Toyota เผยข้อมูล Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น คาดว่าอาจใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 130 แรงม้า

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ต.ค 2558
แชร์ 0

วันนี้ทางทีมงาน จะมาอัพเดทรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ละเมื่อไม่นานมานี้ทางทีมงานก็ได้ทำการอัพเดทไปแล้วครั้งหนึ่งในชื่อเรื่องว่า ล่าสุดค่ายรถยนต์ Toyota ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลคราวๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถสปอร์ตต้นแบบขนาดเล็กออกมาแล้ว เรามาทำความรู้จักกับรถยนต์รุ่นนี้ให้มากขึ้นกันเลยครับ

วันนี้ทางทีมงาน Unseencar.com จะมาอัพเดทรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ละเมื่อไม่นานมานี้ทางทีมงานก็ได้ทำการอัพเดทไปแล้วครั้งหนึ่งในชื่อเรื่องว่า>>> เผยโฉม!! Toyota S-FR รถสปรอ์ตต้นแบบขนาดเล็กจากค่ายสามห่วง <<<ล่าสุดค่ายรถยนต์ toyota="" ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลคราวๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับ="" toyota="" s="" –="" fr="" เวอร์ชั่นญี่ปุ่น="" รถสปอร์ตต้นแบบขนาดเล็กออกมาแล้ว="">

Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่นToyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น

Toyota ยังไม่ทันได้อวดโฉมตัวจริงที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ซึ่งจะเปิดฉากในช่วงปลายเดือนนี้ แต่ข้อมูลล่าสุดระบุว่าเครื่องยนต์ของรถสปอร์ตที่จะทำตลาดต่ำกว่าจีที86 คันนี้จะเป็นบล็อก 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตรรุ่นเดียวกับโคโรลล่าสเปกญี่ปุ่น แต่จะถูกปรับแต่งเพิ่มเติมและใช้หัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น

เครื่องยนต์บล็อกนี้รีดพละกำลังอยู่ที่ 130 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยที่ยังไม่มีแผนการผลิตเกียร์อัตโนมัติ

Toyota S – FR อาจมีน้ำหนักตัวถังแค่เพียง 980 กก. เท่านั้น ช่วงล่างหน้าและหลังเป็นแบบปีกนกคู่ดับเบิลวิชโบน มิติตัวถังอยู่ที่ยาว 3,990 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,320 มม. และมีฐานล้ออยู่ที่ 2,480 มม.

Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่นToyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น

ทั้งนี้ แหล่งข่าววงในระบุว่า Toyota S – FR รุ่นโปรดักชั่นอาจมีราคาจำหน่ายต่ำกว่า Mazda MX-5 ถึงราว 10,000 เหรียญสหรัฐฯ ขณะเดียวกัน สเปกที่จำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นอาจใช้เครื่องยนต์บล็อกอื่นและมีระบบเกียร์อัตโนมัติด้วย แต่ข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน

ไม่มีการเปิดเผยกำหนดการเปิดตัวจริง แต่คาดว่าเราอาจได้เห็นรุ่นโปรดักชั่นภายในปีหน้า หากมีข้อมูลและรายละเอียดต่างเกี่ยวกับ Toyota S – FR ทางทีมงาน Unseencar.com จะรีบมาอัพเดทให้ท่านผู้อ่านได้รับกันในครั้งหน้าครับ โปรดติดตามกันต่อไปครับ

Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น Toyota S – FR เวอร์ชั่นญี่ปุ่น