ต่อชีวิต !! นักธุรกิจซื้อรถยนต์ Chevrolet Cruze นับพันคันเพื่อต่อชีวิตให้โรงงาน Lordstown ได้เปิดต่อไป

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 27 มี.ค 2562
แชร์ 0

ล่าสุดทางฝ่ายต่างประเทศได้เผยมาว่า นักธุรกิจหนุ่มจาก Cleveland นั้นมีความคิดที่จะเสนอดีลมูลค่ามหาศาลเพื่อให้โรงงาน Lordstown ได้ดำเนินการต่อไปโดยไม่ต้องปิดตัวลง

สื่อต่างประเทศได้เผยว่าทางนักธุรกิจหนุ่มจาก Cleveland ได้มีความคิดยื่นข้อเสนอดีลมุลค่ามหาศาลเพื่อต่อชีวิตให้โรงงาน Lordstown ได้เปิดทำการต่อโดยที่ไม่ต้องปิดตัวลง ทั้งบทความจาก The Vindicator นั้นอ้างถึงนักธุรกิจหนุ่มอย่าง Bernie Moreno ได้เสนอที่จะทำการซื้อรถยนต์ Chevrolet Cruze ตลอดในระยะเวลา 5 ปีจากค่ายรถยนต์ Chevrolet ซึ่งการนำเสนอดีลในครั้งนี้รถยนต์จะต้องประกอบขึ้นที่โรงงาน Lordstown ด้วย เพื่อทำให้เกิดการสร้างงานเพียงพอกับหรับสองกะอย่างน้อยเป็นเวลาห้าปี

ต่อชีวิต!!นักธุรกิจซื้อรถยนต์Chevrolet Cruzeนับพันคันเพื่อต่อชีวิตให้โรงงานLordstown ได้เปิดต่อไป

รถยนต์ Chevrolet Cruze กับดีไซน์หรูหรา

รถยนต์ Chevrolet Cruze กับดีไซน์หรูหรา 

Bernie Moreno นักธุรกิจหนุ่มจาก Cleveland

Bernie Moreno นักธุรกิจหนุ่มจาก Cleveland

โดยทาง Moreno ตั้งใจจะให้รถยนต์เชฟโรเลตรุ่น Cruze จำนวนเหล่านี้นั้นใช้สำหรับบริการรับส่งแบบเดียวกับ Uber และ Lyft ทั้งนี้ทาง GM ได้รับข้อเสนอดังกล่าวเมื่อวันที่ 6 มีนาคม วันเดียวกันกับที่รถยนต์รุ่น Cruze คันสุดท้ายถูกผลิตออกจากโรงงาน และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการยกเลิกการจ้างงานกว่า 1,500 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ทาง Dave Green ผู้อำนวยการของ Local 1112 ได้ออกมายืนยันแล้วว่าได้ทำการพูดคุยกับ Moreno จริงในเรื่องของการเดินหน้าผลิตรถยนต์จากโรงงาน Lordstown ต่อ ซึ่งทางสื่อ The Vindicator นั้นก็ได้เตรียมคำถามและถามไปอย่างมากมายแต่ทาง Moreno ได้บอกปัดและอ้างว่าเป็นข้อตกลงที่ไม่สามารถเผยถึงรายละเอียดได้ และทาง GM เองก็ไม่ได้ปฏิเสธข้อเสนอจาก Moreno เพียงแต่กล่าวเปรยไว้ว่า Cruze ไม่สามารถทำตลาดในระยะยาวสำหรับเซกเมนท์นี้

ดูเพิ่มเติม
>> ลงเสาเข็มแล้ว “เวียดนามกรังด์ปรีซ์” พร้อมแข่งฟอร์มูล่าวันปี 2020
>> “สีเขียว”จะมาแรง ตลาดรถมะกันฟันธงสีรถยนต์แห่งปี 2019

ต่อชีวิต !! นักธุรกิจซื้อรถยนต์ Chevrolet Cruze นับพันคันเพื่อต่อชีวิตให้โรงงาน Lordstown ได้เปิดต่อไป

ต่อชีวิต !! นักธุรกิจซื้อรถยนต์ Chevrolet Cruze นับพันคันเพื่อต่อชีวิตให้โรงงาน Lordstown ได้เปิดต่อไป

ต่อชีวิต !! นักธุรกิจซื้อรถยนต์ Chevrolet Cruze นับพันคันเพื่อต่อชีวิตให้โรงงาน Lordstown ได้เปิดต่อไป

ทั้งนี้ Daniel Flores โฆษกของ GM ยังกล่าวเพิ่มเติมและยืนยันอีกด้วยว่า “ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่สุดเพราะเราทราบถึงผลกระทบที่จะมีต่อผู้คน ครอบครัว และกลุ่มต่างๆ เราประสบความสำเร็จจากเสนอโอกาสให้แก่พนักงาน Lordstown แก่โรงงานอื่นๆในอเมริกาที่จะสร้างผลิตภัณฑ์เติบโตในตลาด”

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่า Lordstown จะถูกปิดตัวลงจริงๆ ก็คงจะเป็นเรื่องที่น่าตกใจอยู่เหมือนกัน เพราะจะเกิดการเลิกจ้างงานกันกะทันหันอีกทั้งรถยนต์รุ่นนี้ก็จะไม่ถูกผลิตขึ้นมาอีกแล้ว ทั้งนี้ก็ต้องรอติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ต่างๆ จากสื่อต่างประเทศกันอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติม
>> “Ford” ประกาศเริ่มปลดคนงานในประเทศเยอรมันออกกว่า 5,000 คน !!
>> 10 ยานยนต์ใหม่ที่น่าจับตามองในปี 2019 ในตลาดรถจากค่าย GM

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่ 
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Maelyn A.