พาชมนวัตกรรมสุดเจ๋ง Wireless Charging สำหรับรถไฟฟ้าในอนาคต

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 28 เม.ย 2562
แชร์ 2

ปัจจุบันเทคโนโลยีเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นนวัตกรรมที่ผู้คนทั้งโลกต่างให้ความสนใจ และมีการคิดค้นพัฒนามาโดยตลอด เพราะจัดว่าเป็นวิธีการที่ชาญฉลาดในการทำให้โลกของเรานั้นสวยงาม และน่าอยู่มากขึ้น รวมไปถึงช่วยแก้ไขปัญหาแหล่งพลังงานที่เริ่มจะหมดลงทุกวันอย่าง น้ำมัน ที่มีอย่างจำกัด ด้วยเหตุผลที่น่าสนใจนี้ทำให้ทั่วโลกได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจออกมาให้เราได้อัพเดทกันมากขึ้น โดยในวันนี้จะเป็นเรื่องราวของ Wireless Charging ที่อยากมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันค่ะ

พาชมนวัตกรรมสุดเจ๋ง Wireless Charging สำหรับรถไฟฟ้าในอนาคต

เวลาพูดถึงเทคโนโลยี Wireless Charging เรามักจะนึกถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันที่มีการผลิตออกมาจำหน่าย และเริ่มมีคนนิยมใช้แพร่หลายกันมากขึ้น ล่าสุดในวงการตลาดรถยนต์ปัจจุบันนี้ได้มีการคิดค้นในการนำนวัตกรรม Wireless Charging มาใช้เพื่อชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันเป็นที่เรียบร้อย โดยค่ายรถยนต์อย่าง Hyundai และ Kia ได้มีการเผยแพร่คลิปตัวอย่างของเทคโนโลยี Wireless Charging ออกมาให้เห็นกันแล้ว

ดูเพิ่มเติม
>> สวยหมดจด Hyundai Sonata เขย่าตลาดรถโลกปีนี้
>> CEO ฟอร์มูล่าวันเยือนฮานอย ตรวจสอบคืบหน้าสร้างสนามแข่งรถ

คลิปวีดีโอการใช้งาน นวัตกรรม Wireless Charging

สามารถเช็คสถานะแบตเตอรี่ได้จาก Smart Phone

สามารถเช็คสถานะแบตเตอรี่ได้จาก Smart Phone

Wireless Charging นี้ เป็นเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่คิดค้นโดยค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ Hyundai และ Kia ของบริษัทรถยนต์ประเทศเกาหลี ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น เพราะเวลาชาร์จพลังงานไฟฟ้า ไม่ต้องเสียบปลั้กเพื่อชาร์จแบทเหมือนภาพที่เราเห็นกันคุ้นตา โดยตัว Wireless Charging นี้ เวลาผู้ใช้รถยนต์ต้องการตรวจสอบสถานะของแบตเตอรี่สามารถเช็คจากโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ได้เลย

สามารถสั่งการให้รถยนต์วิ่งอัตโนมัติไปยังจุดชาร์จด้วย Smart Phone

สามารถสั่งการให้รถยนต์วิ่งอัตโนมัติไปยังจุดชาร์จด้วย Smart Phone

นอกจากนี้ การทำงานของ Wireless Charging นี้ ผู้ใช้สามารถลงจากรถยนต์ และสั่งการให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าวิ่งอัตโนมัติไปยังจุด Wireless Charging เพื่อชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้เอง โดยที่เจ้าของรถยนต์ไม่จำเป็นต้องตามไปเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จแบทแต่อย่างใด และเมื่อชาร์จแบทจนเต็มเรียบร้อยจะมีการแจ้งเตือนใน Smart Phone ให้อีกด้วย นับว่าเป็นนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถยนต์ได้อย่างมากเลยทีเดียว

จุดชาร์จ Wireless Charging สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

จุดชาร์จ Wireless Charging สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

และนี่ก็เป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่น่าสนใจในวงการตลาดรถยนต์โลกที่ทางเวปไซต์ Chobrod.com ได้มาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้มารับชมกันในวันนี้นะคะ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เชื่อเป็นอย่างยิ่งเลยว่าในอนาคตเมืองไทยของเรานั้นคงจะได้เห็นการใช้พลังงานนี้กันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอนค่ะ

ดูเพิ่มเติม
>> หมโรงรับ “Avengers End Game” ย้อนไปส่องรถเจ๋ง ๆ ของ Iron Man ตั้งแต่ภาคแรกกัน
>> ครั้งแรกในโลก All-new Nissan Sylphy 2019 สปอร์ตมากกว่าเดิม

คราวหน้าทาง Chobrod.com จะมีเรื่องราวอะไรมาอัพเดทกันต่อ อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Sentvita