุ่นปัจจุบัน เป้าหมายการสร้างรถไฟฟ้าของเราแสดงให้เห็นว่าเรากำลังจริงจังและเรากำลังขยายระบบส่งกำลังไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว”

>>  Volvo เตรียมเผยโฉมรถพลังงานไฟฟ้าปีหน้า
>>  Volvo เผยผลประกอบการปี 2017

XC40 จะได้ระบบส่งกำลังไฮบริดในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และคาดว่าจะเป็นรถ Volvo รุ่นแรกที่เป็นไฟฟ้าเต็มตัว ฝั่ง Polestar แบรนด์สมรรถนะของ Volvo ถูกคาดว่าจะเปิดตัวรถพลังไฟฟ้าแท้ๆ ก่อน ซึ่งจะคล้ายกับ Concept 40.2 ที่จัดแสดงไปปีที่แล้ว

รถรุ่นต่อไปที่จะมีการแทนที่ของ Volvo คือแฮทช์แบ็ครุ่น V40 ซึ่งคาดว่าจะมาถึงปีหน้า เล็กซ์ยืนยันว่า V40 รุ่นต่อไป ที่มีพื้นฐานจาก Compact Modular Architecture เช่นเดียวกับ XC40 จะเป็นรถไฟฟ้าและเป็น “วิวัฒนาการที่แข็งแกร่ง” อย่างมีสไตล์ต่อรถรุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ตามเขาบอกใบ้ตัวรถจะไม่แตกต่างจะเดิมมาก “XC90 จากรุ่นเก่าไปรุ่นใหม่แตกต่างกันเยอะเพราะขนาดใหญ่ขึ้นมาก ขณะที่ XC40 เราสามารถตื่นเต้นสุดๆ เพราะเป็นรถใหม่แกะกล่อง V40 ถูกผลิตขึ้นอย่างดี”

สนใจซื้อหรือเช็คราคารถ Volvo มือสองได้ที่นี่

>> Volvo XC60 รับรางวัลรถยนต์แห่งปี World Car of the Year 2018
>> Geely เข้าถือหุ้นใหญ่ Daimler เป็นที่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการ