รถไฟ(ล่อ)ฟ้า! Tesla ถูกลอบวางเพลิงจากกลุ่มผู้ต่อต้าน

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 17 ม.ค 2561
แชร์ 0

ตำรวจเมืองอัมสเตอร์ดัมได้เผยแพร่ภาพรถ Tesla ที่กำลังไฟไหม้จากการถูกรอบวางเพลิงโดยกลุ่มคนที่ต่อต้านรถยนต์ Tesla ที่ไหม้ถึงสองคันในวันเดียวกัน โดยที่รถทั้งสองอยู่ห่างกันไม่ถึงร้อยเมตร

รถไฟ(ล่อ)ฟ้า! Tesla ถูกลอบวางเพลิงจากกลุ่มผู้ต่อต้าน

รถไฟ(ล่อ)ฟ้า! Tesla ถูกลอบวางเพลิงจากกลุ่มผู้ต่อต้าน
 

Tesla ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในอเมริกาและยุโรป จากผู้ใช้ที่ต้องการเปลี่ยนรถที่ใช้เครื่องยนต์เติมน้ำมันธรรมดา สู่การขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าไม่ง้อการขึ้นลงของราคาเชื้อเพลิง แต่ล่าสุดพบว่ามีกลุ่มคนที่ต่อต้านรถประเภทนี้อยู่เหมือนกันโดยเฉพาะรถ Tesla ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีรถยนต์ Tesla 2 คัน รุ่น Model X และ Model S ถูกลอบวางเพลิงในวันเดียวกันจากผู้ก่อเหตุ 2 คนโดยที่รถคันเกิดเหตุทั้งสองจอดห่างกันไม่ถึง 100 เมตร

กลุ่มควันปริมาณมาก จากความรุนแรงของระดับเพลิงไหม้

กลุ่มควันปริมาณมาก จากความรุนแรงของระดับเพลิงไหม้
 

เจ้าของรถเล่าว่า “ภรรยาของผมตื่นขึ้นเพราะเสียงสัญญาณกันขโมยของรถดังขึ้น แต่ทันใดนั้นก็ตระหนักได้ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ จากควันฟุ้งกระจายและกลิ่นควัน อีกทั่งในบ้านยังมีเด็กๆ นอนหลับอยู่ด้วยจึงทำให้พวกเราตกใจกันไม่น้อย แต่เรายังมีภาพจากล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายได้ซึ่งตอนนี้ได้ส่งให้กับทางตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานแล้ว จากภาพในกล้องเห็นได้ชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุไม่ค่อยจะถูกจริตกับเรื่องเทคโนโลยีที่มาจากเทสล่าสักเท่าไร ทั้งที่เพิ่งซื้อรถคันนี้มาได้แค่สี่เดือนเท่านั้นแต่โชคดีที่ยังมีประกัน”
 

สภาพรถ Tesla หลังเพลิงวอด

สภาพรถ Tesla หลังเพลิงวอด
 

จากการพิจารณาภาพโดยรอบและรถคันอื่นๆ ทั่วไป ชี้ชัดได้ว่ารถ Tesla ที่เกิดเหตุนี้ถูกกำหนดเป้าหมายเอาไว้แล้วตั้งแต่แรก แต่ทางตำรวจยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจของเบื้องหลังการกระทำได้อย่างชัดเจน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นึกถึงเหตุการณ์แปลกๆ ก่อนหน้าที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับค่ายรถ Tesla หลายต่อหลายครั้ง แต่ความรุนแรงถึงขั้นเผารถทั้งคันแบบนี้ถือเป็นการยกระดับความรุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
 

ไม่รู้ว่ากลุ่มต่อต้านนี้จะทำร้ายหรือช่วยให้ประโยชน์กับค่าย Tesla กันแน่ เพราะถึงยังไงเผาให้พัง วอดวายทั้งคันไป รถมีประกันยังไงเจ้าของรถก็ไม่เดือดร้อน ประกันเป็นฝ่ายจ่ายคืน ช่วยให้ Tesla ขายรถได้ใหม่อีก แต่ถ้าเป็นการขู่เตือนผู้ใช้ไม่ให้ซื้อเทสล่ามาขับก็อาจจะมีผลแต่คงไม่มากเท่าปัญหาที่เกิดจากตัวรถเองมากกว่า

 

ดูเพิ่มเติม

 

electreck