ซีดานโหมด! กับ Nissan Sylphy Zero Emission รถไฟฟ้าเวอร์ชั่นซีดานของ LEAF

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 พ.ค 2561
แชร์ 3

ลองนึกภาพรถไฟฟ้าขึ้นชื่อจาก Nissan อย่าง Nissan LEAF ว่าถ้ามาในแบบ 4 ประตูซีดานจะออกมาในรูปแบบไหน? และแล้วทาง Nissan ก็สร้างให้มันเป็นจริงขึ้นมาด้วยการนำพื้นฐานของรุ่นที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันอย่าง Nissan LEAF ปรับโฉมปรุงหน้าตา พร้อมบรรจุระบบขับเคลื่อนบริสุทธิ์เข้าไปจนกลายมาเป็น New Nissan Sylphy Zero Emission

ซีดานโหมด! กับ Nissan Sylphy Zero Emission รถไฟฟ้าเวอร์ชั่นซีดานของ LEAF

ซีดานโหมด! กับ Nissan Sylphy Zero Emission รถไฟฟ้าเวอร์ชั่นซีดานของ LEAF

ซึ่งการเผยโฉมครั้งแรกนี้เกิดขึ้นภายในงาน Beijing Auto Show 2018 ที่ประเทศจีน Nissan ได้ทำการเปิดตัว Nissan Sylphy เวอร์ชั่นรถไฟฟ้าเพียวๆ Zero Emission ค่ามลพิษเป็นศูนย์ และถูกวางตำแหน่งไว้สำหรับทำตลาดในประเทศจีนโดยเฉพาะ กับส่วนของรายละเอียดตัวรถที่ยังไม่ได้เผยออกมาทั้งหมด รวมไปถึงภายในที่ยังไม่มีภาพชัดเจนออกมา มีเพียงข้อมูลที่ให้ว่า Nissan Sylphy Zero Emission รุ่นนี้จะมาพร้อมกับพลังขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า ผ่านการทำงานร่วมของมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใต้เบาะนั่ง กับความสามารถที่ระยะทางวิ่งได้ไกล 378 กิโลเมตร เช่นเดียวกับระยะทางที่ Nissan LEAF ทำได้

ถ้าไม่เห็นทั้งคันนึกว่าเป็น Nissan LEAF สำหรับ New Nissan Sylphy Zero Emission คันนี้

ถ้าไม่เห็นทั้งคันนึกว่าเป็น Nissan LEAF สำหรับ New Nissan Sylphy Zero Emission คันนี้

>> NEW Nissan LEAF เตรียมขายในไทยปี 2019

>> Nissan Sylphy EV 2018 ใหม่ ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า 100% วิ่งได้ไกลกว่า 200 กม.

พื้นฐานของตัวถังของ Nissan Sylphy รุ่นปัจจุบันที่เมืองไทยก็ใช้อยู่ แต่ถูกปรับจนเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนที่ส่วนด้านหน้า กับกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟหน้าที่ซึ่งได้รับอิทธิพลหลักมาจาก Nissan LEAF แบบเต็มๆ ดูล้ำยุคล้ำสมัยขึ้นกว่าเวอร์ชั่น Sylphy เดิม รวมไปถึงในส่วนกันชนก็มีการเปลี่ยนแปลง ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ใช้เป็นชุดเดียวกับที่อยู่ใน LEAF ยาวไปจนถึงไปท้าย และกันชนก็ได้รับการปรุงใหม่เช่นกัน ที่สำคัญคือสีฟ้าอันแสดงถึงความเป็นรถยนต์มลพิษต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็ถูกนำมาตกแต่งทั้งบริเวณส่วนของกระจัง โคมไปหน้า และกันชนหลังให้อีกด้วย

ด้านหลังกับกันชนใหม่ที่ตกแต่งด้วยสีฟ้าอันแสดงถึงความเป็นรถ Zero Emission

ด้านหลังกับกันชนใหม่ที่ตกแต่งด้วยสีฟ้าอันแสดงถึงความเป็นรถ Zero Emission

ความชัดเจนในส่วนของสเปครายละเอียดตัวรถ Sylphy Zero Emission น่าจะต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกทีช่วงปลายปีนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 20 รุ่นรถไฟฟ้าที่อีก 5 ปีต่อจากนี้จะทำการเปิดตัวให้ครบตามปณิธานของค่ายที่ Nissan วางไว้ เพื่อปรับทิศทางรถในค่ายไปสู่ค่ายที่มีรถไฟฟ้าในการทำตลาดเป็นสำคัญ

แม้จะไม่ได้มาใหม่แบบเต็มรูป เพียงแค่หยิบ จับอิงโครงสร้างของ Sylphy เดิมที่ใช้จำหน่ายอยู่ ถอดเครื่องยนต์ ยัดระบบไฟฟ้าที่หน้าตาล้ำยุคขึ้น เท่านี้ก็ทำให้ความรู้สึกเมื่อได้เห็นเปลี่ยนไปคล้ายกับรุ่นใหม่แทบจำไม่ได้ ถ้าไม่มองที่รายละเอียดทั้งคันของตัวรถ ถือเป็นการปรับเพิ่มเพื่อพัฒนาได้เป็นอย่างดี และน่าสนใจมากกว่า รถรุ่นนี้น่าจะไปได้ดีในตลาดแดนมังกรที่รถไฟฟ้า มลภาวะเป็นศูนย์กำลังบูมอย่างเป็นอย่างมาก ผู้ใช้สนใจ แถมภาครัฐฯ บ้านเขาก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง

น่าเสียดายที่เมืองไทยน่าจะหมดสิทธิ์ได้สัมผัสกับรถรุ่นนี้ที่ทำออกมาเพื่อหวังลุยตลาดจีนเป็นหลักเท่านั้น แต่ไม่เป็นไรเมื่อทาง Nissan ประเทศไทยออกมายืนยันแล้วว่า แฝดรุ่นพี่ของ Nissan Sylphy Zero Emission อย่าง Nissan LEAF จะถูกนำมาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอนภายในปีนี้

ดูเพิ่มเติม

>> เปรียบเทียบ Suzuki Ciaz กับ Nissan Almera คันไหน? มีดีให้มากกว่า

>> เปรียบเทียบรถเล็กมวยรอง Nissan Almera และ Mitsubishi Attrage คันไหนน่าใช้กว่ากัน