NISSAN โชว์ของสุดล้ำ.. ทดสอบ AI. ปล่อย INFINITI Q50 โลดแล่น ไร้คนขับ!?

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 16 พ.ย 2560
แชร์ 0

การสาธิตเทคโนโลยี ProPILOT ในครั้งนี้ ‘นิสสัน’ (Nissan) ได้ทดสอบการใช้งานระบบ AI กับรถเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดในรถยนต์สปอร์ต ซีดาน Nissan รุ่น INFINITI Q50

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้มีการทดสอบเทคโนโลยี ProPILOT
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้มีการทดสอบเทคโนโลยี ProPILOT 

ปัจจุบันเราคงเคยได้ยินกันหนาหูเกี่ยวกับ เทคโนโลยี  Artificial Intelligence  (AI) หรือที่คนไทยเรียกว่า “นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์”  ที่ปัจจุบันได้รับการพัฒนามาใช้ในยวดยานกันมากขึ้น และมหาอำนาจเทคโนโลยีของโลก ล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น กับค่ายรถชั้นนำ  บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้มีการทดสอบเทคโนโลยี ProPILOT  เป็นการทดสอบระบบทำให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนได้อย่างอัตโนมัติทั้งในตัวเมืองและบนทางด่วน โดยมีผู้ขับขี่กำหนดจุดหมายปลายทางจากการใช้ระบบนำทาง
โดยการทดสอบ การสาธิตเทคโนโลยี ProPILOT ในครั้งนี้  ‘นิสสัน’ (Nissan)  ได้ทดสอบการใช้งานระบบ AI กับรถเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดในรถยนต์สปอร์ต ซีดาน Nissan รุ่น INFINITI Q50

สำหรับเทคโนโลยี ProPILOT ต้นแบบนี้ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ที่ซับซ้อนได้อย่างเรียลไทม์ด้วยการใช้อุปกรณ์หาวัตถุด้วยคลื่นเสียงหรือ “โซนาร์” จำนวน 12 ตัว  และมีกล้อง 12 ตัว พร้อมอุปกรณ์เรดาร์ขนาด 9 มิลลิเมตร  
นอกจากนี้ยังพ่วงติดอุปกรณ์เลเซอร์สแกนเนอร์ 6 จุด และแผนที่ความละเอียดสูงมาในระบบการใช้งานด้วย ซึ่งสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น แม้อยู่ในเขตตัวเมืองที่มีการจราจรที่ซับซ้อน เช่น การข้ามทางแยกที่มีความพลุกพล่าน เป็นต้น  ตลอดจนการพัฒนาทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์นี้ทำให้รถยนต์สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างลื่นไหลแม้มีอุปสรรคบนท้องถนน ให้ความรู้สึกอุ่นใจ และมั่นใจแก่ผู้โดยสาร ดังเช่นเดียวกับรถยนต์ที่มีคนขับ