เผยโฉม Classic MINI Electric และ MINI Countryman Panamericana ในงานนิวยอร์คมอเตอร์โชว์

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 11 เม.ย 2561
แชร์ 0

ในงานนิวยอร์คออโต์โชว์ล่าสุด MINI ได้เผยโฉม Classic MINI Electric ที่เป็นแบบคลาสสิกมินิตั้งเดิม แต่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยียานยนต์ได้อย่างลงตัว ไม่เพียงแค่นั้น ทางมินิยังได้เปิดตัว MINI Countryman Panamericana

Classic MINI Electric ภายนอกเก๋า ภายในเจ๋ง

Classic MINI Electric ภายนอกเก๋า ภายในเจ๋ง

Classic MINI Electric นั้นถอดแบบมาจากคลาสสิค มินิแบบดั้งเดิมผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยียานยนต์พลังงานสะอาดอย่างพลังงานไฟฟ้า ใช้แพลทฟอร์มพิ้นฐานเดียวกันกับมินิ ตัว 3 ประตู แต่เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแทน อีกทั้งมีการออกแบบแสดงถึงความเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์มินิที่คุ้นตาเป็นรูปตัว E ทั้งด้านหน้าและหลังตัวรถ ดุมกระทะล้อ และบริเวณข้างตัวถังตรงช่องเสียบชาร์จไฟ

ดีไซน์การออกแบบ Classic MINI Electric ยังคงคลาสสิคสไตล์มินิ

ดีไซน์การออกแบบ Classic MINI Electric ยังคงคลาสสิคสไตล์มินิ

ดูเพิ่มเติม

>> รีวิว MINI Countryman 2017 รถอเนกประสงค์สไตล์มินิ
>> เตรียมเปิดตัว MINI Cooper 2019 ในสหรัฐอย่างเป็นทางการ

MINI Countryman Panamericana  ดีไซน์เก๋สไตล์มินิไฮบริด

MINI Countryman Panamericana  ดีไซน์เก๋สไตล์มินิไฮบริด

ส่วน MINI Countryman Panamericana มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด เป็นตัวแต่งพิเศษสำหรับการเดินทางแสดงสมรรถนะของรถยนต์มินิ โดยใช้โมเดลพื้นฐานจากรถคอมแพ็ค 5 ประตูอย่าง MINI Countryman All4 มาเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดที่ให้พละกำลังได้มากถึง 224 แรงม้า ซึ่งนับว่าเป็นโมเดลแรกของมินิที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ทั้งยังใส่อุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับการเดินทางระยะไกลต่างๆ ทั้งไฟหน้าเสริม แร็คบรรทุกของบนหลังคา รวมไปถึงยางแบบรันแฟลต

นอกจากนี้ MINI ยังได้โชว์สมรรถนะ MINI Countryman Panamericana โดยเดินทางระหว่างทวีปอเมริกาเหนือ ไปยังหมู่เกาะ Tierra del Fuego ในทวีปอเมริกาใต้ โดยในทริปนี้จะกินระยะทางรวมกว่า 2.57 หมื่นกิโลเมตร ผ่านสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศหลากหลายรูปแบบซึ่งจะเป็นบททดสอบเครื่องยนต์ไฮบริดตัวใหม่นี้ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถติดตามการเดินทางครั้งนี้และบทสรุปได้ผ่านทาง Instragram: mini.new

ดูเพิ่มเติม
>> Mini เผยใช้เทคโนโลยี BMW i3 ในรถพลังงานไฟฟ้า