เตรียมเผยโฉม Hyundai NEXO 2018 รถยนต์พลังไฮโดรเจนในงาน CES 2018

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 13 ม.ค 2561
แชร์ 0

Hyundai (ฮุนได) เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังไฮโดรเจน NEXO 2018 รถเอสยูวีไฟฟ้าพลังไฮโดรเจน (Fuel Cell Vehicle) ในงาน CES 2018 เพื่อผลักดันรถยนต์พลังงานเซลล์แข่งกับ Toyota และ Honda ด้วยขุมพลังที่วิ่งได้ไกลกว่าเดิม

Hyundai NEXO 2018  รถยนต์พลังไฮโดรเจน
Hyundai NEXO 2018  รถยนต์พลังไฮโดรเจน

 

Hyundai ประกาศเปิดตัว Hyundai NEXO 2018 ถเอสยูวีไฟฟ้าพลังไฮโดรเจน (Fuel Cell Electric Vehicle) เติมเชื้อเพลิงได้ไวกว่ารถยนต์ไฟฟ้า (BEV) และวิ่งได้ไกลกว่า Toyota Mirai ค่ายคู่แข่ง ด้วยระยะทางไกลสูงสุด 595 กิโลเมตร ซึ่ง Toyota Mirai ทำได้ 500 กิโลเมตร ทั้งยังมีประสิทธิภาพดีกว่า Tucson FCEV รถพลังไฮโดรเจนรุ่นก่อนหน้าของ Hyundai ถึง  20% และมีความเร็วสูงสุดมากกว่าถึง 25%

 

รูปลักษณ์ด้านหน้า Hyundai NEXO 2018
รูปลักษณ์ด้านหน้า Hyundai NEXO 2018 

 

การออกแบบภานนอกเป็นเหมือนกับรถเอสยูวีขนาดคอมแพคท์ทั่วไป ต่างจาก Toyota Mirai ที่มีดีไซน์แปลกกว่ารถยนต์ซีดานปกติ ตัวรถได้รับการดีไซน์ให้มีน้ำหนักเบาลง ส่วนภายในกว้างกว่า Hyundai Tucson FCEV อีกทั้งระบบขับเคลื่อนได้รับการปรับปรุงให้กินเนื้อที่น้อย ทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับผู้โดยสารมากขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีทันสมัยอย่าง ระบบแสดงภาพจุดอับสายตา ระบบรักษาช่องทางจราจร ระบบช่วยรักษาความเร็วและระยะห่างจากรถยนต์คันหน้าอัตโนมัติบนไฮเวย์สำหรับการขับขี่ทางไกล ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ

 

คาดว่า Hyundai จะพร้อมจำหน่าย Hyundai NEXO 2018 ช่วงปลายปีนี้        


ดูเพิ่มเติม
>> ฮุนไดพัฒนาแอร์เบคสำหรับหลังคากระจกแบบพาโนรามาเป็นรายแรกของโลก
>> เกาหลีใต้ เปิดตัว Hyundai Grand Starex/H-1 2018 บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ใหม่
>> Hyundai ประกาศเทคโนโลยีช่วยคนขับ

 

cars guide
แท็ก Fuel Cell Vehicle