เปิดตัว Toyota Fine-Comfort Ride 2017 รถต้นแบบมินิแวนพลังไฟฟ้าจากไฮโดรเจน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 28 ต.ค 2560
แชร์ 1

รถต้นแบบ Full Cell Vehicle (FCV) บน Concept “Fine-Comfort Ride (ไฟน์-คอมฟอร์ต ไรด์)” เป็นรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมในรูปแบบใหม่ Toyota Motor Corporation ประกาศเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น

Fine-Comfort Ride อัตราในการเร่งที่ดี ขับขี่สะดวกสบาย
Fine-Comfort Ride อัตราในการเร่งที่ดี ขับขี่สะดวกสบาย

รถอเนกประสงค์ ระดับพรีเมี่ยมในรูปแบบใหม่ เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2017 มีอัตราในการเร่งที่ดี ขับขี่สะดวกสบาย ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เพราะทาง Toyota ใช้พลังงานจากไฟฟ้าที่มีไฮโดรเจนเป็นแหล่งพลังงาน โดยใช้เวลาเติมไฮโดรเจนประมาณ 2 นาทีต่อครั้ง และสามารถวิ่งได้ 1,000 กิโลเมตรต่อการเติมไฮโดรเจน (ตามรอบการทดสอบของมาตรฐาน JC08) ถูออกแบบ Full Cell Vehicle (FCV) บน Concept “Fine-Comfort Ride (ไฟน์-คอมฟอร์ต ไรด์)"

ล้อมรอบด้วยความกว้างขวาง ให้ความสะดวกสบาย ด้วยแนวคิด Wearing Comfort
ล้อมรอบด้วยความกว้างขวาง ให้ความสะดวกสบาย ด้วยแนวคิด Wearing Comfort

ภายในห้องโดยสารของ กว้างขวาง ให้ความสะดวกสบาย ด้วยแนวคิด Wearing Comfort หรือการถูกล้อมรอบด้วยความสะดวกสบายนั่นเอง รถต้นแบบ Fine-Comfort Ride มีรูปทรงคล้ายเพชร ภายในมีหน้าจอสัมผัสและติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ที่อยู่รอบๆ คนขับและผู้โดยสาร เพื่อง่ายต่อการควบคุมยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างอิสระ ที่นั่งสามารถแยกส่วนและสามารถปรับได้ทุกทิศทาง พร้อมยังมีกระจกติดตั้งรอบคันเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยให้เหมือนอยู่ในเลานจ์นั่งเล่นของโรงแรมเลยทีเดียว

lสามารถเป็นห้องประชุมเคลื่อนที่ได้
สามารถเป็นห้องประชุมเคลื่อนที่ได้

ภายในห้องโดยสารรองรับผู้โดยสารได้ถึง 6 ที่นั่ง โดยเบาะนั่ง 2 แถวหน้าเป็นแบบกัปตันซีทแยกออกจากกัน ด้านผู้ขับขี่ติดตั้งหน้าจอไวด์สกรีนขนาดใหญ่ พร้อมหน้าจอขนาดเล็กที่พวงมาลัย เบาะสามารถหมุนเข้าหากันเพื่อเปลี่ยนเป็นห้องประชุมเคลื่อนที่ได้  ขณะที่หน้าต่างประตูสามารถใช้เป็นหน้าจอแสดงข้อมูลเพื่อประสิทธิภาพในการประชุมภายในรถช่วยประหยัดเวลาอำนวยความะดวกในโลกธุรกิจ

เคลื่อนที่ได้เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตรต่อไฮโดรเจนหนึ่งถัง
เคลื่อนที่ได้เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตรต่อไฮโดรเจนหนึ่งถัง

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกติดตั้งไว้ใกล้มุมของตัวรถมากที่สุด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพด้านการใช้พื้นที่ที่กว้างขวางยิ่งขึ้น และประโยชน์ด้านกระจายน้ำหนักของตัวถังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนฟิวเซล โดยอาศัยไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง สามารถเคลื่อนที่ได้เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตรต่อไฮโดรเจนหนึ่งถัง นอกจากนี้ยังทำให้ลดเสียงรบกวนไปยังภายในห้องโดยสาร

ดูเพิ่มเติม :
>>Toyota Crown Concept ใหม่ รถต้นแบบซีดานหรูเตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2017
>>
Toyota JPN Taxi 2018 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนเปิดตัวจริงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
>>โตโยต้า เตรียมเปิดตัว Sora City Bus ขับเคลื่อน Hydrogen ในงาน Tokyo Motor Show 2017