ดูทีเด็ด "Mitsubishi Engelberg Tourer 2019” SUV ตัวล้ำลุยยุโรป

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 13 มี.ค 2562
แชร์ 2

พาไปส่องตัวเด็ดจากมิตซูบิชิกับเจ้า Mitsubishi engelberg tourer 2019 ที่พร้อมจะชิงส่วนแบ่งตลาดบนภาคพื้นทวีปยุโรป

แรงขึ้นเรื่อยๆ และต่อเนื่องดีทีเดียว กับค่ายผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อีกหนึ่งตัวจากเกาะญี่ปุ่นอย่าง มิตซูบิชิ โดยล่าสุดก็เขย่างาน “เจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019” ที่เป็นงานจัดแสดงรถรยนต์รายการใหญ่ของโลก ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 89  แล้ว

ที่ chobrod บอกไว้ข้างต้นว่า มิตซูบิชิได้สร้างความฮือฮาให้กับงานจัดแสดงรถ ณ กรุงเจนีวา สวิสเซอร์แลนด์ไปไม่น้อย เพราะว่า มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น ที่ควบคุมตลาดในภาคพื้นยุโรป ใช้โอกาสในการจัดแสดงยานยนต์ของโลก เปิดผ้าคลุม 3 รุ่นที่จะเป็นอนาคตของค่าย คือ Mitsubishi Engelberg Tourer 2019 (มิตซูบิชิ  เอ็งเกลแบร์ก ทัวเรอร์ 2019) Mitsubishi ASX 2020 และยังเปิดตัวกระบะตัวแกร่งของค่ายอย่าง NEW Triton ตัวใหม่ที่จะลุยตลาดในยุโรป)

Mitsubishi engelberg tourer 2019

Mitsubishi Engelberg Tourer 2019

ตัวแรงของมิตซูบิชิที่พร้อมจะลุยตลาดยุโรป

ตัวแรงของมิตซูบิชิที่พร้อมจะลุยตลาดยุโรป 

แต่ไฮไลท์จำเป็นต้องยกให้กับเจ้า Mitsubishi Engelberg Tourer 2019 เพราะถือว่ารถรุ่นนี้จะถูกผลักดันให้เป็นเรือธงของค่ายในกลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์ หรือ รถ SUV ที่จะแย่งชิงส่วนแบ่งของตลาดภาคพื้นทวีปยุโรป

ดูเพิ่มเติม
>> 
Mitsubishi ประเทศไทย เปลี่ยนโฉมศูนย์ให้บริการใหม่ทั่วประเทศ
>> บิ๊ก “Mitsubishi” ชี้ปรับฐานยูโร 5 ส่อทำรถยนต์ต้องขึ้นราคา

แม้ว่าชื่อของเจ้า Mitsubishi Engelberg Tourer 2019 อาจจะเรียกยากสักหน่อย แต่สำหรับที่มาของชื่อนี้ ต้องบอกว่า มิตซูบิชิ ตั้งขึ้นตามชื่อสกีรีสอร์ทในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งโด่งดังอย่างมากในหมู่นักเล่นสกีทั่วโลก ขณะที่ตัวรถของ Mitsubishi Engelberg Tourer 2019 ถูกออกแบบมาให้มุ่งเน้นไปที่ความหรูหรารอบคัน และเติมตัวตนของค่ายมิตซูบิชิเข้าไปที่ต้องการเป็นหนึ่งในกลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์นั้นเอง

 engelberg Ski Resort ทีี่เป็นที่มาของชื่อรุ่นรถยนต์ของมิตซูบิชิ

 Engelberg Ski Resort ทีี่เป็นที่มาของชื่อรุ่นรถยนต์ของมิตซูบิชิ 

รูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า Mitsubishi Engelberg Tourer 2019 โดยเฉพาะด้านหน้าจะเน้นรูปทรงตัว X ที่จะเป็นแนวทางออกแบบของค่ายไปแล้ว ไฟหน้าแบบ 2 ชั้นถูกติดตั้งเข้ามารับกับกระจังหน้าสีดำดูดุดัน แต่ตัดโทนอารมณ์ด้วยขอบเรืองแสงสีฟ้า หลังคาจะมีลักษณะนูนขึ้นพร้อมทับไปด้วยสีดำ ขณะที่ด้านหลังยังใหญ่ยักษ์ตามแบบฉบับของค่าย แต่ติดไฟท้ายแบบ LED เป็นแนวยาวตามความกว้างของตัวรถ เพิ่มมิติการมุม และมุมความสวยงามของตัวรถเข้าไปด้วย

ด้านขุมกำลังของ Mitsubishi Engelberg Tourer 2019 จะเป็นเครื่องยนต์ประเภทปลั๊กอินไฮบริดขนาด 2.4 ลิตร ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนารถยนต์ทั่วโลกที่มุ่งเน้นมาใช้พลังงานไฟฟ้าควบคู่กับพลังงานเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้น และมันยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งเอาไว้ใต้ห้องโดยสาร ซึ่งมิตซูบิชิเคลมเอาไว้ว่า หากใช้พลังงานไฟฟ้าจากระบบ  Twin Motor PHEV  ในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว ก็ไปได้ไกลถึง 70 กิโลเมตรทีเดียว ซึ่งก็เป็นไปตามมาตรฐาน  WLTP

ภายในของ Mitsubishi Engelberg Tourer 2019 ค่อนข้างล้ำสมัยทีเดียว 

บั้นท้ายของ Mitsubishi engelberg tourer 2019

บั้นท้ายของ Mitsubishi Engelberg Tourer 2019

ต้นแบบของ Mitsubishi engelberg tourer ที่เคยออกแบบไว้สู่การผลิตจริงแล้ว

ต้นแบบของ Mitsubishi Engelberg Tourer 2019ที่เคยออกแบบไว้สู่การผลิตจริงแล้ว 

แต่หากใช้โหมดไฮบริดแล้วล่ะก็ เจ้า Mitsubishi Engelberg Tourer 2019จะพาทะยานไปได้ในระยะทางถึง 700 กิโลเมตรเป็นอย่างน้อย ส่วนระบบขับเคลื่อนมิตซูบิชิติดตั้งมาให้แบบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Super All-Wheel Control (S-AWC)

แต่อีกหนึ่งไฮไลท์ นอกไปจาก 3 รุ่นของค่ายที่จะไปลุยตลาดยุโรปแล้ว มิตซูบิชิยังโชว์นวัตกรรมต้นแบบที่เรียก่า “DENDO DRIVE HOUSE - DDH” (เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้าแบบครบวงจร ตั้งแต่ผลิต-จัดเก็บ-จ่ายกระแสไฟฟ้าให้ยานพาหนะและที่พักโดยอัตโนมัติ โดยประกอบด้วย แผงโซลาร์เซลล์ อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าแบบสองทิศทาง สามารถจ่ายและรับกระแสไฟฟ้าระหว่างยานพาหนะและที่พักอาศัย ด้วยเทคโนโลยีแบบVehicle-to-Home หรือ V2H และแบตเตอรี่ที่บรรจุและจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าในส่วนที่พักอาศัยและรถยนต์มิตซูบิชิจากเทคโนโลยี PHEV

เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2019

เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2019 

นับเป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตรถยนต์ที่มีการพัฒนาไปมากทีเดียว และไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้ มิตซูบิชิจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และท้าชิงกับเพื่อนร่วมชาติที่กินส่วนแบ่งตลาดรถมานานไม่ว่าจะเป็น Toyota หรือแม้แต่ Honda โดยเฉพาะกับการลุยตลาดรถยนต์ในทวีปยุโรปในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติม 
>> 
Mitsubishi Outlander PHEV รถ Crossover พลังงานทางเลือกลุ้นจ่อเปิดตัวในไทย !
>> ส่องชุดแต่งเสริมหล่อของ Mitsubishi Triton 2019 ไมเนอร์เชนจ์

*สนใจตลาดรถมือสองราคางามๆ พร้อมรูปรอบคัน เเละข้อมูลราบละเอียดน่าเชื่อถือต้องดูที่นี่

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้