เทคโนโลยีอวกาศ! Nissan ต่อสัญญา NASA พัฒนารถไร้คนขับ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 12 ม.ค 2561
แชร์ 0

Nissan ต่อสัญญาข้อตกลง NASA จนถึงปี 2019 เพื่อพัฒนาแพลทฟอร์ม SAM สำหรับใช้ในรถไร้คนขับ

Nissan Leaf
Nissan Leaf ที่ใช้แพลทฟอร์ม SAM

Nissan ประกาศต่อสัญญาข้อตกลงกับองค์การ NASA ในความร่วมมือทางเทคโนโลยีเรื่องการจัดการรถยนต์ไร้คนขับ ทั้งสองเริ่มทำงานร่วมกันด้วยสัญญา 5 ปีเพื่อสร้างระบบรถยนต์ไร้คนขับขั้นสูง ล่าสุดในปี 2017 Nissan เปิดตัวแพลทฟอร์มเพื่อใช้ในรถไร้คนขับ โดยใช้เทคโนโลยีของ NASA เรียกว่า Nissan Seamless Autonomous Mobility (SAM) ในตัวแพลทฟอร์มผสาน AI ภายในรถด้วยการสนับสนุนของมนุษย์ระยะไกลเพื่อช่วนำทางรถไร้คนขับผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากบนท้องถนน

มาร์เทน ซีร์เฮาส์ ผอ.ของศูนย์วิจัย Nissan ในซิลิคอน วัลลีย์แถลงว่า "เราสร้าง SAM จากเทคโนโลยีของ NASA ที่ถูกพัฒนาเพื่อการจัดการรถสำรวจข้ามดาวเคราะห์เพราะรถเหล่านี้ต้องเคลื่อนไหวรอบๆ ภูมิทัศน์ที่คาดเดาไม่ได้" เป้าหมานของเราคือเปิดใช้งาน SAM เพื่อช่วยเหลือองค์กรบุคคลที่สามในการนำไปใช้ฝูงรถไร้คนขับอย่างปลอดภัยในสภาพแวดล้อมในเมืองที่คาดเดาไม่ได้เหมือนกัน เช่นบริการรับส่งผู้โดยสาร การขนส่งสาธารณะ หรือโลจิสติกส์และบริการส่งสินค้า"

ภายใต้ข้อตกลงฉบับใหม่นี้ ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันจนถึงปี 2019 พวกเขาจะทดสอบระบบแพลทฟอร์ม SAM ก่อนจะสาธิตตัวปรับปรุงใหม่บนถนนสาธารณะ การสาธิตการใข้งานเหล่านี้จะเกิดขึ้นในซิลิคอน วัลลีย์

สนใจซื้อหรือเช็คราคารถ Nissan ได้ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม:

>>>ไทยติดโผสร้างศูนย์รถพลังไฟฟ้าของ Nissan

>>>Promotion Nissan March ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง ถึง 31 มกราคม 2561

Motor Trend