Nissan ประเทศไทย เลิกขาย X-Trail และ Teana แล้วหรือ ?

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ส.ค 2563
แชร์ 0

ปลิวแล้ว Nissan X-Trail และ Nissan Teana ถูกปลดออกจากลิสต์รถใหม่ของ Nissan ประเทศไทย เพื่อนที่แสนดีไปเป็นที่เรียบร้อย โดยไม่รู้อนาคตข้างหน้าจะได้เจอกันอีกไหม

นิสสัน
บายครับ Nissan เพื่อนที่แสนดี

อยู่ ๆ ก็หาย ไลน์ไม่ตอบ ? Nissan X-Trail และ Teana โดนถอดออกลิสต์รถใหม่ของเว็บไซต์ Nissan ประเทศไทย อย่างเงียบ ๆ แล้ว หลังบรรดาตัวแทนจำหน่ายพากันอัดโปรโมชั่นลดโหดเหมือนโกรธยอดขายไปเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2563 ด้วยราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่รู้ว่ารถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้จะหายไปแบบชั่วคราวหรือถาวรกันแน่

นิสสัน

ทำไม X-Trail และ Teana ถึงปลิว ?

นิสสัน

นิสสัน

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่ายอดขายเป็นเหตุสังเกตได้ ทั้ง Teana และ X-Trail ไม่ใช่ที่ทำยอดขายได้น่าประทับใจนัก นอกจากนี้ Nissan เองอาจมองว่า X-Trail ค่อนข้างทับซ้อนกับ Terra ค่อนข้างมาก แม้จะเป็นรถคนละพื้นฐาน แต่ในแง่ของการใช้งานแล้วคือรถอเนกประสงค์แบบ SUV ทั้งคู่ ส่วนทางด้าน Teana ยุคนี้ อาจไม่ใช่ยุคทองของซีดานขนาดกลางค่อนข้างใหญ่อีกต่อไป ดังนั้น การตัดไลน์อัปที่ไม่มีอนาคตออกไปย่อมช่วยลด Fix Cost ลงไปได้ทางหนึ่ง

>>> ดูเพิ่มเติม ตารางผ่อน nissan kick

ตอนนี้เหลือทำตลาด 10 รุ่น

นิสสัน

หลังจากปลด X-Trail ออกจากไลน์อัปรถอเนกประสงค์ และ Teana ออกจากรถยนต์นั่ง ทำให้ Nissan ประเทศไทย เหลือรถยนต์วางจำหน่ายในตอนนี้แค่เพียง 10 รุ่น ได้แก่ GT-R, Almera, March, Note, Sylphy, Leaf, Kicks e-POWER, Terra, Navara และ Urvan เท่านั้น

  • ไลน์รถยนต์นั่ง มี 6 รุ่น

นิสสัน

  • ไลน์รถอเนกประสงค์ มี 2 รุ่น

นิสสัน

  • ไลน์รถกระบะและรถตู้ รวม 2 รุ่น (หลัก)

นิสสัน

อย่างไรก็ตาม การปลด X-Trail รวมถึง Teana ออกจากตลาด อาจไม่ได้ทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกอะไรมากนัก เพราะรถทั้ง 2 รุ่น ล้วนไม่ใช่ Core Product ของ Nissan ประเทศไทย เช่นเดียวกับอีกหลาย ๆ รุ่นที่เหลืออยู่

และถ้าหากดูจากตัวเลขยอดขายที่ผ่านมา เห็นจะมีเพียง All-new Nissan Almera 2020 พอจะเชิดหน้าชูตาได้อยู่เพียงรุ่นเดียว ส่วน Nissan Kicks e-POWER อาจเร็วเกินไปที่จะตัดสิน และรถกระบะอย่าง Nissan Navara ก็แค่ไปได้เรื่อย ๆ ซึ่งหากใครจะมองว่าสถานการณ์ของ Nissan ประเทศไทย ไม่ค่อยสู้ดีนักก็ไม่แปลก

รอแค่ปาฏิหาริย์

นิสสัน
All-new Nissan X-Trail 2021 ดูจากทรงแล้วคงลุ้นยาก

Nissan ประเทศไทย อาจฝากความหวังไว้กับรถใหม่ที่มีแผนจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจากทีเซอร์ของ Nissan Global ปล่อยออกมาเมื่อเดินพฤษภาคม 2563 เป็นการยืนยันว่าจะมี Nissan Navara 2021, Nissan Terra 2021, Nissan X-Trail และ Nissan Note 2021 อยู่ในลิสต์

นิสสัน
Nissan Navara 2021

นิสสัน
Nissan Note 2021

นิสสัน
Nissan Terra 2021

ส่วนจะเปิดตัวในไทยครบหรือไม่ เราก็ไม่แน่ใจนัก ยกเว้น Navara คงทำตลาดต่อแน่ เหลือ Terra กับ Note พอเป็นไปได้ แต่ X-Trail คงต้องอาศัยปาฏิหาริย์อย่างเดียว แหม...ก็เล่นมาปลดกลางอากาศกันขนาดนี้

อ่าน ไม่น่าจะธรรมดา Great Wall Motors เล็งลุยตลาดรถ EV ในไทย
ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตาม ราคา นิสสัน​ได้ที่นี่
ติดตาม ราคารถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่

คุณจำเป็นต้องซื้อรถดูตอนนี้ รถเก๋งมือสองราคาถูก

ATS
แท็ก Nissan