เปลี่ยนกฎไม่เปลี่ยนใจ! Chevrolet ยังยึดแผนเดิมแม้กฎปล่อยมลพิษเปลี่ยน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 14 เม.ย 2561
แชร์ 4

แม้ GM จะล็อบบี้เปลี่ยนกฎเรื่องการปล่อยมลพิษ แต่เจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าของ Chevrolet ยังยึดแผนการเดิม

Chevrolet Equinox 2018

Chevrolet Equinox 2018

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา Environmental Protection Agency (EPA) ได้ประกาศแผนเพื่อลดกฎการปล่อยมลพิษจากยุคโอบาม่าที่กำหนดให้ผู้ผลิตพัฒนาการประหยัดน้ำมันอย่างมากภายในปี 2025 มาตรฐานใหม่จะถูกประกาศในไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ถ้าความเข้มงวดน้อยลง อย่าคิดว่าผู้ผลิตจะหยุดพัฒนารถที่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม

อย่างเช่น Chevrolet ได้ประกาศแผนในการดำเนินการกลยุทธ์ปัจจุบันต่อไปไม่ว่าจะเกิดไรขึ้นในรัฐสภาที่วอชิงตัน สตีฟ เมเจอรอส หัวหน้าฝ่ายรถยนต์และครอสโอเวอร์ได้ตอบนักช่าวว่า

>> Chevrolet เตรียมปล่อยรถ(หน้า)ใหม่ 3 รุ่น
>> Chevrolet ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรีก่อนออกเดินทางวันหยุดยาว

“งานที่มอบหมายที่เราได้ทำและแถลงการณ์ที่เราได้ทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในอนาคตยังคงอยู่ คุณรู้ไหม เราภูมิใจมากในสิ่งที่เราได้ทำจากจุดยืนในการประหยัดน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เทคโนโลยี stop/start ระบบเกียร์มากขึ้น การลดน้ำหนักรถ ดีเซล ทุกสิ่งที่เรากำลังทำเป็นแค่ส่วนหนึ่งของงานที่มอบหมายโดยกว้างที่ได้รับ ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนได้ เราได้แผนในอนาคตแล้ว ถ้าคุณมองไปที่รถอย่าง Equinox รุ่นล่าสุดที่เราปล่อยไป การประหยัดน้ำมันของเราเพิ่มขึ้นทุกที่จากสามไปห้าไมล์/แกลลอนไม่ว่าจะทางหลวง เมือง หรือรวมกัน เราจึงมีสิ่งต่างๆ จำนวนหนึ่งที่มั่นใจได้ว่าเรากำลังอยู่บนเส้นทางนั้นต่อไป และไม่มีอะไรเปลี่ยนเราโดยรากฐานจากนั้นได้”

เมื่อพิจารณาจากที่ GM ร่วมกับผู้ผลิตอื่นๆ เพื่อล็อบบี้กฎการปล่อยมลพิษอื่นๆ ปีที่แล้ว ที่อาจฟังดูแล้วเหมือนใหม่ ที่จริงแล้ว มันแตกต่างแค่เล็กน้อยมาก GM ขอเปลี่ยนแปลงเรื่องการได้เครดิตระบบ stop/start และไม่ต้องปล่อยควันจากการปั่นกระแสไฟฟ้าในรถ EV ที่สำคัญ จุดโฟกัสของ GM ได้อยู่ในวิธีที่การปล่อยมลพิษถูกคำนวนแล้ว ไม่สามารถจะขายรถที่ประหยัดน้อยกว่านี้ได้อีก