Toyota เผยโฉม Yaris 2 รุ่นพิเศษ ‘Legion/Heykers’ เปิดหลังคาได้ที่อินโดฯ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ก.ย 2558
แชร์ 0

Toyota Yaris Legion เวอร์ชั่นเปิดหลังคาและ ได้ถูกตกแต่งในสไตล์เอสยูวี ที่ได้เปิดตัวในงาน 2015 Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งภายในงานก็มีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะรูปร่างหน้าตามีความหรูหรา และดีไซน์สปอร์ตอย่างลงตัว

Toyota Yaris Legion เวอร์ชั่นเปิดหลังคาและ Yaris Heykers ได้ถูกตกแต่งในสไตล์เอสยูวี ที่ได้เปิดตัวในงาน 2015 Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งภายในงานก็มีผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะรูปร่างหน้าตามีความหรูหรา และดีไซน์สปอร์ตอย่างลงตัว

Toyota Yaris Heykers

Toyota Yaris Heykers

โตโยต้า ยาริส เวอร์ชั่นพิเศษทั้ง 2 รุ่นดังกล่าว ใช้พื้นฐานเดียวกับที่วางจำหน่ายในบ้านเรา ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดย ‘Toyota Astra Motor’ ประเทศอินโดนีเซีย

เริ่มจาก Toyota Yaris Legion ซึ่งเป็นรถยนต์ที่สามารถเปิดหลังคาได้ และยังมาพร้อมกับตัวถังแบบ 3 ประตู ซึ่งปกติยาริสโฉมนี้มีเฉพาะรุ่น 5 ตูเท่านั้น และด้านหน้ายังได้มีการเปลี่ยนแปลงไฟหน้าใหม่ และกระจังหน้าใหม่ที่ดุดันกว่าเดิม ด้านท้ายได้ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว พร้อมไฟท้ายและกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ ขณะที่วัสดุหลังคายังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าเป็นแบบหลังคาแข็งหรือหลังคาผ้า

>>> ดูเพิ่มเติม: รถยนต์โตโยต้าที่แพงที่สุดในอินโดนีเซีย

Toyota Yaris Heykers Toyota Yaris Heykers

ทั้งนี้ คำว่า ‘Legion’ ถูกตั้งขึ้นตามชื่อหาดแห่งหนึ่งบนเกาะบาหลี แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ต มีชีวิตชีวาของตัวรถ ประกอบกับรูปทรงตัวถังที่ดูโดดเด่นสะดุดตาเป็นอย่างดี

Yaris Heykers ยังได้ถูกออกแบบในสไตล์รถเอสยูวี ช่างล่างมีการยกสูงเพื่อเพิมระยะห่างจากพื้นกว่ารุ่นปกติ ยังได้ติดตั้งราวหลังคาสีเงิน พร้อมยังตกแต่งตัวถังด้วยวัสดุเรซิ่นสีดำทั้งบริเวณกันชนหน้าซุ้มล้อ สเกิร์ตข้าง และกันชนหลัง เพิ่มบุคลิกให้ดูมีความแข็งแกร่งตามสไตล์รถออฟโรด ขณะที่โครงสร้างตัวถังหลักๆยังคงเดิม

Toyota Yaris Heykers Toyota Yaris Heykers

น่าเสียดายที่ทั้งสองรุ่นเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น ยังไม่มีกำหนดผลิตเพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด แต่สำหรับตลาดอินโดนีเซียที่มีความต้องการรถประเภทเอสยูวีขนาดเล็กสูงอยู่แล้ว นี่ก็อาจเป็นแรงบันดาลใจให้โตโยต้าผลิตรถที่มีลักษณะคล้ายๆกันนี้ เพื่อวางจำหน่ายจริงในอนาคตก็เป็นได้