ตามมาส่องรถสปอร์ตไฟฟ้า “Piech Mark Zero” ในงาน Geneva Motor Show 2019

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 7 มี.ค 2562
แชร์ 3

ช่วงนี้กระแสรถยนต์ไฟฟ้าในต่างประเทศนั้นมาแรงกันจริงๆ และวันนี้ก็เป็นวันเปิดงาน Geneva Motor Show 2019 วันแรก ดังนั้นเราจะมาพูดถึงเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าในงานกันบ้างดีกว่าว่าเป็นอย่างไรกันบ้างกับรถสปอร์ตไฟฟ้าอย่าง Piech Mark Zero

ตามมาส่องรถสปอร์ตไฟฟ้า “Piech Mark Zero” ในงาน Geneva Motor Show 2019

ตามมาส่องรถสปอร์ตไฟฟ้า “Piech Mark Zero” ในงาน Geneva Motor Show 2019

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เราก็ยังคงติดตามงาน Geneva Motor Show 2019 กันอย่างต่อเนื่องนะคะ ต้องบอกก่อนเลยว่าช่วงนี้รถยนต์ไฟฟ้าในต่างแดนนั้นค่อนข้างจะบูมเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ดังนั้นทางค่าย Piech Automotive ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าลูกครึ่งสวิตเซอร์แลนด์-เยอรมนี จึงได้ทำการเผยรถยนต์สปอร์ตไฟฟ้าของค่ายอย่าง Piech Mark Zero เอาซะ พร้อมทั้งเปิดแสดงตัวจริงในงาน Geneva Motor Show 2019 ในวันนี้ ด้วยค่ะ ต้องขอบอกแบบคร่าวๆ กันก่อนเลยว่า Piech Mark Zeroป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งทางค่าย  Piech Automotive สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ – เยอรมณี นั้นมีฐานการผลิตอยู่ในเมืองซูริคและมิวนิก โดยเมื่อ 3 ปีก่อนทางเจ้าของบริษัท คุณ Toni Piech  และคุณ Rea Stark Rajcic ซีอีโอร่วมและครีเอทีฟไดเรกเตอร์ ได้เกิดไอเดียความคิดที่จะพัฒนาสถาปัตยกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ที่ยืดหยุ่นมากขึ้น หลังจากนั้นก็ได้ถือกำเนิดยานยนต์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกออกมานั่นก็คือ Piech Mark Zero นั่นเอง
 

Piech Mark Zero ในงาน Geneva Motor Show 2019

 

Piech Mark Zero 2019

Piech Mark Zero 2019 

 

โดยเจ้ารถยนต์ไฟฟ้าในตลาดรถโลก Piech Mark Zero มีระยะการวิ่ง 500 กิโลเมตรหรือ 311 ไมล์ จากมาตรฐานการทดสอบจาก WLTP ในขณะที่เซลล์แบตเตอรี่แบบใหม่นั้นแทบจะไม่เกิดความร้อนในระหว่างการชาร์จและการใช้งานเลย ทำให้กระแสไฟฟ้ามีการไหลผ่านอย่างสะดวก และมาพร้อมกับโหมดการชาร์จแบบ CSC และโหมด Fast Charge ที่ใช้เวลาชาร์จเพียง 4.40 นาทีก็สามารถชาร์จไฟได้ถึง 80% นอกจากนี้ยังมีอัตราการคืนสู่สภาวะปกติสูง รวมทั้งการเกิดความร้อนก็ยังน้อยลง ส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นเย็นตัวลงได้ด้วยอากาศเพียงอย่างเดียว  ทั้งหมดนี้ทำให้น้ำหนักลดลงราว 200 กิโลกรัม ส่งผลให้รถมีน้ำหนักตัวรวมไม่ถึง 1,800 กิโลกรัม ส่วนในเรื่องของเพลาหน้านั้นมีมอเตอร์อะซิงโครนัสหนึ่งตัวที่สามารถส่งกำลังไฟฟ้าได้สูงถึง 150 กิโลวัตต์ และแน่นอนว่า ทางแบรนด์ได้รับประกันเลยว่ารถยนต์รุ่นนี้ให้สัมผัสการขับขี่ที่เป็นสปอร์ตอย่างแท้จริง

ดูเพิ่มเติม
>> ได้ฤกษ์ Geneva Motor Show 2019 คอนเซปยานยนต์แห่งอนาคต
>> [Geneva 2019] เขย่าโลก Mazda เปิดตัว CX-30 ตัวใหม่ SUV ไซส์เล็ก

Piech Mark Zero 2019  โดดเด่นสดุดตาชัดเจนทุกการเคลื่อไหว

Piech Mark Zero 2019  โดดเด่นสดุดตาชัดเจนทุกการเคลื่อไหว

ทั้งนี้ทาง คุณ Stark Rajcic ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการสนับสนุนประสบการณ์การขับขี่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือและไม่ทำให้ผู้ขับเสียสมาธิ และต้องให้ความรู้สึกแบบรถสปอร์ต นั่นคือการขับขี่จริงๆ ไม่ใช่แค่การนั่งเฉยๆ แน่นอนว่ายานยนต์ในปัจจุบันกำลังก้าวสู่การขับขี่แบบอัตโนมัติ แต่เราจะเก็บไว้สำหรับรุ่นต่อ ๆ ไป”

เจ้าของบริษัท Piech Automotive คุณ Toni Piech  และคุณ Rea Stark Rajcic

เจ้าของบริษัท Piech Automotive คุณ Toni Piech  และคุณ Rea Stark Rajcic

Piech Mark Zero 2019 การออกแบบภายนอกเน้นความหรูหรายิ่งขึ้น

Piech Mark Zero 2019 การออกแบบภายนอกเน้นความหรูหรายิ่งขึ้น 

เอาเป็นว่า ถ้าหากรถยนต์คันนี้มีโอกาสได้มาเปิดตัวแถวบ้านเรา เดี๊ยนคิดว่ามันก็เป็นอะไรที่น่าเซอร์ไพรส์และน่าติดตามอยู่ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ เพราะช่วงนี้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็เริ่มมาแรงเข้าไปทุกที เห็นทีว่าในอนาคตข้างหน้าคงจะบูมกว่ารถยนต์ธรรมดาเป็นแน่แท้ .. สำหรับวันนี้เดี๊ยนก็ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่คอนเทนต์หน้ากับ Chobrod นะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีจ้า

ดูเพิ่มเติม
>> พาส่องไฮไลท์ของ 6 ค่ายรถแดนปลาดิบ พร้อมลุย ! Geneva International Motor Show 2019
>> ส่องทีเด็ด “Geneva International Motor Show 2019” ยักษ์ใหญ่เอาอะไรมาโชว์

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

แท็ก Piech Mark Zero