เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยชื่อ ORA 07 (Grand Cat) ทำตลาดในปีนี้ พร้อมข้อมูลการยอดขายสูงเป็นประวัติศาสตร์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 ก.ย 2566
แชร์ 0

ORA 07 หรือ ORA Grand Cat เตรียมเปิดตัวในไทยปี 2023 พร้อมรายงานยอดขายรถยนต์ทั่วโลกภายของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดือนสิงหาคม 2566 ที่ 114,096 คัน ยอดขายรถตลาดนอกประเทศจีน ทุบสถิติใหม่ 30,741 คัน โดยเป็นยอดขายในไทย 1,071 คัน พร้อมข้อมูลการทำตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก

ยอดขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ รายงานสำหรับผลประกอบการที่โดดเด่นของตลาดต่างประเทศในเดือนสิงหาคม 2566 ตลาดรถยนต์ทั่วโลกที่ 114,096 คัน ยอดขายรถตลาดนอกประเทศจีน ทุบสถิติใหม่ 30,741 คัน โดยเป็นยอดขายในไทย 1,071 คัน พร้อมข้อมูลการทำตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก เป็นผลมาจากความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Inchcape Group และ โครงการต่าง ๆ ในประเทศอุซเบกิสถาน การประสบความสำเร็จในการขยายตัวสู่ตลาดในประเทศเม็กซิโก และโมเดล GWM TANK 500 ในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ยอดขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์

ในส่วนของรถยนต์พลังงานใหม่ (NEVs) เกรท วอลล์ มอเตอร์ สร้างความสำเร็จได้อย่างงดงาม โดยเฉพาะในตลาดยุโรป อเมริกาใต้ และอาเซียน สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 26,031 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 119.39% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

เกรท วอลล์ มอเตอร์ กับตลาดประเทศไทย

มียอดขายประจำเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 1,071 คัน นำโดย ORA Good Cat ด้วยยอดขายกว่า 629 คัน ตามมาด้วย HAVAL H6 SUV และ HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV ที่มียอดขายรวมกันถึง 284 คัน และ HAVAL JOLION Hybrid SUV กับยอดขาย 158 คัน

แผนที่ดำเนินการต่อ Mission 9 in 3 หรือการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 9 รุ่นภายใน 3 ปี ซึ่งปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์ไปแล้วทั้งสิ้น 6 รุ่น และเตรียมเปิดตัวอีก 3 รุ่นได้แก่ 

  • All New GWM TANK 500 Hybrid SUV รถยนต์เอสยูวีออฟโรดพรีเมียม 
  • All New GWM TANK 300 Hybrid SUV รถยนต์เอสยูวีออฟโรดสำหรับไลฟ์สไตล์อันโดดเด่น
  • ORA 07 (ORA Grand Cat) รถไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูงภายในปีนี้ (2566)

ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศไทยสามารถเข้าถึงยานยนต์คุณภาพ โดยตั้งเป้าหมายขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 80 แห่งภายในปี 2566 เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่เปิดให้บริการไปแล้ว 61 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งเดินหน้าเติมเต็มระบบนิเวศด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องด้วยการขยายเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Fast Charge) ครอบคลุม 22 แห่งทั่วประเทศ  และจะขยายให้ครบทั้งสิ้น 55 แห่งภายในปี 2566 

สำหรับการบริการหลังการขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเดินหน้ายกระดับประสบการณ์หลังการขายด้วย GWM Smart Service ผ่านการนำเทคโนโลยีเข้ามาเชื่อมต่อแพลตฟอร์มต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันเพื่อมอบประสบการณ์การเข้ารับบริการที่สะดวก ฉับไว โปร่งใส และเป็นธรรม

ORA 07
ORA 07 ?

ชื่อการที่ใช้ทำตลาดในประเทศไทยคือ ORA 07 ?

ตลาดจีนมีชื่อว่า Euler Lightning Cat ตลาดยุโรปชื่อว่า ORA Next Cat และก่อนหน้านี้ สื่อสารมาว่า ORA Grand Cat ในการทำตลาดประเทศไทย ล่าสุดการให้ข้อมูลเราได้เห็นชื่อ ORA 07 (ORA Grand Cat) เป็นครั้งแรก เราตั้งข้อสงสัยว่านี่ก็อาจเป็นชื่ออย่างเป็นื่งการที่ใช้ทำตลาดในประเทศไทย

สำหรับ ORA 07 (ORA Grand Cat) ตัวถังขนาดเดียวอยู่ในกลุ่ม D-Segment Sedan 4 ประตู ตัวถังดีไซน์เป็นรูปทรง Coupe ท้ายลาด หรือจะเรียกทรง Fastback ก็ได้เช่นกัน

ORA 07

รุ่นรถมีให้เลือกแบตฯ 2 ประจุที่เคลมระยะวิ่งแตกต่างกัน

  • แบตเตอรี่ Lithium-ion Phosphate (LFP) 63.9 kWh เคลมระยะวิ่ง 555 กม. มาตรฐาน CLTC
  •  แบตเตอรี่ Lithium-ion Phosphate (LFP) 83.5 kWh kWh เคลมระยะวิ่ง 700 กม. มาตรฐาน CLTC

อ่านเพิ่มเติม - ORA Grand Cat 2023 มาใน Motor Expo 2022 เตรียมขายในไทยปีหน้า

เกรท วอลล์ มอเตอร์ กับตลาดแอฟริกาใต้

ครองตำแหน่งบริษัทรถยนต์จากประเทศจีนที่มียอดขายสูงที่สุดในเดือนสิงหาคมและรักษาตำแหน่ง 10 อันดับแรกของแบรนด์รถยนต์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไว้ได้อย่างมั่นคง รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายผ่านการเข้าร่วมงานสำคัญ อย่างมหกรรม NAMPO Harvest Day หนึ่งในงานมหกรรมด้านเกษตรกรรมที่สำคัญที่สุดของประเทศ และเป็นผู้ให้บริการยานพาหนะอย่างเป็นทางการ (Official Vehicle Provider) ภายในงานประชุมสุดยอด BRICS ประจำปี 2566  อีกครั้ง หลังจากเป็นผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการในปี 2561

เกรท วอลล์ มอเตอร์ กับตลาดยุโรป

ดำเนินการธุรกิจผ่านการเปิดตัวแทนจำหน่ายแห่งใหม่ในประเทศสวีเดน เช่นเดียวกับรักษาผลประกอบการไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ของรถยนต์ภายใต้แบรนด์ ORA กว่า 2,211 คัน ในประเทศเยอรมนี

แบรนด์ ORA มีผลประกอบการที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องและได้รับคำชื่นชมจากสื่อท้องถิ่น โดยเฉพาะรุ่น ORA 03 ที่ได้รับคะแนนการทดสอบความปลอดภัยมาตรฐาน Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) ระดับ 5 ดาว ในประเภท “รถยนต์ครอบครัวขนาดเล็ก”  

เกรท วอลล์ มอเตอร์ กับตลาดอเมริกาใต้

ครองตำแหน่งแบรนด์ยานยนต์จากประเทศจีนที่มียอดขายสูงสุดติดต่อกันใน 7 เดือนแรกของปี 2566 ในประเทศชิลี และสามารถขยายเครือข่ายดีลเลอร์ได้ถึง 50 แห่งในครึ่งปีแรกในประเทศบราซิล และมีแผนจะเปิดตัวโรงงานผลิตรถยนต์ NEV ภายในครึ่งปีแรกของปี 2567 

เปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่หลากหลายรุ่น อาทิ HAVAL H6 PHEV/HEV และ HAVAL H6 GT PHEV ที่มอบประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคในประเทศบราซิล โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคมที่ผ่านมา HAVAL H6 ยังสามารถครองตำแหน่งผู้นำของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่มากกว่า 10% อีกด้วย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ กับตลาดอาเซียน

เดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการขยายตลาด เปิดตัวแบรนด์และผลิตภัณฑ์ในอีก 3 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ส่งผลให้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีการดำเนินธุรกิจครอบคลุม 9 ประเทศหลักในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ไทย พม่า ลาว มาเลเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ