อาเซียนไร้มลพิษ! Mitsubishi จับมือรัฐบาลอินโดฯ ยกระดับรถพลังไฟฟ้า

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 13 ธ.ค 2560
แชร์ 1

Mitsubishi ประกาศความร่วมมือกับรัฐบาลอินโดนีเซีย เพื่อยกระดับรถยนต์พลังไฟฟ้าในประเทศแถบอาเซียน

Mitsubishi Outlander
Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Motors แถลงการณ์ว่าจะร่วมมือกับรัฐบาลอินโดนีเซียเพื่อยกระดับรถยนต์พลังไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการที่รัฐบาลมีความพยายามมากขึ้นในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (CO2)CEO ของ Mitsubishi โอซามุ มาซูโกะ กล่าวในแถลงการณ์ว่า “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้คือการลงคะแนนความเชื่อใจโดยรัฐบาลอินโดนีเซียต่อรถยนต์พลังไฟฟ้าของ Mitsubishi” “เราภูมิใจที่ได้มีบทบาทในการลดการปล่อยมลพิษในอินโดนีเซีย และสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ”

Mitsubishi กล่าวว่าในข้อตกลงนี้ รัฐบาลอินโดนีเซียจะร่างนโยบายใหม่ๆ และโครงการสร้างแรงจูงใจต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้รถและผู้ผลิตนำพลังงานไฟฟ้าไปใช้ในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ทางค่ายจะทำงานร่วมกับรัฐบาลโดยร่วมกันศึกษาถึงการทดสอบการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพของรถไร้มลพิษในประเทศ และ Mitsubishi จะให้รถพลังไฟฟ้า 10 คันและหน่วยชาร์จไฟ 4 หน่วยให้กระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซียและองค์กรอื่นๆ

เมื่อเดือนเมษายน 2017 Mitsubishi เปิดโรงงานผลิตในอินโดนีเซียที่สามารถผลิตรถได้ปีละ 1.6 แสนคัน ตั้งเป้าว่าจะได้ส่วนแบ่งในตลาด 10% ภายใน 3 ปี นับตั้งแต่ได้เข้ามาสู่อินโดนีเซีย 46 ปีที่แล้ว (ปี 1971)

สนใจซื้อหรือเช็คราคารถ Mitsubishi ได้ที่นี่

โรงงาน Mitsubishi อินโดนีเซีย
โรงงาน Mitsubishi ที่เมือง Bekasi (เบอกาซิ)จังหวัดชวาตะวันตก

อ่านเพิ่มเติม:

>>>Mitsubishi ใจดีจัดกิจกรรมส่งมอบความสุขให้ลูกค้าทั่วประเทศ

>>>Mitsubishi e-Evolution Concept ขับเคลื่อนไฟฟ้า พร้อมเทคโนโลยี AI