อนุภาคลดมลพิษ! VW ติดตั้งที่กรองในเครื่องยนต์ชดเชยกรรมโกงดีเซล

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 8 พ.ค 2561
แชร์ 1

รถดีเซลมีที่กรองที่ลดมลพิษใช้เป็นเวลานาน แต่รถใช้น้ำมันกำลังจะมีใช้แล้วเช่นกัน

Volkswagen Up GTI 2018

Volkswagen Up GTI 2018

Volkswagen จะเปิดตัวที่กรองอนุภาคน้ำมันเบนซิน (GPFs) ในรถใช้น้ำมันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขยายแผนพัฒนาการลดมลพิษในรถของค่าย และคาดว่าจะลดการปล่อยมลพิษแบบอนุภาคในบางรุ่นมากถึง 95%

รุ่น Up GTI ได้ เทคโนโลยี GPF เมื่อต้นปีนี้เอง แต่ตัวอุปกรณ์เริ่มใช้ในเยอรมันตั้งแต่ในรุ่น Tiguan 1.4 TSI เกียร์ธรรมดา และกำลังใช้กับรุ่นอื่นๆ ในบริษัท มาตรการนี้เกิดขึ้นหลังจาก VW สร้างแนวปฏิบัติตั้งแต่ปี 2016 เพื่อติดตั้งที่กรองอนุภาคในเครื่องยนต์น้ำมัน จากที่บริษัทพยายามฟื้นตัวจากคดีฉาว Dieselgate เมื่อปี 2015

Volkswagen TSI

เครื่องยนต์ใช้น้ำมัน Volkswagen TSI

ดูเพิ่มเติม:

>> Volkswagen จะนำเทคโนโลยีกล้องจับความร้อน เข้ามาช่วยในความปลอดภัย
>> ระดับบิ๊กบอส Porsche ถูกจับกุม!? อาจมีเอี่ยวคดี โฆษณาหลอกลวงเครื่องยนต์ดีเซลของ Volkswagen

ผู้ผลิตรายอื่นกำลังติดตั้งระบบ GPF กับรถใช้น้ำมันของตน อย่างเช่น Mercedes-Benz ที่ใช้กับ S-Class บางรุ่น และวางแผนจะปล่อยรุ่นอื่นๆ ออกมา เหมือนกับ VW ส่วน Ford ใช้ระบบนี้กับ Mustang ใหม่ รวมถึงรุ่นอื่นด้วย

รถใช้น้ำมันถูกบังคับให้ร่างกฎหมายป้องกันมลพิษอนุภาคตั้งแต่การริเริ่มใช้มาตรฐาน EU5 เมื่อปี 2009 ระเบียบล่าสุด EU6c ริเริ่มใช้เมื่อเดือนกันยายน 2017 บังคับให้มลพิษอนุภาคในเครื่องยนต์น้ำมันต้องลดลง 10 เท่าจากเดิม

ที่กรองอนุภาคของ VW ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาสามทิศทางด้วย ตัวอุปกรณ์จะติดตั้งในท่อไอเสียของรถใช้น้ำมันตามปกติเพื่อลดมลพิษจากแก๊สพิษ เครื่องฟอกไอเสียเชิงเร่งปฏิกิริยาสามทิศทางมีรังผึ้งเซรามิกเรียกว่าสารตั้งต้น ผ่านท่อไอเสียที่แก๊สไหลเวียนไปที่ท่อท้ายรถ สารตั้งต้นมีสารเคลือบเร่งปฏิกิริยาที่ลดระดับของแก๊สพิษหลักสามชนิดในท่อไอเสียจำนวนมากคือ ไฮโดรคาร์บอนที่ยังไม่เผาไหม้ (HC), ออกไซด์ของไนโตรเจน (NOx) และคาร์บอน มอนอกไซด์ (CO)

ดูเพิ่มเติม:

>> Volkswagen เตรียมเปลี่ยนโลโก้ ต้อนรับภาพลักษณ์รถยนต์ไฟฟ้า
>> Volkswagen เริ่มทดสอบการให้บริการที่จอดรถอัตโนมัติ คาดใช้งาน 2020

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย