Tesla ขอถอนตัว Motor Expo 2015 หลังโดนอเมริการ้องเรียนยังไม่ได้สิทธิ์ตัวแทน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ธ.ค 2558
แชร์ 0

ก่อนหน้านี้เป็นกระแสข่าวที่น่าตื่นเต้นในวงการยานยนต์ไม่น้อยที่ Tesla จะนำรถไฟฟ้าเข้ามาขายในบ้านเรา ล่าสุดในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 + ไม่ได้มีบูธ Tesla มาร่วมงานแต่อย่างใด ทำเอาหลายคนผิดหวังตามๆ กันเลยครับ ล่าสุด นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน Motor Expo 2015 เปิดเผยว่า การตกแต่งและรูปแบบของงานในครั้งนี้ทุกบูธพร้อม 100% ยกเว้นเพียงบูธ Tesla Motor ของ บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ที่ของถอนตัวออกไป เนื่องจากทางผู้จัดได้รับหนังสือร้องเรียนจาก บริษัท เอเชีย แปซิฟิค เทสลา จำกั...

ก่อนหน้านี้เป็นกระแสข่าวที่น่าตื่นเต้นในวงการยานยนต์ไม่น้อยที่ Tesla จะนำรถไฟฟ้าเข้ามาขายในบ้านเรา ล่าสุดในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32 + ไม่ได้มีบูธ Tesla มาร่วมงานแต่อย่างใด ทำเอาหลายคนผิดหวังตามๆ กันเลยครับ
ล่าสุด นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน Motor Expo 2015 เปิดเผยว่า การตกแต่งและรูปแบบของงานในครั้งนี้ทุกบูธพร้อม 100% ยกเว้นเพียงบูธ Tesla Motor ของ บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ที่ของถอนตัวออกไป เนื่องจากทางผู้จัดได้รับหนังสือร้องเรียนจาก บริษัท เอเชีย แปซิฟิค เทสลา จำกัด ว่า นางสาวนวมลลิ์ ฐิติวรทัต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ที่จะนำรถ Tesla เข้ามาจัดแสดงนั้นดำเนินการไม่ถูกต้อง เนื่องจากยังไม่ได้รับการแต่งตั้งหรือรับสิทธิ์การเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการจาก บริษัท เทสลา ที่สหรัฐอเมริกา แต่อย่างใด ดังนั้นทางผู้จัดจึงได้ติดต่อกระทรวงอุตสาหกรรม ให้นำเสนอผลงานและแนวทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยแทน

Tesla

และทางด้านของนางสาวนวมลลิ์ ฐิติวรทัต (เฟ) กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ในประเทศไทย ได้โพสต์บนหน้า Facebook ของตนยืนยันว่าไม่สามารถมาเข้าร่วมงานได้ ดังนี้

“จากที่เฟได้แจ้งเพื่อนๆและพี่ๆสื่อมวลชนว่าเทสลา จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo ปี้นี้ แต่มีเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายจากปัจจัยหลายอย่างที่อยู่นอกเหนือการควบ คุม ทำให้ไม่สามารถร่วมงานได้ เฟต้องขอโทษเพื่อนๆพี่ๆทุกๆคน เฟจะพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้ามีความคืบหน้ายังไง เฟจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุดนะคะ”

ทำเอาหลายคนเซ็งไปเลย เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะนำมาจัดแสดงที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2015 และพร้อมส่งมอบลูกค้าในช่วงต้นปีนี้ และจะสร้างสถานีชาร์จทั่วไทยอีก ซึ่งนับเป็นความเปลี่ยนแปลงในวงการยานยนต์ที่น่าตื่นเต้นมากๆ น่าเสียดายจริงๆ แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ เราไม่แน่ชัดว่าแท้จริงแล้วเกิดจากความผิดพลาดอย่างไรกันแน่