Toyota GR Yaris เปิดราคาไม่เกิน 2.7 ล้านบาท ต้องลงทะเบียน สุ่มโอกาสผู้ได้ซื้อ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 ธ.ค 2563
แชร์ 0

ของแรร์แบบนี้อยากได้ก็ต้องลุ้น Toyota GR Yaris นำมาโชว์ในงาน Motor Expo 2020 เปิดให้ลงทำเบียนความสนใจไว้ มีจำนวนจำกัด และหากมีผู้สนใจเกิดโควต้าจะสุ่มโอกาสให้กับทุกคนได้เท่า ๆ กัน

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris รถสปอร์ต Hot hatch แบบ 3 ประตู ถูกพัฒนาจากประสบการณ์จากทีมรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของ โตโยต้า Toyota Gazoo Racing ในการใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การออกแบบรถยนต์จากสนามแข่ง WRC - World Rally Championship สู่การสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ที่ให้สมรรถนะการตอบสนองเช่นเดียวกับรถยนต์ระดับแข่งขัน GR YARIS ได้ถูกปรับแต่งให้มีสมรรถนะการขับขี่

Toyota GR Yaris

เล่าย้อนไปถึงเมื่อครั้ง Toyota ได้ทำการเปิดตัว GR Series เมื่อปี 2560 ได้แบ่งระดับความพิเศษไว้ 3 ระดับการปรับแต่ง ดังนี้

  • ระดับ 1 GRMN เป็นระดับการขั้นสูงสุดและจะมีการจำกัดจำนวนขายและผลิต
  • ระดับ 2 GR ระดับการปรับแต่งและพัฒนาน้อยกว่า GRMN มีจำหน่ายแบบ Mass Production
  • ระดับ 3 GR Sport ปรับแต่เพิ่มสนุกในการขับขี่ ฟีลลิ่งคล้ายรถสปอร์ตมากขึ้น

ซึ่งครั้งแรกในการปรากฏโฉม Toyota GR Yaris เป็นทางการในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ช่วงเดือนมกราคม และนี่ถือเป็นรถยนต์จาก GR Series ที่อยู่ในระดับ 2 ยังอยู่ใน Mass Production แต่การขายจำกัดจำนวนในไทย เพราะการนำเข้ามาจำหน่ายเป็นล็อต

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris สายพันธ์ุสปอร์ตแท้จาก Gazoo Racing

การออกแบบ Toyota GR Yaris ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ตัวรถลู่ลมและลดแรงเสียดทานให้เหลือน้อยที่สุด แนวหลังคาด้านท้ายที่ลาดต่ำลงและเชื่อมต่อกับสปอยเลอร์หลังคายังช่วยสร้างแรงกด (downforce) ลงบนตัวรถขณะเคลื่อนที่ ซึ่งช่วยให้เสถียรภาพการทรงตัวของรถดี ฝากระโปรงหน้า-หลัง และประตูซ้าย-ขวา ผลิตจากอะลูมิเนียม สามารถลดน้ำหนักของตัวรถให้น้อยลง หลังคาทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หล่อขึ้นรูปทำน้ำหนักลดน้อยลงแล้ว ยังช่วยให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง

Toyota GR Yaris

ภายในห้องโดยสารของ Toyota GR Yaris พิเศษกว่าด้วยเบาะสปอร์ตคู่หน้าหุ้มด้วยหนังตัดสลับ Ultrasuede พวงมาลัยหุ้มหนังออกแบบพิเศษ ตกแต่งด้วยโลโก้ GR เบาะนั่งพร้อมพนักพิงศีรษะสำหรับผู้โดยสารด้านหลังสามารถแยกพับเบาะลงได้แบบ 60:40 ชุดเรือนไมล์ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ให้ระบบแอร์ Dual-zone 

Toyota GR Yaris

ขุมกำลังสุดแรงพิเศษ Toyota GR Yaris

เครื่องยนต์รหัส G16E-GTS เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์วเทอร์โบขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลังถึง 261 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน เมตรที่ 3,000 - 4,600 รอบต่อนาที พละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์จะถูกถ่ายทอดผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สไตล์สปอร์ต "GR-FOUR" ผสานการทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ และสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 230 กม./ชม.

Toyota GR Yaris

มาพร้อมช่วงล่างพิเศษและระบบขับเคลื่อน GR-FOUR

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัทและด้านหลังแบบดับเบิ้ล วิชโบน ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วยให้การบังคับควบคุมรถทำได้ง่ายในทุกสภาพถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ความเร็วสูงหรือขณะเข้าโค้ง เพียงผู้ขับขี่หมุนสวิตช์ที่บริเวณคอนโซลกลาง ก็สามารถเลือกโหมดการขับขี่ให้เหมาะสมกับสภาพถนนและสถานการณ์การขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบด้วยกันคือ Normal / Sport / Track

  • Normal 60:40 สำหรับการขับขี่ปกติ แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 60% และล้อหลัง 40%
  • SPORT 30:70 สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 30% และล้อหลัง 70%
  • TRACK 50:50 สำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงหรือในสนามแข่ง โดยแรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% อย่างสมดุล

สวิตช์ที่บริเวณคอนโซลกลาง Torsen LSD (Limited Slip Differential) ทำหน้าที่กระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้าและหลังให้สัมพันธ์กับสถานการณ์การขับขี่โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ตัวรถมีความสมดุลตลอดเวลา บังคับควบคุมได้ง่าย ทั้งยังช่วยป้องกันการลื่นไถลขณะเข้าโค้ง

ดูเพิ่มเติม สายรถเก่า: โตโยต้า ยาริส

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris แรงและปลอดภัย

ด้วยสมรรถนะที่สูงก็ต้องควบคุมได้อย่างระบบ Ventilated disc brakes ดิสก์เบรกหน้า-หลังขนาดใหญ่พร้อมครีบระบายความร้อนและคาลิปเปอร์เบรกสีแดง สปอร์ตพร้อมสัญลักษณ์ GR ด้านหน้าแบบ 4 พอต ด้านหลังแบบ 2 พอต เสริมด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่ Toyota Safety Sense

  • Pre-Collision System ระบบความปลอดภัยก่อนการชน
  • Lane Departure Alert with Steering Assist ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ
  • Automatic High Beams ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ
  • Dynamic Radar Cruise Control with Lane Tracing Assist ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ พร้อมช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน

Toyota GR Yaris

Toyota GR Yaris มีให้เลือก 3 สีตัวถัง

  • SUPER WHITE II
  • EMOTIONALRED II
  • PRECIOUS BLACK

ซึ่งภายในงาน Motor Expo 2020 โตโยต้าได้นำ Toyota GR Yaris คันจริงมาให้แฟน ๆ ชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดที่บูธ แต่เสียดายที่ได้แต่มองภายในผ่านกระจกเท่านั้น พร้อมกับการเปิดรับลงทะเบียนจอง โดยราคาจำหน่ายจะไม่เกิน 2.7 ล้านบาท นำเข้าจากญี่ปุ่นในช่วงเดือนมกราคม และแว่ว ๆ มาว่ามีโควตาประมาณ 76 คัน หากมีความสนใจจองเกินการนี้จะทำการสุ่มเลือกผู้ที่ได้ครอบครองอีกครั้ง

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung