ว่าที่ MG Extender 2021 คันจริง ดีไซน์ใหม่ เตรียมกลับมาแก้มือ

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 8 มี.ค 2564
แชร์ 2

ลองดูซิว่ากระจังหน้าโอเว่อร์ไซซ์ ภายในไฮเทค ขุมพลัง 218 แรงม้า 500 นิวตันเมตร จะช่วยให้ MG Extender 2021 ได้รับความสนใจจากคอกระบะชาวไทยได้มากขึ้นหรือไม่

MG Extender 2021

 MG Extender 2021 

สวนทางกับสิ่งที่เรียกว่า Minimal เพราะ MG Extender 2021 ใหม่ ดูจะเชื่อมั่นกับแนวคิด Maximal พยายามเล่นใหญ่ไปเสียทุกอย่าง ทั้งขนาดตัวที่ใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รอบนี้ยังออกแบบกระจังหน้าให้มหึมา แสดงความยิ่งใหญ่ เป็นจุดเรียกร้องความสนใจ พร้อมดีไซน์ภายในไฮเทคมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่รู้ว่าทำถึงขนาดนี้แล้วคอกระบะชาวไทยจะพอใจขึ้นบ้างหรือไม่ เพราะตอนนี้ MG Extender ต้องการแสงอย่างมาก

อ่านเพิ่มเติม

คันจริง MG Extender 2021 ในร่าง Maxus T90

ภายใต้ดีไซน์เดียวกับฝาแฝด Maxus ที่พัฒนาโดยเครือ SAIC ไว้ใช้ร่วมกันทีเดียวหลาย ๆ ยี่ห้อ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คงไม่มีอะไรจะสะดุดตาไปกว่าการปรับเครื่องหน้าใหม่ให้โลกจำ ด้วยชุดกระจังขนาดโอเว่อร์ไซซ์ใหญ่เกินเบอร์กระบะทุกค่ายในไทย ตกแต่งโครเมียมแวววาว พร้อมกับคาดไฟหน้าใหม่ทรงยาวแคบเพื่อความโมเดิร์นตามยุคสมัย

ส่วนตัวถังหลักคงเดิม เพิ่มเติมอย่างมากแค่เครื่องตกแต่ง เช่น คิ้วโครเมียม สปอร์ตบาร์ มีขอเกี่ยวยึดของตัวกระบะ (ดูโด่เด่เหลือเกิน) ไฟท้ายทรงเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่ที่ทำให้ดูแปลกตาไปเพราะมีเพิ่มแผงพลาสติก โลโก้ปั๊มนูน เดินแถบเส้นสีแดงให้ดูคล้ายเส้นไฟ ทับฝาท้ายกระบะลงไปง่าย ๆ เท่านั้น

รุ่น Short Bed ฐานล้อมาตรฐาน
รุ่น Short Bed ฐานล้อมาตรฐาน

รุ่น Long Bed ฐานล้อยาว
รุ่น Long Bed ฐานล้อยาว

ภายในสะดุดตาด้วยสีและลูกเล่นไฮเทค

 ภายในMG Extender 2021

 ภายในMG Extender 2021

อีกจุดที่น่าจะเป็นไฮไลต์ของ MG Extender 2021 ใหม่ เอาไว้ช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้า คือการเล่นสกิมสีภายในห้องโดยสารฉูดฉาดแบบ MG HS รวมถึงเบาะแบบสปอร์ตปรับไฟฟ้า มีมูนรูฟ แผงจอดิจิทัลที่รวมมาตรวัดกับระบบอินโฟเทนเมนต์ไว้ด้วยกัน คอนโซลกลางใหม่ทันสมัยมากขึ้น เหมือนเป็น Presentation เอาไว้โชว์ แต่โดยภาพรวม ทั้งคุณภาพและวัสดุ รวมถึงดีไซน์ ยังดูง่าย ไม่ประณีตมากนัก ตามต้นทุน ตามสไตล์จีน

หลุมช่องใส่ของคอนโซลกลาง มีแผ่นกั้นปรับได้
หลุมช่องใส่ของคอนโซลกลาง มีแผ่นกั้นปรับได้

ขุมพลัง 218 แรงม้า 500 นิวตันเมตร

 

ก็ไม่รู้ว่ากลับมารอบนี้ MG Extender 2021 ในไทย จะอัปเกรดขุมพลังตาม MAXUS T90 หรือไม่ ซึ่งสำหรับรหัส T90 นั้น มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 218 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่วนอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7.9 ลิตร/100 กม. โดยประมาณ (คงมาตรฐานการทดสอบจีน)

ลุ้น MG Extender มาไทยปี 2564 และมาแล้วจะรอดไหม

หลังจากที่ MG Extender เปิดตัวในไทย คงได้เรียนรู้แล้วว่าการจะบุกตลาดกระบะไทยนั้นไม่ง่ายและยากกว่าที่คิด แม้เงินทุนจะถึงพร้อมแค่ไหน แต่นั่นอาจไม่ใช่เหตุผลที่ MG Thailand จะต้องรีบยกธงขาวยอมลามือถอด Extender ออกไปง่าย ๆ

และมีความเป็นไปได้ว่า MG Extender 2021 ใหม่ จะได้รับการแนะนำอีกครั้งในไทยภายในปี 2564 เพื่อแก้มือ ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ กระจังหน้าใหม่ที่ใหญ่เว่อร์วัง ภายในทันสมัย ระบบความปลอดภัย ลูกเล่นไฮเทคที่ถมลงไป รวมถึงขุมพลังอันดุเดือดทะลุ 200 แรงม้า ตาม Ford Ranger และ Toyota Hilux Revo ไปอีกหนึ่งรายให้ง่ายต่อนักการตลาดเอาไปโฆษณา

ส่วนจะเป็นช่วงเวลาใด มาแล้วรอดไหมก็คงต้องว่ากันอีกที แต่เราเชื่อว่า MG Thailand คงไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ แน่

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก MG MG EXTENDER