SUZUKI Katana เผยบิ๊กไบก์ตัวแรงรุ่น Jindachi Edition ด้วยการกลับมาแบบอลังการ

Big Bike | 4 มิ.ย 2562
แชร์ 0

จะเรียกว่าปีนี้เป็นปีของบิ๊กไบก์เลยก็ว่าได้ ด้วยความอลังการของการเปิดตัว Jindachi Edition รุ่นพิเศษจาก SUZUKI Katana ที่ในอดีตเป็นหนึ่งบิ๊กไบก์ที่สร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นตำนานมาแล้ว คาดว่าปีนี้รุ่นพิเศษจะกลายเป็นหนึ่งในความภูมิใจของ SUZUKI อย่างแน่นอน

ถือเป็นหนึ่งในโมเดลรถบิ๊กไบก์ที่มาแรงมากที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับรุ่น Jindachi Edition จาก SUZUKI Katana ที่จะนำเอาโมเดลรถที่เคยสร้างปรากฏการณ์มาทำให้มีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับการเพิ่มความพิเศษให้กับประสิทธิภาพและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นมากที่สุด เรียกว่าเป็นการยั่วให้ลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศต่างก็ต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน

ยุโรปเตรียมเปิดตัว SUZUKI Katana Jindachi Edition เร็วๆนี้

ยุโรปเตรียมเปิดตัว SUZUKI Katana Jindachi Edition เร็วๆนี้

เบื้องต้นนั้น SUZUKI Katana Jindachi Edition จะมีความคล้ายคลึงกันกับ SUZUKI Katana ที่เปิดตัวไปเมื่อสองปีที่ผ่านมา ซึ่งจะมาพร้อมกับความโดดเด่นของเครื่องยนต์ขนาด 999 cc. 4 ลูกสูบ 4 จังหวะ แบบ DOHC บล็อกเดียวกันกับ GSX-S1000 โมเดลของปี 2015 แน่นนอนว่าเครื่องยนต์ของ SUZUKI Katana Jindachi Edition จะถูกตัดระบบ VVT หรือระบบวาล์วแปรผันที่เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า เรียกว่าเป็นหนึ่งในความพิเศษที่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มพิกัดเลยก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านี้ แต่ SUZUKI Katana Jindachi Edition ยังใช้ปลายท่อไอเสียจากแบรนด์ดังอย่าง Akrapovic ที่ผลิตจากไทเทเนียม ส่งผลต่อการระบายอากาศและการเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โทนเสียงจะดูทุ้มมากกว่าเดิม และยังทำให้น้ำหนักของตัวรถลดน้อยลง แต่เสริมการใช้งานในหลักพลศาสตร์ได้ดีมากขึ้น ทำให้ตัวรถสามารถใช้งานได้อย่างเต็มพละกำลังและประสิทธิภาพอย่างเต็มพิกัด

ดีไซน์การออกแบบที่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้าเพียงเล็กน้อย

ดีไซน์การออกแบบที่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้าเพียงเล็กน้อย

แต่ความพิเศษคือ SUZUKI Katana Jindachi Edition จะแตกต่างจากรุ่นธรรมดาตรงที่ ด้านหน้าจะมีความกว้างและสูงมากกว่ารุ่นปกติเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ ในส่วนของรายละเอียดส่วนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตราสัญลักษณ์แบบรูปอักษรคันจิบนถังน้ำมัน ชิ้นส่วนแฟร์ริ่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะผู้โดยสารที่เป็นคลิบสีเทาจะใช้เป็นแบบสีแดงแทน และล้ออัลลอยด์ที่ใช้สีแดงเป็นหลักตัดสลับกับดำเพื่อเสริมความโดดเด่นให้มากยิ่งขึ้น

การออกแบบด้านหน้าของตัวรถให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

การออกแบบด้านหน้าของตัวรถให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

โดยแพลนการจำหน่าย SUZUKI Katana Jindachi Edition นั้น จะเริ่มต้นที่ยุโรปเป็นที่แรก จะจัดจำหน่ายทั้งตัวรถและชุดแต่ง ซึ่งใครที่ซื้อรุ่น Standard ไปก็สามารถซ์้อชุดแต่งในราคาพิเศษได้เช่นเดียวกัน ซึ่งมีราคาราว ๆ 1,499 EURO ซึ่งในประเทศไทยเองก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงใด และราคารวมภาษีเบ็ดเสร็จแล้วจะตกอยู่ที่เท่าไหร่ ที่สำคัญทางตลาดรถ Unseencar.com กล้าการันตีว่าแฟนชาวไทยจะได้รับข่าวดีเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม

>> 5 จุดลับ ที่ต้องเช็กสภาพยางรถยนต์ให้ละเอียด
>> ขับรถทางไกลไม่ต้องเครียด แค่มีเทคนิคก็ช่วยได้

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com

BearsSmiley
แท็ก Jindachi Edition