พาชมนวัตกรรมสุดเจ๋งรถเปลี่ยนรูปได้ Vision Urbanetic จาก Mercedes Benz

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 เม.ย 2562
แชร์ 2

ในแต่ละปีมีนวัตกรรมเกี่ยวกับรถยนต์เกิดขึ้นมากมาย เทคโนโลยีหลายอย่างมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการของมนุษยที่ไม่เคยสิ้นสุด และแน่นอนทุกผลงานที่ถูกผลิตขึ้นมานั้นต่างมีประโยชน์ ทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี วันนี้ทาง Chobrod.com จึงมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ที่ชื่อมีชื่อว่า Vision Urbanetic ซึ่งถูกผลิตโดยค่ายรถยนต์หรู Mercedes Benz มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

พาชมนวัตกรรมสุดเจ๋งรถเปลี่ยนรูปได้ Vision Urbanetic จาก Mercedes Benz

สำหรับรถ Vision Urbanetic คันนี้ นับเป็นรถยนต์ที่มีความแปลกตา และมีความแปลกใหม่อย่างมากในวงการรถยนต์ของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะรูปร่างหน้าตาของ Vision Urbanetic คันนี้ ไม่เหมือนกันรถยนต์ทั่วไป ทั้งความสามารถพิเศษของรถคันนี้เองก็น่าทึ่ง เพราะสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้นั่นเองค่ะ!

ดูเพิ่มเติม
>> Bentley Flying Spur ใหม่คล้ายจะดึงลุคความหล่อมาจาก Continental GT
>> พาไปดู 10 รถใหม่จาก Mercedes-Benz ที่จะเปิดตัวภายในปี 2020 พร้อมลุยตลาดโลก

Vision Urbanetic สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ 3 รูปแบบ

Vision Urbanetic สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ 3 รูปแบบ

หลายคนอาจสงสัยว่าเจ้า Vision Urbanetic คันนี้ มีการทำงานอย่างไร? ซึ่งทาง Mercedes Benz ได้ให้คำตอบว่า รถยนต์คันนี้ เป็นยานพาหนะที่ถูกผลิตขึ้นมาโดยใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นมิตรอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นสิ่งสำคัญของมนุษย์ รูปแบบการทำงานที่พิเศษของ Vision Urbanetic แตกต่างจากคันอื่นตรงที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ถึง 3 รูปแบบด้วยกัน คือ เปลี่ยนเป็นรถบรรทุก รถตู้ และสามารถกลายเป็นรถที่เปิดประทุนได้ ทั้งยังสามารถจุผู้โดยสารเดินทางไปได้ถึง 12 คน !

นอกจากนี้ ภายในของ Vision Urbanetic ยังมระบบการการวิเคราะห์ความต้องการใช้งานอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ ที่สามารถสื่อสาร และแชร์ข้อมูลถึงกันได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าตัวรถมีการระบุว่าขณะนี้มีคนรอใช้งานเพื่อการเดินทางอยู่ ทางตัวรถกสามารถสื่อสารระหว่างกันเพื่อขับไปให้บริการได้มากขึ้น

มีการส่งข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่น ในรถยนต์ Vision Urbanetic

มีการส่งข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่น ในรถยนต์ Vision Urbanetic

ทั้งนี้ รถที่มาพร้อมกับนวัตกรรมสุดเจ๋ง Vision Urbanetic คันนี้ เป็นอีกรุ่นที่ทาง Mercedes Benz ได้เคยมาเปิดตัวภายในงาน CES ทำให้ใครหลายคนได้รู้จักกับนวัตกรรมรถยนต์รุ่นใหม่คันนี้มากขึ้น โดยทางดีไซนเนอร์ได้เปรียบรถคันนี้ว่า เป็นรถที่สามารถนำไปใช้งานได้ทั้งแบบส่วนบุคคล และในรูปแบบบริษัท ซึ่งจะต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นที่จะส่งข้อมูลผ่านระบบ IT อัจริยะ โดยต้นแบบระบบดังกล่าวนี้ สามารถวิเคราะห์รายละเอียด และเลือกเส้นทางโดยสารที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง

Gerd Reichenbach หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Mercedez Benz

Gerd Reichenbach หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Mercedez Benz

ส่วนทาง Gerd Reichenbach หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Mercedes Benz ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า รถคันนี้สามารถเคลื่อนย้ายคนได้เป็นจำนวนมาก ในช่วงการเดินทางเร่งด่วน ทั้งยังสามารถนำไปใช้ในการขนส่งสินค้าด้วยโมดูลสำหรับบรรทุกสินค้า นอกจากนี้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าไร้เสียงนี้ยังมีระบบเผื่อเวลาหากขนส่งล่าช้า หรือมีตัวเลือกขนส่งในตอนกลางคืนอีกด้วย

Vision Urbanetic สุดยอดรถยนต์นวัตกรรมสุดล้ำ จาก  Mercedez Benz

Vision Urbanetic สุดยอดรถยนต์นวัตกรรมสุดล้ำ จาก  Mercedez Benz

Vision Urbanetic สุดยอดรถยนต์นวัตกรรมสุดล้ำ จาก  Mercedes Benz 

>>> ดูเพิ่มเติม ราคารถ benz

 

และนี่ก็เป็นเรื่องราวนวัตกรรมที่น่าสนใจในวงการรถยนต์ที่เรามาฝากกันในวันนี้นะคะ ต้องยอมรับว่าทาง Vision Urbanetic คันนี้ เป็นรถยนต์ที่น่าสนใจอย่างมาก ทาง Chobrod.com ก็เชื่ออย่างยิ่งเลยว่า ในอนาคตจะต้องเจอรถที่มีนวัตกรรมสุดเจ๋งแบบนี้วิ่งเต็มถนนอย่างแน่นอนเลยค่ะ

คราวหน้าทาง Chobrod.com ยังมีข่าวที่น่าสนใจ มาอัพเดทให้เพื่อนๆ อีกมากมาย อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Sentvita
แท็ก Vision Urbanetic