แนะนำยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี 2023

Big Bike | 29 ธ.ค 2565
แชร์ 11

ปัจจุบันยางรถมอเตอร์ไซค์มีให้เลือกมากมาย หลายราคา โดนบทความนี้จะแนะนำยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี 2023

ยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี
ยางมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนดี 2023

เรียกว่าในท้องตลาดปัจจุบันมียางรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายแบรนด์ให้เลือกมากมาย ซึ่งมีราคาที่แตกต่างกันไปตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาท จนไปถึงหลายพันบาทก็ว่าได้ ยางมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนเกาะถนนดี โดยขึ้นอยู่กับความพอใจ ลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ขับขี่เป็นหลักก็ว่าได้

1. CAMEL (คาเมล) ยางรถมอเตอร์ไซค์น่าใช้ 2023

ยี่ห้อยางมอเตอร์ไซค์
ยางมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อไหนเกาะถนนดี

เรียกได้ว่าเป็นยางรถมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาถูกที่สุดแบรนด์หนึ่งก็ว่าได้ โดย CAMEL สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป โดยเน้นเป็นยางรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กทั้งหมด และยังมียางสำหรับรถวิบากอีกด้วย 

จุดเด่นปฏิเสธไม่ได้ของยางแบรนด์ CAMEL ก็คือ ราคา แต่หากคุยถึงคุณภาพของยางแล้วล่ะ ถ้าขับขี่ใช้ทั่วไป ไม่เน้นขับรถ ไม่เล่นโค้ง ก็เรียกว่าพอถูกไถไปตามราคานั้นเอง

ยาง CAMEL ราคาจำหน่ายประมาณ 200-300 บาท

2. Deestone (ดีสโตน) ยางรถมอเตอร์ไซค์ที่ดี 2023

ยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี 2021
ยางในยี่ห้อไหนดี

อีกหนึ่งแบรนด์ยางรถมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาถูก และสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป โดยเน้นทำตลาดเฉพาะยางรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กเป็นหลัก ซึ่งครอบคลุมทั้งยางรถแม่บ้าน ยางรถสกูตเตอร์ และยางรถวิบาก

จุดเด่นของยางรถมอเตอร์ไซค์ Deestone ยังคงหาซื้อง่ายตามท้องตลาดทั่วไป โดดเด่นด้วยราคาตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น ซึ่งคุณภาพการใช้ขับขี่แบบปกติ เรียกได้ว่าเพียงพอกับการใช้งานก็ว่าได้

ยาง Deestone ราคาจำหน่ายประมาณ 199-330 บาท

3. IRC (ไออาซี) ยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อดี 2023

ยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี 2021

หนึ่งในแบรนด์ยางรถมอเตอร์ไซค์ที่เก่าแก่ของไทยก็ว่าได้ มาพร้อมคุณภาพความน่าเชื่อถือที่ยาวนาน พร้อมด้วยยางรถมอเตอร์ไซค์หลายประเภท และมีราคาที่สูงขึ้นกว่าสองยี่ห้อแรกพอสมควร โดยเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 700 บาทขึ้นไป

จุดเด่นของยาง IRC มียางให้เลือกหลากหลายประเภท พร้อมด้วยคุณภาพการใช้งานตามราคาค่าตัวของยางรุ่นนั้น ๆ ทั้งนี้ยางบ้างรุ่นของ IRC อาจหาซื้อยากในบางพื้นทีจากร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ทั่วไป

ยาง IRC ราคาจำหน่ายประมาณ 550-700 บาท

4. Dunlop (ดันลอป) ยางรถมอเตอร์ไซค์น่าไว้ใจ 2023

ยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี 2021

แบรนด์ Dunlop น่าจะคุ้นหูคุ้นตาของเหล่าผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์อย่างแน่นอน ซึ่งทางแบรนด์มียางให้เลือกหลายรุ่น หลายประเภท ตั้งแต่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก จนไปถึงรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งมีราคาจำหน่ายที่ใกล้เคียงกับ IRC ก็ว่าได้

เนื่องด้วยแบรนด์มีความน่าเชื่อถือของคุณภาพอยู่พอสมควร และมียางหลายรุ่นให้เลือกมากมาย ซึ่งความพึงพอใจของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน นิสัยการขับขี่แต่ละบุคคลก็ไม่เหมือนกัน ซึ่งยางบ้างรุ่นของ Dunlop อาจหาซื้อได้ยากบ้างพื้นที่อีกด้วย

ยาง Dunlop ราคาจำหน่ายประมาณ 3,650 บาท

5. Michelin (มิชลิน) ยางรถมอเตอร์ไซค์ดี 2023

ยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี 2021
ยางมอเตอร์ไซค์ขอบ14 ยี่ห้อไหนดี

ใคร ๆ ก็คงรู้จักแบรนด์ยาง Michelin ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ซึ่งทางแบรนด์มียางรถมอเตอร์ไซค์ให้เลือกใช้มากมาย ตั้งแต่รถขนาดเล็กไปถึงรถขนาดใหญ่ พร้อมด้วยยางหลากหลายสไตล์ ซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ตั้งแต่หลายร้อยไปบาท (เส้น) ขึ้นไปจนถึงหลายพันบาท

ยาง Michelin ราคาจำหน่ายประมาณ 400-700 บาท

6. PIRELLI (พีรารี่)

ยางรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อไหนดี 2021
ยางมอไซค์ ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี

เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ยางที่แพงที่สุดในบทความนี้ก็ว่าได้ สำหรับยางรถมอเตอร์ไซค์ PIRELLI ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ในบ้านเรา ทั้งนี้ราคาเริ่มต้นของยางยังอยู่ในหลักร้อยเหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ ก็จะเพิ่มตามรุ่นของยางนั้น ๆ จนไปหลายพันบาท

ทั้งนี้ยาง PIRELLI ไม่สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป จำเป็นต้องหาร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่าย พร้อมทั้งสามารถหาสั่งซื้อได้ตามอินเทอร์เน็ต

ยาง PIRELLI ราคาจำหน่ายประมาณ 1,290-2,070 บาท

อ่านเพิ่มเติม

Palo