เริ่มแล้ว Harley Davidson ตั้งเป้าพัฒนาตาม Road Map ถึงปี 2027

Big Bike | 29 พ.ค 2562
แชร์ 0

สำหรับ Harley Davidson นั้น ได้สร้างความตกตะลึงให้กับเหล่าไบก์เกอร์อีกครั้ง ด้วยการเปิดเผยถึงการใช้รถที่มีเครื่องยนต์ 250cc รวมถึงการเปิดตัวรถใหม่ที่คาดว่ามีมากกว่า 100 โมเดลให้ทันปี 2027 แน่นอนว่านี่คือปรากฏการณ์ที่เหล่าไบก์เกอร์จะต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน

หลังจากที่ Harley Davidson สามารถสร้างปรากฏการณ์และขึ้นแท่นเป็นรถมอเตอร์ไซต์ไซซ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานแล้ว ล่าสุดก็ได้เตรียมสร้างตำนานเล่มใหม่ ด้วยการเผยแผนการทุกอย่างที่ทาง Harley Davidson วางแผนเอาไว้เพื่อดำเนินกิจการต่อแบบไม่มีหยุดนิ่ง โดยเริ่มจากการวางแผนพัฒนารถให้เริ่มจากระดับ Entry Class 250cc ไปจนถึง 500cc และใน Road Map ก็จะดำเนินการยาวถึงปี 2027 เลยก็ว่าได้ 

แผนการพัฒนา Harley Davidson ​ไปจนถึงปี 2027

แผนการพัฒนา Harley Davidson ไปจนถึงปี 2027

โดยเริ่มต้น แผนการพัฒนาก็คือโมเดลรถในคลาส 250-500cc ซึ่งในขณะนี้ก็ได้มีแผนการพัฒนาที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว และคาดวา่จะเปิดตัวในปี 2020 อย่างแน่นอน โดยจะเน้นการทำตลาดในฝั่งเอเชียเป็นลำดับแรก และหากพิจารณาจาก Road Map ที่ทาง Harley Davidson ได้วางแผนการดำเนินงานยาวไปจนถึงปี 2027 รวม ๆ สรุปได้ดังนี้ 

  1. ฐานลูกค้าใหม่ทั้งหมด 2 ล้านคน เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา 
  2. ตลาดระดับสากลต้องเติบโตขึ้นมากถึง 50% เป็นอย่างต่ำ 
  3. ภายในปี 2027 จะมีการเปิดตัวโมเดลใหม่ถึง 100 โมเดล ทั้งแบบใหม่และปัจจุบัน ในรูปแบบของเครื่องยนต์และไฟฟ้า 
  4. โมเดลที่จะได้รับการพัฒนาจะนับไปตั้งแต่ Start up ไปจนถึง Bigest Class อย่างครอบคลุม เพื่อเจาะกลุ่มตลาดใหม่ ๆ โดยเฉพาะไบก์เกอร์ที่มีอายุน้อยที่สนในรถมอเตอร์ไซต์ 
  5. การเติบโตในการลงทุนนี้ ต้องมีความแข็งแรงเป็นหลัก ตามสไตล์ Harley Davidson 

แผนพัฒนา Road Map ของ Harley Davidson

แผนพัฒนา Road Map ของ Harley Davidson 

แผนพัฒนา Road Map ของ Harley Davidson

แผนพัฒนา Road Map ของ Harley Davidson 

อย่างไรก็ตาม ในการพัฒนาเพื่อทำให้ Harley Davidson เจริญเติบโตนี้เอง นอกจากจะต้องเน้นไปที่ความแข็งแรงที่เป็นเป้าหมายหลักแล้ว ยังรวมถึงการผลิตรถในโรงงานต่างประเทศนอกอเมริกาอีกด้วย เพื่อลดรายค่าในส่วนของค่าภาษีและการขนส่งที่มีค่าใช้จ่ายในอัตราที่สูง ที่สำคัญทำให้ผู้ที่สนใจสามารถซื้อ Harley Davidson ได้ โดยเริ่มจากรถคลาสเล็ก ๆ ที่มีค่าใช้จ่ายไม่สูงเหมือนดังเช่นปัจจุบัน 
แน่นอนว่าทางค่าย Harley Davidson เองก็ได้เตรียมแผนการดำเนินงานที่จะรุกตลาดรถมอเตอร์ไซต์ในหลายคลาสเอาไว้เป็นอย่างดี โดยจะเริ่มต้นขึ้นในปี 2020 ที่ทาง Harley Davidson จะเปิดตัวรถในคลาส 250-500cc ที่จะเปิดตลาดในแถบเอเชีย เพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ ให้กว้างมากขึ้น รวมไปถึงการเปิดเผยโมเดลรถที่อยู่ในขั้นวางแผนและพัฒนาที่ยาวนานไปจนถึงปี 2027 รวมแล้วมากกว่า 100 โมเดล เรียกได้ว่าตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานได้กว้างมากขึ้น แถมยังสามารถครอบครอง Harley Davidson ในราคาย่อมเยาว์ จากแผนการดำเนินงานใน Road Map รับรองว่าแฟน Harley Davidson ชาวไทย จะต้องร้องว้าวและมีเวลาเก็บเงินยาว ๆ เพื่อสอยสักคันมาใช้ และทาง Unseencar.com มั่นใจได้ว่าเร็ว ๆ นี้จะเห็น Harley Davidson บนท้องถนนมากขึ้นอย่างแน่นอน 

ตัวอย่างรถแต่ละคลาสของ Harley Davidson

ตัวอย่างรถแต่ละคลาสของ Harley Davidson 

อ่านเพิ่มเติม 

>> สรุปปัญหาพาเครียด Toyota Yaris พร้อมวิธีแก้ไข
>> หายสงสัยสักทีกับเหตุผลที่ว่า ทำไมต้องต่อประกันภัยชั้น 1

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Harley Davidson