BMW เผยโฉมต้นแบบมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าสุดเท่ Motorrad vision DC Roadster

Big Bike | 2 ก.ค 2562
แชร์ 0

BMW Motorrad DC Roadster จะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์บุกเบิกในกลุ่มรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าพิกัดพรีเมียมในอนาคต ด้วยการออกแบบที่น่าประทับใจและทรงพลังเปรียบเสมือนนักมวยเลยทีเดียว ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่นชนะบัลลังก์ในไม่ช้า

BMW Motorrad Vision DC Roadster

BMW Motorrad Vision DC Roadster

สำหรับ BMW Motorrad นั้น จะให้ความสำคัญกับการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอนาคตอย่างแน่นอน และผู้ผลิตสัญชาติเยอรมันก็ได้ยืนยันอีกครั้งโดยการเปิดตัวคอนเซปต์ของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลล่าสุด Vision DC Roadster โดยรวมแล้ว รุ่นนี้ได้รับการออกแบบสไตล์บนพื้นฐานของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์คู่ ในตำนาน (boxer-twin )  และนี่เชื่อว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจนสำหรับคำถาม หรือข้อสงสัยว่า มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าของ BMW นั้นหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไรในอนาคต

Vision DC Roadster ทรงพลัง

Vision DC Roadster ทรงพลัง

สำหรับ DC Roadster  ตำแหน่งบล็อกขนาดใหญ่ของมอเตอร์บ็อกเซอร์จะเป็นกล่องแบตเตอรี่ติดตั้งในแนวตั้ง พร้อมร่องมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ด้านล่าง  อย่างไรก็ตาม อัตราเฉลี่ยการใช้พลังงานไฟฟ้าของเครื่องยนต์ทาง BMW Motorrad ยังไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด  โดย Vision DC Roadster กำลังของเครื่องยนต์จะถูกส่งไปยัง ล้อผ่านระบบขับเคลื่อน

เฟรมอลูมิเนียมช่วยเพิ่มความสวยงามและลดน้ำหนักของ Vision DC Roadster

เฟรมอลูมิเนียมช่วยเพิ่มความสวยงามและลดน้ำหนักของ Vision DC Roadster

แทนที่จะเป็นหัวสูบหรือระบบลูกสูบเช่นเดียวกับเครื่องยนต์เบนซิน ตำแหน่งนี้จะเป็นตำแหน่งของพัดลมระบายความร้อนที่ติดตั้งในเฟรมอลูมิเนียม และจุดศูนย์กลางของแบตเตอรี่รองรับบนคานที่  BMW  แชสซีแบบดั้งเดิมนั้นถูกเปลี่ยนเป็นเฟรมอลูมิเนียมซึ่งโครงสร้างท่อมีการตัดลึก เป็นการช่วยเพิ่มความสวยงามและลดน้ำหนักให้เบาลง   ทั้งนี้ จากการเตรียมความพร้อมของชิ้นส่วนและองค์ประกอบพิเศษดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Vision DC Roadster พร้อมเต็มที่ที่จะเข้าสู่สายการผลิตสำหรับเวอร์ชั่นเชิงพาณิชย์

ไฟท้ายแบบ LED

ไฟท้ายแบบ LED

ตรงกันข้ามกับสีแดงของแบตเตอรี่รถ แชสซีและระบบระบายความร้อนนั้นถูกดีไซด์เป็นสีดำและสีเงิน ไฟหน้า LED ค่อนข้างเรียบง่ายในขณะที่ระบบไฟเดย์ไลท์ LED เป็นรูปตัว U และมีระบบแสงเงาที่แยกเป็นแบบสูงและต่ำ BMW Motorrad ใช้ชุด Doulever สำหรับ Vision DC Roadster ส่วนหลังจะเป็นระบบกันสะเทือนแบบเดี่ยวติดตั้งกับแชสซี ในขณะที่แขนเพลานั้นถูกออกแบบที่เรียบง่าย ส่วนยางผลิตโดย Metzeler พร้อมระบบแสงสะท้อนที่ช่วยในการมองเห็นชัดในเวลากลางคืน

Vision DC Roadster สไตล์สุดเท่

Vision DC Roadster สไตล์สุดเท่

ถึงแม้ Vision DC Roadster ยังคงเป็นการเน้นในด้านการโชว์เทคโนโลยีล้ำสมัยให้กับ BMW Motorrad แต่สิ่งที่ผู้ผลิตรถยนต์ในเมืองมิวนิคได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างพิกัดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่น่าดึงดูดสำหรับผู้ขับ

มาดูภาพเพิ่มเติมของ BMW Motorrad Vision DC Roadster ที่ Unseencar.com  ได้รวบรวมมาให้คุณผู้อ่านครับ

อ่านเพิ่มเติม

>> ท็อป 5 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่แพงที่สุดในโลกที่ใครๆ ก็อยากครอบครอง

>> Harley-Davidson ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ ในประเทศจีนเพื่อจำหน่ายในตลาดเอเชีย

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ช่องทางตลาดรถ Unseencar.com