Nissan ขาขึ้น ผลิตรถไม่ทัน วางแผนการผลิตและรับฝ่ายผลิตกว่า 2 พันอัตรา

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 9 ต.ค 2563
แชร์ 0

นิสสันเพิ่มกำลังการผลิตและวางแผนจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 อัตรา สำหรับโรงงานนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักในอาเซียนตอบรับ

Nissan Kicks
Nissan Kicks ผลิตในไทย ส่งออกไปญี่ปุ่น

เรื่องจริงไม่ได้มโน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย แจ้งข่าวปรับการแผนผลิตรถยนต์ที่โรงงานนิสสัน ในจังหวัดสมุทรปราการ โดยนายราเมช นาราสิมัน ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ออกมาให้ข้อมูลในเรื่องนี้ด้วยว่า

"ยอดการผลิตที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากอัตราการเติบโตของการส่งออก โดยเฉพาะในรถยนต์รุ่น นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ และ นิสสัน นาวารา ส่วนยอดขายในประเทศ เติบโตจากนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ รถยนต์แบบ ซีดานอัจฉริยะสำหรับการใช้งานในเมืองที่สมบูรณ์แบบ และ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” 

“ความต้องการรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น ตอกย้ำคุณภาพของพนักงานนิสสันรวมถึงรถยนต์ของเรา การลงทุนและการจ้างงานเพิ่มขึ้นของนิสสันจะส่งผลดีต่อห่วงโซ่อุปทานการผลิตรถยนต์และเศรษฐกิจไทย” ราเมช กล่าว

อ่านเพิ่มเติม : POER EV Pickup กระบะไฟฟ้าหนึ่งในอนาคตที่น่าจับตาของ Great Wall

โรงงานนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการ ผ

โรงงานผลิตรถไม่ทัน วางแผนการผลิตและรับผนักงานฝ่ายผลิตกว่า 2,000 อัตรา

โรงงานนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการ ผลิตรถยนต์ส่งออกไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และไม่นานมานี้ เพิ่งได้ประกอบรถยนต์ Nissan Kicks e-Power ที่เพิ่มงบลงทุนมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท วางสายการผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ (e-Power) เป็นประเทศที่สอง ต่อจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้มีการส่งออกรถยนต์ไปยัง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามประเทศที่ทำการตลาด นอกจากนี้ยังมี นิสสัน นาวารา (Nissan Navara) สำหรับจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกไปยังทั่วโลก, นิสสัน อัลเมร่า (Nissan Almera) สำหรับการจำหน่ายในประเทศ

 นอกจจากนี้โรงงานผลิตในประเทศไทย ต้องรับบทหนักขึ้นด้วยจากการที่นิสสัน มอเตอร์ ปรับแผนกลยุทธ์ วางแผนให้ไทยเป็นฐานการผลิตของอาเซียน เพื่อบริหารต้นทุน เพิ่มศักยภาพ และเม็ดเงินที่ลงทุน โดยตอนนี้นิสสัน ได้ประกาศ ปิดโรงงานผลิตในสเปนและอินโดนีเซีย 

ทั้งนี้นิสสัน ก็ยังไม่ลืมที่จะแจ้งว่าเคร่งคัดและจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและคำแนะนำจากภาครัฐ เพื่อปกป้องดูแลสุขภาพของพนักงาน ลูกค้า และสังคม ในระหว่างการแพร่ระบาดของโรคโดวิด 19 รวมถึงการกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างปลอดภัย และเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของพนักงานในสถานที่ทำงาน

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ningkung
แท็ก Nissan