ขุมพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ Volkswagen เผยโฉมเทคโนโลยี Mild Hybrid 48V

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 5 พ.ค 2561
แชร์ 3

ข่าวคราวเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในข่าวที่น่านสนใจ คือ การเผยแพร่เทคโนโลยีของ แบรนด์รถหรู Volkswagen ได้เผยโฉมชุด Mild Hybrid 48V แหล่งกำเนิดไฟฟ้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาดเล็กสำหรับพ่วงกับเครื่องยนต์สันดาปภายในให้กับรถยนต์หลากหลายแบบ ภายในงาน International Vienna Motor Symposium โดยจะประเดิมบรรจุให้กับ Volkswagen Golf โฉมใหม่ล่าสุด

ข่าวคราวเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์ที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งในข่าวที่น่านสนใจ คือ การเผยแพร่เทคโนโลยีของ แบรนด์รถหรู Volkswagen ได้เผยโฉมชุด Mild Hybrid 48V แหล่งกำเนิดไฟฟ้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาดเล็กสำหรับพ่วงกับเครื่องยนต์สันดาปภายในให้กับรถยนต์หลากหลายแบบ ภายในงาน International Vienna Motor Symposium โดยจะประเดิมบรรจุให้กับ Volkswagen Golf โฉมใหม่ล่าสุด 


2018 Volkswagen Atlas Cross Sport, Teaser

สำหรับ แบรนด์รถหรู Volkswagen  ที่มีการเปิดตัว ชุดแหล่งกำเนิดไฟฟ้า 48V พร้อมแบตเตอรี่ขนาดเล็ก นอกจากจะมีขนาดกะทัดรัดแล้ว ยังสามารถสั่งควบคุมให้เครื่องยนต์หยุดทำงานโดยที่ตัวรถยังคงวิ่งอยู่ เช่น กรณีที่ลงทางลาดชัน รวมไปถึงตัวแบตเตอรี่สามารถป้อนกระแสไฟฟ้าส่งกำลังในการออกตัวรถและช่วยหมุนเครื่องยนต์ให้ทำงานได้ทันทีเมื่อผู้ขับขี่สตาร์ทรถ ซึ่งชุดแหล่งกำเนิดไฟฟ้าใหม่ล่าสุดนี้ จะสามารถมอบอัตราประหยัดน้ำมันได้มากถึง 0.3 ลิตร / 100 กม. เมื่อใช้ระบบไฮบริด แถมยังสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ชุดแหล่งกำเนิดไฟฟ้า Mild Hybrid 48V ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์กู้คืนพลังงานไฟฟ้า ด้วยแหล่งจ่ายไฟ 12V ที่จะได้รับพลังงานไฟฟ้าจากตัวอุปกรณ์แปลงไฟ DC/DC คุณจึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ในระหว่างเดินทางได้ โดยชุด Mild Hybrid 48V ทั้งหมดนี้จะประเดิมบรรจุให้กับรถ Volkswagen Golf โฉมใหม่ล่าสุดในราวๆ ปีหน้าเป็นต้นไป 

รถ Volkswagen Golf โฉมใหม่ ที่จะได้รับการติดตั้ง ชุดแหล่งกำเนิดไฟฟ้า Mild Hybrid 48V

รถ Volkswagen Golf โฉมใหม่ ที่จะได้รับการติดตั้ง ชุดแหล่งกำเนิดไฟฟ้า Mild Hybrid 48V 

ชุดแหล่งกำเนิดไฟฟ้า Mild Hybrid 48V

ชุดแหล่งกำเนิดไฟฟ้า Mild Hybrid 48V 

รถ Volkswagen Golf

รถ Volkswagen Golf
 

>> The I.D. hatchback รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจาก Volkswagen จะเริ่มผลิตในปี 2019
>> เปิดตัวราคา Volkswagen Jetta 2018 ในสหรัฐฯ

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย 

 

แท็ก Mild Hybrid 48V