บุกฝรั่งเศส! Vinfast Pininfarina โชว์ตัวที่ปารีส์ ก่อนมอเตอร์โชว์ปลายปี

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 22 มิ.ย 2561
แชร์ 0

Vinfast เผยโฉมครั้งแรกในงานระดับโลกแล้วหลังแอบเผยตัวลับๆ ที่กรุงปารีส์

Vinfast IDG Sedan 02

Vinfast IDG Sedan 02

รถซีดานกับ SUV ของ Vinfast ที่ถูกดีไซน์โดย Pininfarina ผ่านสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกันจาก BMW ในสัญญา 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถูกจัดแสดงให้ชมแล้วที่กรุงปารีส์หลังมีรูปถ่ายหลุดออกมา

จากตัวรถที่มีโลโก้ตัว V ด้านหน้าและสลักแบรนด์ Vinfast ท้ายรถ IDG Sedan 02 ได้รับการโหวตสูงสุดในกลุ่มรถซีดานจากผู้เข้าร่วมงานสาธารณะที่ 22,400 โหวต (ร้อยละ 36.2) ส่วน IDG SUV 02 ชนะโหวตรถ SUV ที่ 13,853 โหวต (ร้อยละ 22.4) แต่จากข้อมูลหลุดในสังคมออนไลน์ IDV SUV 03 จะเปิดตัวในปารีส์ มอเตอร์โชว์เดือนตุลาคมนี้ด้วย ทั้งสามรุ่นจะทำการจำหน่ายในปี 2019

ดูเพิ่มเติม
>> 
เวียดนาม & ไทย จับมือร่วมพัฒนา VinFast - EV Car ยนตรกรรมแห่งอนาคต
>> Pininfarina ค่ายนักออกแบบชั้นนำอิตาลีดีไซน์รถให้ VinFast

Vinfast IDG SUV 02

Vinfast IDG SUV 02

ในงานประชุมผู้ถือหุ้นทั่วไปประจำปีของ Vingroup, Pham Nhat Vuong เป็น CEO ของ Vingroup  บอกว่าตลาดในประเทศต้องมาก่อนสำหรับ Vinfast แม้เวียดนามเป็นตลาดที่มีการแข่งขัน เขาเชื่อว่าโอกาสที่ Vinfast จะประสบความสำเร็จนั้นมีสูง วูอุงยืนยันว่ารถของ Vinfast จะเหนือกว่าคู่แข่งด้านคุณภาพเนื่องจากการผลิตอัตโนมัติขั้นสูง ในโรงงานเชื่อมของ Vinfast มีหุ่นยนต์มากถึง 1,200 เครื่อง

ยิ่งกว่านั้น ราคาขายปลีกจะต่างจากมาตรฐานมากอย่างที่ Vinfast ไม่เน้นกำไรแล้วโฟกัสไปที่การเก็บส่วนแบ่งในตลาดแทน แต่ในระยะยาวนั้น Vinfast จะส่งออกรถ เริ่มจากรัสเซียและประเทศรอบๆ เพราะมีประชากรมากและผู้นำ Vingroup มีความรู้ที่สำคัญเกี่ยวกับตลาดนี้ “ในระยะยาว Vinfast จะเป็นไลน์ธุรกิจหลักของ Vingroup Vinfast จะไม่เป็นแค่ผู้ผลิตรถยนต์ แต่ยังลงหลักในอุตสาหกรรมหนักผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อผลิตหลายๆ อย่าง นี่คือเป้าหมายใหม่ของ Vinfast” วูอุงกล่าวในงานประชุม

ด้วยงบลงทุนรวม 35 ล้านล้านดอง (1.54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เมกะโปรเจ็กท์โรงงานยานยนต์ 335 เฮคเตอร์ที่เมืองไฮฟ่องคาดว่าจะพาเวียดนามไปสู่แผนที่โรงงานยานยนต์ระดับโลกด้วยความสามารถการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 250,000 คัน และรถยนต์ 250,000 คัน ต่อปีในระยะการผลิตแรก

Đình Vũ – Cát Hải

โรงงานยานยนต์ในเขต Đình Vũ (ดิ่น หวู๋) – Cát Hải (ค้าตไฮ เมืองไฮฟ่อง)

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>>  
Pininfarina H2 Speed Concept ซุปเปอร์คาร์พลังบริสุทธิ์ เตรียมจำหน่ายจริง ปี 2018
>> Pininfarina Electric Hyperca รถขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าขุมพลัง 1,073 แรงม้า

 

แท็ก VinFast