นวัตกรรมใหม่ รถพับได้ ประหยัดพื้นที่

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 10 ม.ค 2561
แชร์ 2

หากใครเป็นแฟนภาพยนตร์ทรานสฟอร์เมอร์ส (Transformers) ก็คงคุ้นเคยกับการแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์พูดได้ของรถยนต์หลายรุ่นหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นเก่า รถรุ่นใหม่ รถยนต์ธรรมดา รถสปอร์ต หรือแม้กระทั่งรถสปอร์ต ตอนนี้เราอาจได้สัมผัสรถเสมือนอยู่ในภาพยนตร์ เมื่อบริษัท Four Link Systems ผู้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าจากญี่ปุ่นได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าพับได้ที่ชื่อว่า “เอิร์ธ–วัน” (Earth one)

ด้านเจ้าหน้าที่บริษัท Four Link Systems ผู้ผลิตรถยนต์เอิร์ธ-วันเผยว่า นี่จะไม่ใช่การให้ความรู้สึกขับขี่รถยนต์ธรรมดา แต่รถยนต์รุ่นนี้จะให้ผู้ขับขี่ได้รับความรู้สึกเสมือนว่ากำลังบังคับควบคุมหุ่นยนต์

 

Earth-1 รถยนต์พับได้
Earth-1 รถยนต์พับได้

รถยนต์ไฟฟ้าเอิร์ธ–วัน เป็นรถยนต์ที่ออกแบบโดยศิลปินผู้สร้างสรรค์วีดีโอเกมที่มีชื่อเสียงและผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบหุ่นยนต์กันดั้ม (Gundum) โดยรถยนต์พับได้รุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ทรานสฟอร์เมอร์ส ดีไซน์กะทัดรัด มี 2 ที่นั่ง แถมยังสามารถพับได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถหักเลี้ยวล้อหมุนเป็นวงกลมได้อีกด้วย

โดยคาดว่าจะได้รับการอนุมัติให้นำมาขับขี่สัญจรบนถนนภายในเดือน มี..2561 ที่จะถึงนี้ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้สนนราคาอยู่ที่ 8 ล้านเยนหรือประมาณ 2,300,000 บาท

 

 
แท็ก Earth-1