ค่ายรถชั้นนำเตรียมขอให้สหรัฐยกเลิกกฏหมายกระจกมองข้าง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 พ.ค 2557
แชร์ 0

สำหรับวันนี้ทีมงานนิวส์อันซีน ก็มีรายงานข่าวเกี่ยวกับค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ อาทิ เทสล่า มอเตอร์ และ สหพันธ์ผู้ผลิตรถยนต์ (Alliance of Automobile Manufacturers) ที่นำโดย โตโยต้า, เจเนรัลมอเตอร์ และ โฟล์คสวาเกน ที่ขณะนี้ได้เตรียมยื่นเรื่อง ต่อสำนักงานความปลอดภัยบนทางหลวงสหรัฐ ในเรื่องของการขอให้ยกเลิกกฏหมายรถยนต์ในสหรัฐฯ ในเรื่องของการบังคับให้ติดตั้งกระจกมองข้างทั้งสองด้าน

สำหรับวันนี้ทีมงานข่าวสารยานยนต์ นิวส์อันซีน ก็มีรายงานข่าวเกี่ยวกับค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ อาทิ เทสล่า มอเตอร์ และ สหพันธ์ผู้ผลิตรถยนต์ (Alliance of Automobile Manufacturers) ที่นำโดย โตโยต้า, เจเนรัลมอเตอร์ และ โฟล์คสวาเกน ที่ขณะนี้ได้เตรียมยื่นเรื่อง ต่อสำนักงานความปลอดภัยบนทางหลวงสหรัฐ ในเรื่องของการขอให้ยกเลิกกฏหมายรถยนต์ในสหรัฐฯ ในเรื่องของการบังคับให้ติดตั้งกระจกมองข้างทั้งสองด้าน

Volkswagen XL1 ConceptVolkswagen XL1 Concept

ทั้งนี้ก็เพื่อปูทางไปสู่เทคโนโลยีใหม่ ใช้กล้องวิดิโอส่งภาพมาในตัวรถแทนกระจกข้าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทัศนวิสัยรอบตัวรถ นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์เรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้เพิ่มความเร็วสูงสุด หากติดตั้งในรถทั้งหมดผลวิจัยชี้ว่าลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันประมาณ 9 ล้านลิตรต่อปี และสามารถสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ ๆ ให้แก่รถได้อีกด้วย

แน่นอนว่าเทคโนโลยีใหม่กล้องมองข้างนี้ ได้ถูกติดตั้งในรถรุ่นใหม่บ้างแล้วเช่น Volkswagen XL1 และ Tesla Model X crossover

tesla model xtesla model x

นอกจากนี้ยังบรรดาค่ายรถยังเผยแผนให้กล้องข้างตัวรถเริ่มเป็นอุปกรณ์มาตรา ฐานในปี 2018 จากข้อมูลทั้งหมดนี้คงชี้ชัดแล้วว่าเทคโนโลยีกล้องข้างตัวรถกำลังจะได้ใช้กันในเร็ววันทั่วโลกแน่นอน ในอนาคตแอดมินคิดว่า รถคันไหนมีกระจกข้างนี่คงเชยระเบิดแน่นอน อย่างไรก็ตามต้องติดตามกันอีกทีว่าทางสหรัฐอเมริกาจะยอมยกเลิกกฏหมายข้อนี้หรือไม่ หากมีความคืบหน้าอย่างไรทางเราจะเก็บมาอัพเดตให้ทราบกันก่อนใครค่ะ