เกิดมาเที่ยว! Ford Fiesta Active ครอสโอเวอร์สไตล์ SUV แต่ขับสนุกเหมือนรุ่นเล็ก

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 8 มิ.ย 2561
แชร์ 0

ภายนอกดูแกร่ง มีรางหลังคา พร้อมลุยทุกสภาพถนน เลือกโหมดการขับได้ 3 แบบ และสอดส่องถนนข้างหน้าได้ยาวกว่าสนามบอล Ford Fiesta Active คือรถครอสโอเวอร์ที่เหมาะกับการไปเที่ยวทุกที่ อย่างน้อยก็หมดห่วงว่าไปเล่นน้ำทะเลแล้วรถก็ไม่เสีย!



Ford Fiesta Active 2018 TVC
 

Fiesta Active ใหม่เป็นรุ่นแรกในครอสโอเวอร์รุ่นตระกูล Active ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถ SUV ซึ่งผสมสไตล์แกร่งและความสารพัดประโยชน์ที่มากกว่าด้วยพลศาสตร์ที่ขับสนุกจริงๆ กับความสบายที่ช่ำชอง และเทคโนโลยีช่วยคนขับ สำหรับลูกค้าจำนวนมากที่ต้องการรถ SUV และครอสโอเวอร์ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในยุโรป

Fiesta Active ใหม่เพิ่มการใช้งานมากขึ้นในตัวถังห้าประตูของ Fiesta ที่ได้รางวัลมากมาย ประกอบด้วยความสูงเหนือพื้นมากขึ้นที่ให้ความสามารถในการลุยถนนขรุขระได้ดีกว่าและตำแหน่งการนั่งขับที่สูงขึ้นเพื่อการขับขี่ที่มั่นใจกว่าในตัวเมืองกับทางหลวง

จุดเด่นของภายนอกแบบ SUV ประกอบด้วยวัสดุหุ้มเพิ่มเติม, ล้อแม็กอัลลอยลายเอกลักษณ์ 17 นิ้ว และรางหลังคาเพื่อบรรทุกจักรยานหรืออุปกรณ์เล่นกีฬา สนับสนุนไลฟ์สไตล์ไม่หยุดนิ่ง ห้องโดยสารมีเบาะนั่งสปอร์ตทำจากวัสดุและออกแบบเฉพาะตัว, ระบบสื่อสารและความบันเทิงรองรับการสั่งการเสียง SYNC 3 และระบบเสียงพรีเมียมเพื่อคุณภาพสูงสุดของ B&O PLAY

ประสบการณ์ขับขี่ของ Fiesta Active เสริมด้วยเทคโนโลยีเลือกโหมดการขับที่ให้คนขับเลือกได้ระหว่าง Normal, Eco และ Slippery เพื่อให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมโดยการกดปุ่ม ตัวเลือกระบบส่งกำลังที่ช่ำชองมีทั้งเครื่องยนต์น้ำมัน EcoBoost 1.0 140 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล TDCi 1.5 120 แรงม้า

Ford Fiesta Active 2018

Ford Fiesta Active 2018

สไตล์รถที่ดุดันและแข็งแกร่ง

Fiesta Active ใหม่สื่อความหมายที่แกร่งขึ้นของการออกแบบภายนอกที่สง่าใน Fiesta ประกอบด้วยวัสดุหุ้มโทนมืดซึ่งระบายจากขอบกันชนหน้า ผ่านซุ้มล้อกับข้างตัวถังไปถึงท้ายรถ กระจังสีเข้มพร้อมลายตาข่ายเฉพาะตัวยังมีโทนสีมืดรายรอบ และไฟตัดหมอกหน้าครอบด้วยโดมกันชนรูปตัว C แบบ dynamic

กันชนท้ายทำเฉพาะให้รูปลักษณ์ที่เด่นขึ้น เสริมด้วยไฟท้าย LED คิ้วชายบันไดสีสว่างในหน้ากับหลังรถ และล้อแม็กอัลล้อย 17 นิ้วลายเฉพาะรุ่น Active ใช้สี Rough Metal หรือ Absolute Black ตัวถังภายนอกมีสีให้เลือกคือ Lux Yellow, Ruby Red กับ Blue Wave และลูกค้ายังเลือกสีหลังคาดำหรือแดงได้ด้วยขึ้นอยู่กับสีตัวถังที่ตัดกัน

ความสูงเหนือพื้นของ Fiesta Active เพิ่มขึ้น 18 มม.จากแชสซีส์รุ่นธรรมดา กับระยะล้อยาวขึ้น 10 มม. ให้มุมทิศทางเด่นเป็นสง่าขึ้นพร้อมความสามารถในการลุยถนนขรุขระและตำแหน่งการขับที่เสริมความมั่นใจ

วัสดุคุณภาพสูง, พื้นผิวไร้ตะเข็บและโครงร่างเป็นธรรมชาติเป็นจุดเด่นในห้องโดยสาร พวงมาลัยกับกระปุกเกียร์หนัง และลงรายละเอียดด้วยอลูมิเนียมซาตินให้ความรู้สึกคุณภาพสูง ตัดกับองค์ประกอบตกแต่งตัวถังสำหรับแผงวงจรตรงกลางและด้านข้างผู้โดยสาร เบาะนั่งสปอร์ตของ Fiesta Active มีรอยถักสีแนวนอนที่กลางพนักพิงหลัง กับช่วยเอวคนขับ และปรับเบาะให้คนขับกับผู้โดยสารได้สี่ทิศทาง อุปกรณ์เสริมอย่างหลังคาเปิดได้แบบ panorama ให้แสงอาทิตย์ส่องห้องโดยสารเพื่อความรู้สึกโล่งและกว้างขวาง

ห้องโดยสารของ Fiesta Active ถูกเตรียมไว้เพื่อรับปัญหาเบาะเปื้อนโคลน, ผ้าเช็ดตัวติดทรายทะเล และผู้โดยสารเปียกชุ่ม วัสดุทำเบาะและพรมรถใน Fiesta ถูกทดสอบในห้องทดลองปรับปรุงวัสดุของ Ford ที่ดันตัน หมอนอิงเบาะผ่านการทดสอบ 60,000 รอบวัฏจักรเพื่อมั่นใจได้ว่าทนต่อการฉีกขาด และความทนทานของถูกทดสอบด้วย weatherometer แล้วใช้ spectrometer ประเมินผลเพื่อให้มั่นใจว่าสีจะไม่ตกเมื่อโดนแสงแดดจาก UV เลียนานๆ พวงมาลัยหนังยังถูกทดสอบเพื่อดูความทนต่อครีมกันแดด

>> อสูรตัวพ่อ! Ford F-150 Raptor MY2019 เพิ่มสีตัวถัง และช่วงล่างใหม่อัจฉริยะ

Ford Fiesta Active 2018

Ford Fiesta Active 2018

พร้อมลุยถนนทุกแบบไม่ว่าจะเรียบหรือเละ

Fiesta Active ใหม่ให้ความมั่นใจกับคนขับไม่ว่าจะขับขี่บนถนนยางมะตอย ลูกรัง หรือถนนลื่น แต่ยังขับสนุกในแบบ Fiesta ใหม่เจ้าของรางวัลมากมาย

โช้คอับหน้าที่ถูกปรับแต่งมีระบบใหม่ hydraulic rebound stopper (หยุดการยุบตัวด้วยไฮโดรลิก) เพื่อผ่อนแรงกระแทกเมื่อขับขี่บนพื้นผิวขรุขระ ระบบเลี้ยวเฉพาะตัว knuckle geometry สำหรับระบบรองรับและการปรับแต่งโดยเฉพาะเพื่อสปริงกับโช้คอับผสมกับระบบเลี้ยวไฟฟ้าปรับปรุ่งใหม่กับระบบคุมเสถียรไฟฟ้า (ESC) จูนรถเพื่อความสบายมากขึ้นและการตอบสนองในทุกสภาพถนน

Fiesta Active ทุกรุ่นมีโหมดการขับให้เลือกสามแบบ:

  • Normal mode (ธรรมดา) ใช้การตั้งค่าปกติของ ESC และ Traction Control เพื่อการขับขี่ปกติทุกวัน
  • Eco mode (ประหยัด) เฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดาหกสปีด ปรับการตั้งค่าเครื่องยนต์และคันเร่งเพื่อประหยัดน้ำมันมากขึ้นตามต้องการ
  • Slippery mode (ถนนลื่น) ตั้งค่า ESC และ Traction Control เพื่อเพิ่มความมั่นใจบนถนนต่างๆ ด้วย grip ลดลงเช่นหิมะและน้ำแข็ง ลดอาการล้อหมุนบนทางตรง เช่นเมื่อเคลื่อนตัวจากตอนหยุดรถ โหมดถนนลื่นยังช่วยคนขับควบคุมรถต่อไปได้เมื่อเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนบนถนนลื่นโดยการปรับคันเร่งและเบรคเล็กน้อยเพื่อป้องกันอาการ understeer หรือ oversteer จนรถหมุน

Ford Fiesta Active 2018

Ford Fiesta Active 2018

เทคโนโลยีช่วยคนขับระดับสูง

Fiesta Active ใหม่ให้เทคโนโลยีช่วยคนขับที่ช่ำชองซึ่งริเริ่มในตระกูล Fiesta ใหม่ที่เริ่มขายในยุโรปปีที่แล้ว เทคโนโลยีต่างๆ ได้รับการช่วยเหลือจากกล้อง เรดาร์ และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิก ซึ่งสามารถสอดส่องสิ่งรอบข้างของตัวรถแล้วสแกนถนนข้างหน้าออกไประยะ 130 เมตร ยาวกว่าสนามฟุตบอลอีก

ระบบเลี่ยงการปะทะข้างหน้าพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนสามารถตรวจจับผู้คนในถนนหรืออยู่ใกล้เคียงถนนข้างหน้า หรืออาจเดินตัดหน้ารถ โดยการใช้แสงจากไฟหน้ารถตอนกลางคืน ตัวระบบถูกออกแบบให้ลดความร้ายแรงของอุบัติเหตุข้างหน้าที่เกี่ยวข้องกับพาหนะหรือคนเดินถนน หรือช่วยผู้ขับเลี่ยงผลกระทบออกไปเลย มุมกล้องที่กว้างขึ้นช่วยติดตามการเคลื่อนไหวของคนเดินถนนได้ดีกว่า

จุดเด่นอื่นๆ มีทั้งระบบจดจำป้ายจราจรกับระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ซึ่งใช้งานได้มีประสิทธิภาพขึ้นในสถานการณ์ที่รั้วกั้นกลางแยกถนน และตรวจจับรถบรรทุกวิ่งสวนทางได้เพื่อเลี่ยงคนขับที่ยังมึนๆ อยู่ให้อยู่เหนือจุดเสี่ยง จุดเด่นในเรื่องการออกตัวเบาช่วยเพิ่มความสบายให้ผู้ขับตอนกลางคืนด้วยการปรับไฟสูง-ต่ำอย่างนุ่มนวล

เทคโนโลยีช่วยคนขับอื่นๆ ประกอบด้วยระบบคุมความเร็วคงที่, ระบบจำกัดความเร็วตั้งค่าได้, ระบบเก็บข้อมูลจุดอับสายตา, ระบบเตือนการจราจรกีดขวาง, ระบบเตือนคนขับ, ระบบช่วยยึดเกาะเลนถนน, ระบบเตือนยึดเกาะเลนถนน และระบบแจ้งเตือนอุบัติเหตุข้างหน้า

Fiesta ใหม่ได้เรตติ้ง 5 ดาวจาก Euro NCAP และให้จุดเด่นความปลอดภัยต่างๆ เช่นถุงลมด้านข้างออกแบบเพื่อดันแขนผู้นั่งออกจากจุดเกิดเหตุ, ระบบจำกัดความจุเบาะหลังนอกกับระบบดึงกลับ และถุงลมผู้โดยสารหน้าซึ่งปิดการใช้งานเพื่อให้เด็กนั่งได้

>> มาแน่!! Ford Everest ไมเนอร์เชนจ์ พร้อมขุมกำลังบล็อกเดียวกับ Raptor

Ford Fiesta Active 2018

Ford Fiesta Active 2018

ระบบการเชื่อมต่อและเสียงระดับพรีเมียม

Fiesta Active ใหม่ให้จุดเด่นด้านการเชื่อมต่อและเสียงระดับพรีเมียมเพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์มากสุดจากการผจญภัยบนถนน

ระบบสื่อสารและความบันเทิง Ford SYNC 3 ให้ผู้ใช้ Fiesta Active ควบคุมวิทยุ ระบบนำทาง และสมาร์ทโฟนได้ด้วยการสั่งงานด้วยเสียงที่ง่ายและเป็นประโยค รองรับทั้งแอปเปิ้ล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ ตัวระบบมี SYNC AppLink เพื่อใช้คำสั่งเสียงกับแอปในสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ได้ จอสัมผัสสีแบบแท็บเล็ตขนาดใหญ่สุด 8 นิ้วสามารถใช้นิ้วมือวาดสั่งการได้ด้วยการย่อและปัด

สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของลูกค้าต่อระบบมัลติมีเดียดิจิตอลขนาดพกพา Fiesta Active ให้ระบบเชื่อมต่อบลูทูธกับพอร์ท USB สองช่องเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมอุปกรณ์เสริมอย่างเครื่องเล่น CD แบบรวมในตัวรถ แต่ผู้ขับเลือกเพลงเอง ระบบเสียงของ Fiesta จะให้คุณภาพสูงด้วยระบบเสียง B&O PLAY มีเฉพาะในรถ Ford ทั่วโลกเท่านั้น ระบบนี้ให้ประสบการณ์เสียงที่ดีกว่าด้วยการวางและปรับน้ำหนักลำโพงโดยเฉพาะแต่ละรุ่น ใน Fiesta Active มีลำโพงสิบตัว ประกอบด้วย subwoofer ท้ายรถกับลำโพงโทนเสียงกลางเหนือแผงวงจรกลางรถ แสดงโลโก้อลูมิเนียม B&O PLAY และแผงระบายอากาศเฉพาะตัว กำลังขยายเสียงรวม 675 วัตต์ ทำงานด้วย Digital Signal Processing Amplifier (ตัวขยายเสียงด้วยสัญญาณดิจิตอล) ซึ่งควบคุมระดับเสียงให้เท่ากันและการผสมเสียงเช่นเสียง Surround ที่เลือกได้เพื่อให้ได้เสียงที่เข้มกับทรงพลังขึ้น ไม่ว่าจะนั่งตรงไหนของรถ

>> Ford Edge ST 2019 ใหม่ล่าสุดจาก Ford Performance

Ford Fiesta Active 2018

Ford Fiesta Active 2018

เครื่องยนต์ทรงพลังเพื่อไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง

เครื่องยนต์น้ำมัน EcoBoost 1.0 140 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล TDCi 1.5 120 แรงม้าที่ช่ำชองของ Ford ให้สมรรถนะและการประหยัดน้ำมันที่ส่งเสริมประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดในกลุ่มแล้วลดต้นทุนผู้ใช้รถ แต่ยังคงผ่านมาตรฐาน Euro 6 ฉบับล่าสุด

ด้วยกำลังมีให้เลือกตั้งแต่ 85, 100, 125 และ 140 แรงม้า EcoBoost 1.0 ปล่อย CO2 อย่างน้อย 113 กรัม/กม. กับประหยัดน้ำมันอย่างน้อย 5 ลิตร/100 กม. (56.5 ไมล์/แกลลอน) เมื่อรวมกับเกียร์ธรรมดาหกสปีดรุ่นใหม่ที่มีสถาปัตยกรรมลดแรงเสียดทานช่วยลด CO2 หรือเกียร์อัตโนมัติหกสปีดพร้อมปุ่มกดบนพวงมาลัยในรุ่น 100 แรงม้า ให้ค่า CO2 139 กรัม/กม. กับประหยัดน้ำมัน 6.1 ลิตร/100 กม. (46.3 ไมล์/แกลลอน) เครื่องยนต์ EcoBoost 1.0 สามสูบเทอร์โบชาร์จมีเทคโนโลยีอย่างหัวฉีดตรงแรงดันสูง, Twin-independent Variable Cam Timing (ระบบวาล์วแปรผันอิสระคู่), และดีไซน์ crankshaft (เพลาข้อเหวี่ยง) ชดเชยเชิงนวัตกรรมเพื่อการกลั่นกรองลูกสูบสามตัวแบบไม่ขนาน

ด้วยกำลังมีให้เลือกที่ 85 และ 120 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดาหกสปีด เครื่องยนต์ TDCi 1.5 ของ Ford ปล่อย CO2 อย่างน้อย 103 กรัม/กม. กับประหยัดน้ำมันอย่างน้อย 4 ลิตร/100 กม. (70.6 ไมล์/แกลลอน) รุ่น 120 แรงม้าเป็นดีเซลแรงสูงรุ่นแรกใน Fiesta ที่เปิดตัวปีที่แล้วให้การผสมผสานสารพัดประโยชน์ของกำลัง แรงบิด และการประหยัดน้ำมันเพื่อประสบการณ์ขับสนุก เครื่องยนต์ TDCi 1.5 ใช้ดีไซน์ห้องสันดาปที่เหมาะสม, เทอร์โบชาร์จ รวมถึงเทคโนโลยีเรขาคณิตแบบต่างๆ ในรุ่น 120 แรงม้า และการอัดฉีดเชื้อเพลิงที่ซับซ้อนซึ่งปรับปรุงการกลั่นกรอง Smart Regenerative Charging (ระบบชาร์จกู้พลังงานอัจฉริยะ) ช่วยประหยัดน้ำมันโดยการเปิดใช้ alternator (เครื่องปั่นไฟฟ้าสลับ) แล้วชาร์จแบตเมื่อตัวรถกำลังเฉื่อยและเบรค

ระบบประหยัดน้ำมันใน Fiesta Active ถูกเสริมมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีออก/หยุดรถอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในเครื่อง EcoBoost 1.0 ทุกรุ่นกับ TDCi 1.5 120 แรงม้าและเป็นอุปกรณ์เสริมของรุ่น TDCi 1.5 85 แรงม้า เทคโนโลยี Active Grille Shutter (ระบบเปิด/ปิดกระจังหน้าอัตโนมัติ) ในเครื่อง EcoBoost 1.0 ทุกรุ่นกับ TDCi 1.5 85 แรงม้า ปิดกระจังหน้าอัตโนมัติเพื่อลดแรงต้านเมื่อหม้อน้ำไม่ต้องใช้อากาศไหลเวียนทำความเย็น

Fiesta Active ใหม่ที่มีอุปกรณ์ตั้งแต่ระดับ Active-1, Active-2 และ Active-3 เข้ามาอยู่ในครอบครัว Fiesta ตระกูลที่ครอบคลุมและสารพัดประโยชน์ที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ถ้ามีไลฟ์สไตล์ที่ต่างออกไป ยังมี Fiesta Titanium รถดูดีมีสไตล์, Fiesta ST-Line ผลิตจาก Ford Performance และรุ่นขนาดใหญ่อย่าง Fiesta Vignale

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 
สนใจซื้อหรือเช็คราคา Ford Fiesta​ มือสองได้ที่นี่

แท็ก Fiesta Active