เตรียมเปิดตัว BMW 7-Series เจนเนอเรชั่นใหม่ 10 มิถุนายนนี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 มิ.ย 2558
แชร์ 0

ก็ได้เคลื่อนไหวโดยการปล่อยวีดีโอ Teaser ของโฉมใหม่ อีกทั้งยังประกาศอย่างเป็ฯทางการว่าจะทำการเปิดตัวในวันพุธ ที่ 10 มิถุนายนที่จะถึงนี้

BMW ก็ได้เคลื่อนไหวโดยการปล่อยวีดีโอ Teaser ของ BMW 7-Series โฉมใหม่ อีกทั้งยังประกาศอย่างเป็ฯทางการว่าจะทำการเปิดตัวในวันพุธ ที่ 10 มิถุนายนที่จะถึงนี้

BMW 7-seriesBMW 7-series

โดยก่อนหน้านี้หลายคนที่ติดตามข่าวสารยานยนต์จะเห็นว่ามีการเผยแพร่ข้อมูลของเจ้า BMW 7-Series โฉมใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยรูปลักษณ์ภายนอกที่ถูกปรับแต่งก็ดูเปลี่ยนไปพอสมควรเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกรอบไฟหน้าเลเซอร์ไลท์ และกระจังหน้าคู่ที่นับเป็นอักลักษณ์เฉพาะตัว ไฟท้ายที่ถูกดีไซน์ออกมาทำให้แลดูปราดเปรียว ซึ่งถูกตกแต่งเสริมด้วยวัสดุโครเมียม

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะมีข่าวโคมลอยถึงเรื่องรายละเอียดมาหลายระรอกก็จริง แต่ทางค่าย BMW ได้ยืนยันแค่ในเรื่องของน้ำหนักของตัวถังที่ลดลงกว่าโฉมที่แล้วถึง 130 กิโลกรัม จากการใช้โครงสร้างตัวถังที่ผลิตด้วยวัสดุพลาสติกเสริมแกร่งด้วยคาร์บอนไฟ เบอร์หรือ CFRP ที่ทางบีเอ็มดับเบิลยูเรียกว่า “Carbon Core”

นอกจากนี้ทางค่ายก็เผยว่าเครื่องยนต์ที่มากับ BMW 7-Series จะใช้เครื่องยนต์ TwinPower Turbo รุ่นใหม่และช่วงล่างถุงลมที่มีระบบยกตัวอัตโนมัติ

 

นอกจากนี้ในเรื่องของ Option นั้นต้องบอกว่าโดดเด่นมากด้วยระบบจอดรถด้วยรีโมทและอินโฟเทนเมนท์ iDrive Touch Display พร้อมเทคโนโลยีควบคุมการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมืออีกด้วย

อย่างไรก็ดี จะได้ทราบโดยทั่วกันในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ กับการเปิดตัว BMW 7-Series เจนเนอเรชั่นใหม่ อย่างเป็นทางการ